Tây Ban Nha và  Italia bất phân thắng bại

DT| 11/06/2012 08:30

(NHN) Tây Ban Nha đã ép sân liên tục, nhưng việc các chân sút bử lỡ cơ hội khiến họ chấp nhận để Italia cầm hòa 1-1 ở trận mở mà n bảng C tại Gdansk. Hai cầu thủ ghi bà n là  Di Natale và  Cesc Fabregas...

Tây Ban Nha đã thể hiện phẩm chất thực thụ của nhà  ĐKVА, họ phô diễn được thứ bóng đá tiqui-taca đẹp mắt và  thể hiện được sự sắc sảo trong lối chơi. Tuy nhiên, do không sở hữu một tiửn đạo đẳng cấp nà o, thầy trò HLV Del Bosque phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 ở ngà y ra quân.

Iniesta giúp TBN có được trận hòa ngà y mở mà n


Iniesta giúp TBN có được trận hòa ngà y mở mà n


Italia không hử yếu ớt như người hâm mộ đánh giá, họ vẫn chơi phòng ngự chặt chẽ, phản công sắc sảo với sơ đồ 3-4-1-2. Và  trong một tình huống "hồi mã thương", Di Natale đã đánh bại Casillas. Nhưng Italia đã không thể bảo toà n chiến thắng, sau pha phối hợp đập nhả ăn ý và  người dứt điểm cuối cùng là  Fabregas.

La Furia Roja nếu may mắn hơn đã có thể già nh chiến thắng, nếu Torres không phung phí quá nhiửu cơ hội ngon ăn ở cuối trận. Mặc dù vậy, kết quả nà y cũng không phải kết quả tồi tệ với TBN, họ vẫn thể hiện được một bộ mặt hoà n hảo trong ngà y ra quân tại Gdansk.

Аối với Italia, trận hòa nà y đã thể hiện được nhiửu nét tích cực, đặc biệt trong lối chơi phòng ngự.

Cuộc so tà i kinh điển Italia-TBN cũng ghi dấu ấn của hai thủ môn Buffon và  Casillas, những người đã có những pha bay người cứu thua đẹp mắt ở trận đấu nà y.

HLV Del Bosque đã gây bất ngử khi sử­ dụng sơ đồ không có tiửn đạo, bộ ba Busquets-Xavi-Alonso chơi ở giữa sân, Cesc Fabregas đá nhô cao cùng Iniesta, Silva trên hà ng công. Italia quyết định chơi tử­ thủ với sơ đồ 3-4-1-2, với Pirlo chơi phía sau cặp Cassano-Balotelli.

Iniesta, cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình TBN


Iniesta, cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình TBN


Ưu thế vử trình độ giúp Tây Ban Nha chủ động ép sân ngay sau tiếng coi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đã đến với La Furia Roja ngay phút thứ 8, tuy nhiên De Rossi đã lăn xả cản phá cú sút của Cesc Fabregas.

Ba phút sau, từ một pha tấn công, Iniesta chọc khe tinh tế cho Silva bên cánh phải, đáng tiếc là  ngôi sao Man City lại sút bóng quá hiửn.

Italia có câu trả lời ngay sau đó khi Pirlo thực hiện quả đá phạt nguy hiểm bên ngoà i vòng cấm (Cassano bị phạm lỗi) buộc Casillas phải đổ người cứu thua.

Italia đã phô diễn một thứ bóng đá cực kử³ hợp lý, chính lối đá áp sát khiến người TBN gặp nhiửu khó khăn. Phút 22, Cassano đi bóng khéo léo trong vòng cấm rồi quay người dứt điểm, bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

TBN vẫn chử đợi và o các tình huống phối hợp ngắn và  phút 25, Iniesta bật tường ăn ý cùng Silva rồi băng xuống dứt điểm, nhưng De Rossi đã dùng chân cản phá kịp thời. Iniesta chính là  cầu thủ ấn tượng nhất trên sân, phút 29 anh bất ngử tung cú đá nhanh bên góc trái, tuy nhiên Buffon đã bắt gọn.

Italia không hử phòng ngự bị động, họ vẫn tổ chức được những đợt phản công sắc nét.

Phút 33, Cassano đột phá bên góc trái rồi sút bóng nhanh nhưng bóng lại đi đúng và o vị trí của Casillas. Hai phút sau, Cassano bấm bóng tinh tế cho Marchisio bắt vô lê tuyệt đẹp, tuy nhiên Casillas đã chơi cảnh giác.

Fabregas đã bử lỡ khá nhiửu cơ hội đáng tiếc trong vai trò tiửn đạo


Fabregas đã ghi bà n cho TBN khi và o sân trong vai trò tiửn đạo


Phút 42, David Silva ngoặt bóng cho Fabregas băng xuống, tuy vậy sự chần chừ của Cesc đã tạo điửu kiện để Bonucci cản phá thà nh công. Ngay sau đó, Xavi chuyửn bóng thông minh cho Iniesta, tiếc là  cú vẩy chân của tiửn vệ nà y lại đi vọt xà  ngang.

Quả mải mê tấn công, TBN suýt phải trả giá khi Cassano tạt bóng cho Motta đánh đầu khá mạnh, nhưng Casillas đã xuất sắc cứu thua cho nhà  ĐKVА châu à‚u ở phút cuối cùng hiệp 1.

Sang hiệp 2, TBN quyết định tăng tốc và  phút 47, Iniesta chuyửn bóng cho Fabregas tung cú dứt điểm căng buộc Casillas phải bay người cản phá. Sau đó, Iniesta đi bóng dũng mãnh bên cánh trái rồi tung cú đá căng, Buffon lại phản xạ xuất sắc cứu cho Italia bà n thua trông thấy.

Chơi quá vô duyên, Balotelli phải rời sân nhường chỗ cho Di Natale ở phút 57. Quyết định thay người nà y của Prandelli đã phát huy hiệu quả khi ở phút 61, Pirlo chuyửn bóng khôn ngoan loại bử cặp trung vệ Pique-Ramos tạo điửu kiện để Di Natale băng xuống lạnh lùng hạ Casillas, giúp Italia dẫn trước 1-0.

Di Natale mở tỷ số ở phút 61


Di Natale mở tỷ số ở phút 61

Nhưng 2 phút sau, Fabregas đã đưa trận đấu trở vử thế quân bình 1-1


Nhưng 2 phút sau, Fabregas đã đưa trận đấu trở vử thế quân bình 1-1


TBN không hử nao núng sau khi nhận bà n thua và  ở phút 63, Iniesta gạt bóng cho Silva để ngôi sao Man City nhả lại đẹp mắt cho Fabregas băng xuống đá nối chân trái hạ Buffon, san bằng tỷ số 1-1 cho TBN.

HLV Del Bosque quyết định tung Torres và o sân thay Fabregas ở phút 74 nhằm tăng cường sức mạnh hà ng công. Italia vẫn cực kử³ sắc sảo trong các miếng phản công và  ở phút 76, Giovinco bấm bóng Di Natale bay người vô lê, đáng tiếc là  bóng đi chệch cột dọc.

Fernando Torres đã có những cơ hội, điển hình là  ở phút 85 khi một mình anh băng xuống đối mặt Buffon. Аáng tiếc, cú lốp bóng của El Nino lại đi vọt xà  ngang. Tình huống đáng kể cuối cùng của trận đấu là  cú sút xa của Alonso từ đường gạt bóng nơi Xavi, bóng đi chệch cột dọc. TBN chấp nhận bị cầm hòa 1-1 dù họ đã ép sân toà n diện.

Аội hình thi đấu

Tây Ban Nha: Iker Casillas; Arberloa, Piqué, Ramos, Jordi Alba; Alonso, Busquets; Xavi, Silva (Navas 63'), Iniesta; Cesc Fabregas (Torres 74')

Italia: Buffon; Chiellini, De Rossi, Bonucci; Giaccherini, Marchisio, Pirlo, Motta (Nocerino 89'), Maggio; Balotelli (Di Natale 57'), Cassano (Giovinco 63').

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha và  Italia bất phân thắng bại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO