Thế giới điện ảnh

Phim Việt “Bến phà xác sống” trở lại dịp lễ 2/9

Phương Anh (t/h) 07:46 21/08/2023

"Bến phà xác sống" vừa được vừa được nhà sản xuất công bố trailer và poster chính thức, thu hút sự chú ý của khán giả.

Theo đó, “Bến phà xác sống” là phần hai của bộ phim zombie "Cù lao xác sống". Phần mới tiếp nối câu chuyện của phần một khi nhân vật chính - thầy thuốc Công (Huỳnh Đông) - tiếp tục hành trình tìm con gái sau khi cả hai lạc nhau vì dịch bệnh.

phim-viet-ben-pha-xac-song-ra-mat-trailer-132441879.jpg
Poster chính thức bộ phim "Bến phà xác sống"

Nhóm Công cố gắng chạy đến chuyến phà cuối cùng ở vùng hạ lưu sông Mekong để thoát khỏi cù lao. Tuy nhiên, Diễm (Ốc Thanh Vân) - một thành viên trong nhóm - phản bội, khiến nhóm người buộc phải tách ra. Giữa dịch bệnh, họ nhận ra lòng oán hận, ích kỷ mới là thứ đẩy con người vào thử thách sống còn.

Đạo diễn Nguyễn Thành Nam tiết lộ, trong kịch bản mới, virus đột biến khiến xác sống nguy hiểm hơn. Ngoài Huỳnh Động, nhiều diễn viên phần cũ tiếp tục góp mặt, như Trần Phong, La Thành, Xuân Nghị, Lê Lộc.

Như vậy, “Bến phà xác sống” là phim Việt thứ ba góp mặt vào đường đua dịp lễ 2/9. Trước đó, “Kẻ ẩn danh” - phim hành động có Kiều Minh Tuấn, Quốc Trường, Mạc Văn Khoa - ra rạp ngày 25/8. Chạm vào hạnh phúc - phim về đề tài tình cảm gia đình, có nghệ sĩ Như Quỳnh, Tiến Quang, Đới Anh Quân tham gia - công chiếu ngày 1/9.

xac-song-1-2355-1692411737.jpg
Phim từng đạt doanh thu hơn 12 tỷ đồng trong cuộc đua phòng vé năm ngoái

Trước đó, phần 1 bộ phim đã không nhận được phản hồi tích cực từ khán giả bởi tạo hình lẫn kịch bản. Tuy nhiên với lần trở lại này, Nguyễn Thành Nam cho biết anh và êkíp tiếp thu các ý kiến phản biện từ người xem, cân nhắc nhiều trước khi quyết định đưa phim trở lại rạp.

Dịp lễ 2/9 năm ngoái, phim từng đạt doanh thu hơn 12 tỷ đồng trong cuộc đua phòng vé. Nhất Trung - nhà sản xuất phim từng cho biết - với chủ đề mới với mặt bằng phim trong nước, họ từng chịu thử thách cao, phải quay khi dịch bệnh còn phức tạp. Nhà sản xuất xem tác phẩm là những bước thử nghiệm đầu tiên để hoàn thiện hơn trong các dự án tiếp theo./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ 2: Vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn
    Diễn ra từ ngày 2 - 6/7 tại TP. Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (DANAFF 2024) lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.
  • Làm sống lại di sản điện ảnh, văn hoá qua "Phim của một thời"
    Nhằm giúp thế hệ khán giả của thời kỳ những năm 80 - 90 trở về trước hoài niệm về một miền ký ức đẹp cũng như giúp cho thế hệ trẻ hiện nay hiểu được những giá trị của một thời khó khăn thiếu thốn trong chiến tranh và những năm bao cấp, cuối tháng 6 này, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới.
  • Tiếp thêm làn gió mới cho điện ảnh Thủ đô
    Trong bối cảnh hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật sôi động và đều khắp của Thủ đô thì “bức tranh gam trầm” của điện ảnh Hà Nội thời gian qua khiến cho những người trong cuộc không khỏi băn khoăn, trăn trở. Cũng bởi thế Đề án Liên hoan phim ngắn Hà Nội được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phê duyệt mới đây như một làn gió mới tiếp thêm sinh lực mới, khơi dậy sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Thủ đô.
  • Bom tấn Hàn Quốc "Dự án mật: Thảm họa trên cầu" đổ bộ rạp Việt
    "Dự án mật: Thảm họa trên cầu" (tên tiếng Anh: Project Silence) được trình chiếu lần đầu tiên trên thế giới tại Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Cannes lần thứ 76 ở hạng mục Phim không cạnh tranh sẽ đổ bộ rạp Việt trong tháng 7 tới.
  • “Gặp lại chị bầu” cán mốc 100 tỷ, chuẩn bị chiếu ở Mỹ và châu Âu
    Tổng doanh thu từ các thị trường mới mang lại cho phim hơn 13 tỷ đồng và tính đến ngày 17/6, doanh thu Gặp lại chị bầu là 105,3 tỷ đồng, giúp phim chính thức gia nhập câu lạc bộ phim trăm tỷ của điện ảnh Việt Nam, trở thành tác phẩm thứ hai của đạo diễn Nhất Trung vượt cột mốc này, sau Cua lại vợ bầu (191,8 tỷ đồng).
  • 14 dự án xuất sắc nhất vào vòng thuyết trình Dự án phim ngắn CJ 2024
    Dự án phim ngắn CJ 2024 vừa công bố 14 dự án xuất sắc chính thức bước vào vòng thuyết trình ý tưởng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”
    Triển lãm ngợi ca vẻ đẹp và ý nghĩa nội tại trong từng khoảnh khắc thường nhật của cuộc sống. Thông qua các chủ đề phong phú cùng ngôn ngữ tạo hình tươi mới, hấp dẫn, “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” đặt ra những câu hỏi hiện sinh mà mỗi người phải đối mặt trong quá trình trưởng thành, mời gọi người xem suy ngẫm về trải nghiệm lớn lên và tìm kiếm ý nghĩa cho hành trình của chính họ.
  • Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Nhà văn hóa tại các xã NTM kiểu mẫu đều được nâng cấp, chỉnh trang
    Các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn cơ bản được đầu tư, chỉnh trang bài bản. Đó là đánh giá của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh trong đợt khảo sát các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
  • Người đẹp 9X Hà Nội Vũ Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024
    Người đẹp Hà Nội Vũ Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 (Mrs Earth Vietnam 2024).
  • Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị tại Hà Nội
    Chiều 2/7, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm Ocop vào các chuỗi siêu thị nhằm mục đích hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp với các chuỗi nông sản lớn, siêu thị, các kênh online… Từ đó góp sức đưa nông sản, sản phẩm OCOP tiêu thụ nhanh và mạnh hơn tại thị trường trong nước và quốc tế.
Đừng bỏ lỡ
Phim Việt “Bến phà xác sống” trở lại dịp lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO