Du lịch bốn phương

Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc Việt Nam?

Mạnh Hà (tổng hợp) 15:38 04/03/2023

Tháng 3 là thời điểm kết thúc những ngày Tết Nguyên đán bận rộn, mệt mỏi là thời điểm vô cùng tuyệt vời để bạn có thể đến khám phá Miền Bắc, nơi có rất nhiều các địa điểm du lịch lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua.

Đến Sapa ngắm hoa đào nở

Vào tháng 3 hoa đào ở Sapa như bừng tỉnh sau giấc ngủ đông kéo dài, sắc hồng của những cánh hoa đào Pháp phủ kín khắp bản làng, sườn đồi. Hoa đào ở Sapa mang vẻ đẹp tựa như người con gái Tây Bắc, trong sáng, thuần khiết và thủy chung. 

1.jpg

Mùa hoa đào nở ở Sapa mang tới không khí rộn ràng của mùa xuân, gắn liền với hình ảnh đó là tiếng khèn của chàng trai Tây Bắc được cất lên để tỏ tình với cô gái trong bộ váy áo rực rỡ. 

Ngoài ra, tại Sapa cũng có vô số những điểm tham quan đầy hấp dẫn như thác Tình yêu, Cổng Trời, đỉnh Fansipan,... Ngoài ra, tới với Sapa bạn còn có thể được trải nghiệm nét văn hóa truyền thống của bà con dân tộc nơi đây cùng với những món ăn đặc sản mang hương vị của núi rừng Tây Bắc!

3.jpg
Tháng 3 là khoảng thời gian du lịch Sapa tuyệt nhất: thời tiết không quá lạnh mà vô cùng thuận lợi để bạn có một kỳ nghỉ đầu năm.

Ghé Mộc Châu ngắm hoa mận, hoa ban

Đến với Mộc Châu, bạn nhất định sẽ bị thu hút bởi khung cảnh thiên nhiên tại đây từ rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm đến đồi chè trái tim,... Đặc biệt vào tháng 3 tại đây bạn còn có thể được tham gia vào những lễ hội độc đáo của bà con dân tộc Thái.

4.jpg

Hoa mận được biết đến là một loài hoa đặc trưng mà chỉ có thể tìm thấy ở cao nguyên Mộc Châu. Hoa mận thường nở vào thời điểm khi đông vừa tan, xuân sắp tới và tiết trời trở nên ấm áp hơn đôi chút thì mới bắt đầu nảy mầm, đơm hoa. 

Cũng giống như một số mùa hoa khác ở Mộc Châu như mùa hoa cải, hoa dã quỳ, hoa ban… hoa mận cũng không mọc theo kiểu lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng.

5.jpg

Trong khung cảnh vẫn đang lưu luyến hương sắc của mùa xuân còn sót lại, thì vào đầu tháng 3 chính là lúc Mùa hoa ban Mộc Châu bung nở. Hoa nở rộ nhất là vào giữa tháng 3 cho đến hết tháng 4, bắt đầu lụi tàn khi tháng 5, nếu các bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp chỉ có 1 lần duy nhất trong năm này thì hãy nhanh chân về với Mộc Châu để được hóa thân thành nàng hoa ban xinh đẹp tỏa sáng giữa màu xanh đại ngàn.

Săn mây trên đỉnh Tà Xùa

Nếu bạn chưa từng đến Tà Xùa săn mây hay lỡ hẹn với nơi đây thì tháng 3 này quả là lý tưởng để bạn có thể bắt đầu cho chuyến hành trình thú vị này đấy! Thời tiết Tà Xùa vào lúc này không quá lạnh nhưng bạn cũng nên trang bị cho mình đầy đủ quần áo ấm nhé! Còn gì tuyệt vời hơn khi đứng trên đỉnh Tà  Xùa mà ngỡ đang như “đi trên mây”! 

6.jpg
Săn mây trên đỉnh Tà Xùa.

Mùa lễ hội Ninh Bình

Từng là cố đô của các vương triều phong kiến trong lịch sử, vùng đất Ninh Bình có thể được coi là cái nôi của nhiều lễ hội dân gian đặc sắc được duy trì, gìn giữ tới tận ngày nay. Hiện nay trên toàn địa bàn của tỉnh có đến 74 lễ hội, trong số đó có nhiều lễ hội không chỉ thu hút sự tham gia của người dân bản địa mà còn hấp dẫn với khách du lịch trong nước và quốc tế.

7.jpg
Lễ hội ở Ninh Bình

Các lễ hội ở Ninh Bình thường gắn liền với truyền thống uống nước nhớ nguồn của người Việt, cũng là dịp cho những người con tha hương cầu thực nhớ về quê hương hay thể hiện lòng thành kính với các bậc tiền nhân có công dựng nước, giữ nước hay đơn giản là gắn kết tình làng nghĩa xóm cũng như kết nối với du khách. Vì vậy, hầu hết các lễ hội đều được tổ chức rất trang trọng và mang không khí nhộn nhịp.

Bài liên quan
  • Ăn gì khi đi du lịch Sapa?
    Sapa là địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nơi đây không chỉ có khung cảnh tuyệt đẹp, không khí trong lành, con người thân thiện mà còn hấp dẫn bởi những đặc sản Sapa thơm ngon khiến mọi du khách đều phải trầm trồ khen ngợi.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất khẩu sách văn hóa Việt sang thị trường Trung Quốc
    Sáng ngày 20/5, tại đường Sách thành phố Hồ Chí Mình, Công ty Cổ phần Văn hóa Chi (CHIBOOKS) đã tổ chức Lễ ký bản quyền Tủ sách văn hóa Việt xuất bản sáng tiếng Trung và Lễ trao xác nhận Chi JSC là đại diện Việt Nam duy nhất đưa sản phẩm văn hóa Việt vào thị trường Trung Quốc.
  • Chùm thơ 2 bài: Hà Nội và bạn, Ước của tác giả Ngô Đức Hành
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Ngô Đức Hành.
  • "Bữa tiệc của Elsa"- Vở nhạc kịch đậm tính nhân văn dành cho thiếu nhi
    Đón chào mùa hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng và cho ra mắt vở nhạc kịch dành cho thiếu nhi "Bữa tiệc của Elsa". Vở nhạc kịch do tác giả Trần Lệ Chiến viết kịch bản, NSƯT Lê Ánh Tuyết và Đào Duy Anh đạo diễn.
  • Làm gì để đảm bảo an toàn PCCC trong hàn cắt kim loại?
    Do kiến thức về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), đặc biệt là các thợ hàn cắt kim loại còn hạn chế nên trong quá trình hàn cắt kim loại, nhiều vụ cháy, nổ đã xảy ra. Liên quan đến vấn đề này, UBND Thành phố Hà Nội vừa đưa ra khuyến cáo đảm bảo an toàn PCCC trong hàn cắt kim loại.
  • Sân khấu học đường: Hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với ngành Giáo dục của Thủ đô
    Hàng trăm học sinh tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã không rời mắt khỏi 2 vở diễn Sự tích cây nêu ngày Tết và Mồ Côi xử kiện do Nhà hát Kịch Hà Nội tổ chức và biểu diễn; qua đó cho thấy hiệu quả của Đề án “Giới thiệu và biểu diễn các vở diễn được chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam và thế giới có trong Chương trình giáo dục phổ thông tại các trường học của thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2030” (gọi tắt là Đề án sân khấu học đường).
Đừng bỏ lỡ
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
  • Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
    Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO