Tháng Thanh niên 2022: Sôi nổi và ý nghĩa của tuổi trẻ Thạch Thất

Như Anh - Thảo Linh| 29/03/2022 12:01

Tháng 3 năm 2004, năm đầu tiên Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định lấy tháng 3 hằng năm là “Tháng Thanh niên”, kể từ đó Tháng Thanh niên hằng năm đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị lớn khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

THÁNG THANH NIÊN 2022: SÔI NỔI VÀ Ý NGHĨA CỦA TUỔI TRẺ THẠCH THẤT

Qua hơn 15 năm triển khai với những thành quả đáng ghi nhận, tinh thần tình nguyện trong Tháng Thanh niên đã lan tỏa trong suy nghĩ, nhận thức và trở thành một trong những phẩm chất tốt đẹp của thanh niên huyện Thạch Thất.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm nay được BTV Huyện đoàn Thạch Thất thay đổi cách thức tổ chức nhằm đảm bảo an toàn, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo 100% Đoàn xã, thị trấn tổ chức đồng loạt Lễ phát động Tháng thanh niên tại các chi đoàn với nhiều hình thức như: ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại công sở, tuyến đường; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, dâng hương tại đài tưởng niệm,... thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

THÁNG THANH NIÊN 2022: SÔI NỔI VÀ Ý NGHĨA CỦA TUỔI TRẺ THẠCH THẤT

Tháng Thanh niên năm 2022 với chủ đề “Thanh niên huyện Thạch Thất tiên phong, sáng tạo”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn và là đợt để tuổi trẻ trong toàn huyện tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tham gia thực hiện các công trình, phần việc của huyện trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ đời sống nhân dân, duy trì các đội hình thanh niên tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Với những công trình, phần việc cụ thể ngay từ những ngày đầu Tháng 3, tuổi trẻ huyện nhà đã tạo nên điểm nhấn, đánh dấu sự bắt đầu cho đợt hoạt động cao điểm Tháng Thanh niên của các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện. Đồng thời, khẳng định hoạt động Tháng Thanh niên 2022 được triển khai sâu rộng từ huyện đến cơ sở, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, phù hợp với nhu cầu của địa phương.

THÁNG THANH NIÊN 2022: SÔI NỔI VÀ Ý NGHĨA CỦA TUỔI TRẺ THẠCH THẤT

Xuyên suốt các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2022 là chuỗi các hoạt động được Ban Thường vụ Huyện đoàn bố trí theo từng tuần, trọng tâm là các hoạt động: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022); Tổ chức các chương trình giao lưu, gặp gỡ các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu qua các thời kỳ; Tổ chức Lễ khởi động Thánh Thanh niên năm 2022 kết hợp với khởi công công trình Hàng cây Thanh niên, hưởng ứng Ngày cao điểm chung tay xây dựng Nông thôn mới; Tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch” Tuổi trẻ thủ đô chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu”, Triển khai tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp, văn minh, an toàn; duy trì thường xuyên hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, đội tự quản 3+; Duy trì các công trình, mô hình Tranh tường Bích họa, Hàng cây thanh niên. Cùng với đó, các cập bộ Đoàn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, người dân ứng xử văn minh nơi công cộng; đồng loạt tổ chức Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 20/3,...

Tháng Thanh niên năm 2022, trước tình hình diễn biến của dịch bệnh, các cơ sở Đoàn và từng đoàn viên, thanh niên đã trở thành lực lượng tiên phong trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Các cơ sở Đoàn luôn đoàn kết, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần sáng tạo, chủ động thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, có sức lan tỏa và hưởng ứng nhiệt tình, tạo hình ảnh đẹp trong lòng mỗi đoàn viên, thanh niên và người dân.

Với nhiều ý nghĩa quan trọng của Tháng Thanh niên năm nay, với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, với khí thế tình nguyện “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” cùng với sự ủng hộ của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và xã hội, tin tưởng rằng, Tháng Thanh niên năm 2022 với chủ đề “Thanh niên huyện Thạch Thất tiên phong, sáng tạo” sẽ giành nhiều thắng lợi trọn vẹn, góp phần xây dựng huyện Thạch Thất ngày càng giàu mạnh!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội tự hào và noi gương đồng chí Đào Duy Tùng, quyết tâm xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”
    Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội tại cuộc Hội thảo khoa học “Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng” diễn ra chiều ngày 10/5 tại Huyện ủy – UBND huyện Đông Anh (TP. Hà Nội). Hội thảo là hoạt động hướng tới Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • Truyền thống quê hương, gia đình đã hun đúc hình thành nhân cách, chí hướng cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng
    Tham luận tại Hội thảo khoa học “Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng”, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng, cho biết, truyền thống quê hương, gia đình đã hun đúc hình thành nhân cách, chí hướng cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng.
  • Lan tỏa mô hình “Bữa cơm công đoàn” tại 15 doanh nghiệp huyện Đan Phượng
    Đây là hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình "Bữa cơm công đoàn, cảm ơn người lao động" tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
Đừng bỏ lỡ
Tháng Thanh niên 2022: Sôi nổi và ý nghĩa của tuổi trẻ Thạch Thất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO