Thể thao

Tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam nhận thất bại 1-2 trước Sumit Nagal

Lệ Quyên 15:00 22/02/2023

Sau 3 giờ 20 phút tranh tài, tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam nhận thất bại 1-2 trước Sumit Nagal và dừng bước ở vòng một Bengaluru Open ngày 21/2.

Cao trào của trận đấu là game thứ 10 của set 3, khi Lý Hoàng Nam bị dẫn 4-5 và cầm giao bóng. Có tới 12 lần điểm số được cân bằng 40-40. Tay vợt Việt Nam cứu được bốn match-point và có tới tám lần đứng trước cơ hội giành game-point để đưa trận đấu về thế cân bằng nhưng không tận dụng được. Tới lần thứ năm có match-point, Nagal tận dụng thành công để kết thúc ván đấu kéo dài 20 phút với tỷ số 6-4, và thắng chung cuộc 2-1.

ly-hoangnam.jpg
Lý Hoàng Nam là niềm hy vọng số một của quần vợt Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa

Hoàng Nam và Nagal từng đánh đôi nam cùng nhau, vô địch Wimbledon trẻ năm 2015. Sau chiến tích đó, tay vợt Ấn Độ tiến bộ không ngừng, từng vươn lên thứ 122 thế giới. Tuy nhiên, do chấn thương liên tục trong năm 2022, Nagal tụt xuống thứ 409, kém Hoàng Nam 125 bậc khi đụng độ tại Bengaluru Open 2023.

Cách xa nhau trên bảng thứ bậc ATP, nhưng màn so tài của hai tay vợt trên sân lại ngang sức, kịch tính. Ở set đầu, Hoàng Nam để đối thủ bẻ game giao bóng thứ ba, bị dẫn 1-2 nhưng sau đó anh cân bằng 2-2 rồi dẫn 4-2. Nhưng Nagal sau đó gỡ hòa 4-4 để rồi thắng 7-3 trong loạt tie-break.

Sang set thứ hai, khi tỷ số đang là 4-4, Sumit Nagal bị đau, phải nhờ tới sự chăm sóc của đội ngũ y tế. Anh trở lại thi đấu tiếp nhưng mất đi sự linh hoạt, để Hoàng Nam bẻ giao bóng ở game thứ 11 và sau đó thua 5-7.

Sumit Nagal và Hoàng Nam bước vào set 3 để định đoạt thắng thua. Tay vợt Việt Nam sớm mất break, bị dẫn 2-4 nhưng ngay lập tức gỡ lại 4-4. Hoàng Nam cầm giao giao bóng ở game thứ 10 của set đấu quyết định, có cơ hội để cân bằng 5-5 nhưng bỏ lỡ tới 8 lần giành game-point để rồi phải dừng bước tại giải đấu.

Bengaluru Open 2023 là giải thuộc hệ thống Challenger 100 của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 130.000 USD. Đây là giải thứ hai trong chuỗi 3 giải Challenger 100 liên tiếp tại Ấn Độ của Hoàng Nam.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam nhận thất bại 1-2 trước Sumit Nagal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO