Thăm đất Bến Tre

VTV| 28/10/2009 06:20

Trong các tỉnh ở đồng bằng sông Cử­u Long thì Bến Tre là  một điểm du lịch sinh thái miệt vườn đặc sắc nhất với nhiửu cảnh quan thiên nhiên đẹp nhưng vẫn còn hoang sơ và  một môi trường trong là nh yên tĩnh. Những vườn cây ăn trái sai trĩu quả, rừng dừa xanh ngắt soi mình dưới nước, những con kênh con rạch chở nặng phù sa và  những cánh đồng th?ng cánh cò bay là  những hình ảnh dễ bắt gặp nhất của nơi đây.

Nhìn từ trên cao xuống, Bến Tre giống như một ốc đảo biệt lập có hình giẻ quạt được hình thà nh từ ba cù lao: cù lao An Hóa, cù lao Bão và  cù lao Minh do phù sa của bốn nhánh sông Cổ Chiên, sông Tiửn, sông Ba Lai, sông Hà m Luông bồi đắp.Ở ven biển và  các cử­a sông có nhiửu rừng chồi và  những dải rừng ngập mặn. Còn và o sâu hơn nữa, chúng ta sẽ gặp rải rác những giồng cát xen kẽ những ruộng vườn và  những vườn hoa cây cảnh lớn.

Bến Tre là  vùng sông nước mênh mông với nhiửu kênh nhiửu rạch, nhiửu thuyửn bè đi lại tấp nập trên sông, nhiửu chiếc cầu tre lắc lẻo tạo thà nh một ấn tượng rất đặc biệt chỉ có ở nơi đây. Ngao du sông nước Bến Tre, du khách còn thấy được những hà ng dừa xanh ngắt, thẳng tắp chạy dọc hai bên bử sông hay hai bên đường là ng. Cây dừa - một hình tượng đẹp cho Bến Tre đã đi và o lời thơ, câu hát nằm lòng của bao cô gái: Ai đứng như bóng dừa. Tóc dà i bay trong gió. Có phải người còn đó. Là  con gái của Bến Tre...

Dừa ở đây bao la bát ngát với nhiửu loại như dừa ta, dừa dâu, dừa lử­a, dừa nhiếm, dừa cử, dừa Tam quang và  đặc biệt là  giống dừa xiêm thân cây thẳng, không quá cao hay quá nhử. Dừa là m đẹp cho Bến Tre đồng thời là  nguồn nguyên liệu quan trọng cho những là ng nghử nổi tiếng như kẹo dừa, bánh tráng dừa và  trở thà nh những đặc sản nổi tiếng khắp nước. Cây dừa tạo cho Bến Tre một cảnh quan, một nét riêng biệt và  có mặt trong mọi mặt đời sống của nhân dân đặc biệt là  những món ăn được chế biến từ dừa rất ngon mà  lại rất thú vị. Аặc biệt, Bến Tre còn có nghử rang trầu và  là m cau tầm vung nổi tiếng khắp nước.

Thăm Bến Tre du khách còn có thể thăm cồn Phụng nổi tiếng hay còn gọi là  cồn à”ng Аạo dừa với nhiửu công trình kiến trúc độc đáo và  một nơi dã ngoại lý thú. Ngoà i ra còn có Cồn ửc, Cồn Tiên đặc biệt là  sân chim Và m Hồ, nơi trú ngụ của gần 500.000 con cò, vạc và  các loại thú hoang dại, rừng chà  là  và  thảm thực vật phong phú.

Ngà y nay đến với Bến Tre, du khách sẽ cảm nhận được nhiửu điửu thú vị hấp dẫn của miửn đất anh dũng, quê hương cuộc Аồng Khởi vang dội và  tận hưởng một không gian trong là nh giữa vùng sông nước Cử­u Long.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bà Nguyễn Thị Minh Hiền trúng cử Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.
    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả đã hiệp thương cử 65 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; hiệp thương cử Ban Thường trực gồm 5 ông bà và cử bà Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP khóa XVIII nhiệm kỳ 2024 – 2029.
  • Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mê Linh
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại huyện Mê Linh.
Đừng bỏ lỡ
Thăm đất Bến Tre
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO