Thắng đơn giản, Man City và o bán kết FA Cup

Theo Báo HNM| 12/03/2017 19:40

NHN Online - Với các pha lập công của Silva và  Aguero, đoà n quân của HLV Guardiola có chiến thắng đơn giản trước đối thủ, qua đó trở thà nh đội đầu tiên già nh vé và o bán kết FA Cup.

Ở chuyến là m khách đến sân của Middlesbrough, Man City nhanh chóng vỗ mặt đội chủ nhà  bằng bà n mở tỷ số ngay phút thứ 3 của trận đấu. Xuất phát từ đường chuyển của Toure, Zabaleta khôn ngoan phá bẫy việt rồi đưa bóng thẳng và o vòng cấm. Dù Sterling không dứt điểm thà nh công, sự có mặt đúng lúc của Silva đã mang lại lợi thế sớm The Citizens. Có bà n mở tỷ số, Man City chơi hưng phấn, liên tục dồn ép đội chủ nhà  bằng các tình huống tấn công chủ yếu bên cánh phải, nơi có mặt của Zabaleta với sự hỗ trợ của bộ đôi De Bruyne và  Silva.  

Thầy trò HLV Guardiola không gặp nhiửu khó khăn để già nh chiến thắng ở chuyến là m khách đến sân của Middlesbrough. Ảnh: Reuters.

Sau khoảng nử­a hiệp đầu chuệch choạc, Middlesbrough bắt đầu chơi có nét hơn khi chủ động áp sát mỗi khi cầu thủ phía Man City có bóng. Tuy nhiên, dù khiến đối thủ gặp một số khó khăn nhất định từ những đường câu bóng bổng và o vòng cấm, đội chủ nhà  vẫn bất thà nh trong khâu gỡ hòa. Tình huống đáng chú ý nhất Middlesbrough tạo được chỉ là  cú đánh đầu của Gestede buộc thủ môn Bravo phải đấm bóng giải nguy ở phút 22. Bước và o hiệp hai, diễn biến trận đấu vẫn không khả quan hơn với Middlesbrough là  mấy. Trong khi chưa thể đưa trận đấu vử thế cân bằng, khung thà nh đội chủ nhà  liên tiếp rơi và o tình trạng báo động. Nếu không có cột dọc, lưới Middlesbrough đã rung lên lần nữa sau tình huống dứt điểm của Aguero ở phút 51.  

Lối chơi thiếu đột biến khiến đội chủ nhà  không thể gây bất ngử và  buộc phải rời FA Cup. Ảnh: Reuters.

Trước sức ép lớn, Middlesbrough không có nhiửu lựa chọn, buộc phải lùi sâu phòng ngự. Dẫu vậy, nỗ lực của đội chủ nhà  chỉ có thể ngăn cản cú dứt điểm sệt hiểm hóc của Silva ở phút 65. Аến phút 67, tỷ số đã là  2-0 cho Man City sau cú đệm bóng cận thà nh của Aguero nhử đường chuyửn kiến tạo hoà n hảo của Sane.  Việc nhận 2 bà n thua khiến tinh thần các cầu thủ Middlesbrough sụt giảm rõ rệt. Nỗ lực tấn công bằng chiến thuật quá đơn giản, thiếu đột biến khiến đội chủ nhà  không thể gây được bất ngử nà o, dù là  nhử nhất. Chung cuộc, Man City đánh bại Middlesbrough với cách biệt 2 bà n, qua đó già nh quyửn và o bán kết FA Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thắng đơn giản, Man City và o bán kết FA Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO