Tàu SE3 đâm vào máy xúc, lật khỏi đường ray

Đức Phú/Tuấn Phùng/ TTO| 03/09/2017 09:52

Khoảng 7 giờ 25 phút sáng nay, ngày 3-9, đoàn tàu SE3 đang di chuyển từ Bắc vào Nam, khi đến địa phận tỉnh Quảng Bình tàu đã đâm vào một chiếc máy xúc.

Tàu SE3 chở 193 người bị trật bánh ở Quảng Bình - Ảnh 1.

Toa xe cung ứng, toa 1, toa 2 của tàu SE3 bị trật bánh - Ảnh: CLB Đam mê đường sắt

Theo thông tin từ Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) tai nạn xảy ra lúc 7g20 ngày 3-9. Trên tàu SE3 chở 193 hành khách. 

Trao đổi với PV, ông Phạm Nguyễn Chiến, trưởng Ban An ninh an toàn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết tàu SE3 bị trật bánh 3 toa liên tiếp do va phải máy xúc đi qua đường ngang tự mở. 

Riêng đầu máy bị đổ ngang, toa công vụ kế tiếp bị hư hỏng nặng. Lái tàu và phụ lái bị thương nhẹ. May mắn là toàn bộ hành khách trên tàu không ai bị thương.

"Sau vụ tai nạn tài xế lái máy xúc đã bỏ trốn. May mắn là do đang giữa kỳ nghỉ lễ nên khách đi tàu ít. Các toa tàu còn lại đã được kéo ngược về ga Ngân Sơn. Hành khách trên tàu được chúng tôi chuyển bằng ôtô đến ga Đồng Hới để tiếp tục đi tàu vào phía Nam" - ông Chiến cho biết.

Cũng theo ông Chiến, vị trí xảy ra tai nạn có địa hình khó khăn nên không thể đưa cẩu loại lớn vào hiện trường giải cứu đầu máy, toa xe được. 

Vì vậy ngành đường sắt đã điều cẩu chuyên dụng chạy trên đường sắt từ Vinh, Đồng Hới và Hà Nội vào giải quyết sự cố, cố gắng thông đường trong ngày 3-9.

Với các đoàn tàu chở hàng, ông Chiến cho biết phải nằm chờ ở các ga lân cận đến lúc thông đường mới đi. 

Với tàu chở khách, ngành đường sắt tổ chức lập tàu ở ga Đồng Hới và Ngân Sơn và chuyển tải hành khách đi tàu Bắc – Nam bằng ôtô giữa 2 ga này để tiếp tục đi tàu.

Tàu SE3 chở 193 người bị trật bánh ở Quảng Bình - Ảnh 2.

Chiếc xe múc tông vào đuôi đoàn tàu SE3 khiến đoàn tàu bị trật bánh - Ảnh: CLB Đam mê đường sắt

Tai nạn xảy ra khi tàu SE3 chạy từ Hà Nội đến một đường ngang ở km 491+830 đường sắt Thống Nhất. Địa điểm này thuộc địa bàn xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Theo ông Chiến, đường ngang xảy ra tai nạn là do người dân tự mở. Ngành đường sắt đã phối hợp chính quyền địa phương rào hẹp lại, bàn giao chính quyền địa phương quản lý để không cho xe cơ giới đi qua nhưng lại bị người dân tháo dỡ.

Sau khi xảy ra tai nạn, ngành đường sắt đã đề nghị cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, điều tra, xử lý nghiêm người gây ra tai nạn. 

Tàu SE3 chở 193 người bị trật bánh ở Quảng Bình - Ảnh 3.

Đầu máy tàu SE3 bị đổ ngang, toa công vụ kế tiếp bị hư hỏng nặng - Ảnh: CTV

Tàu SE3 chở 193 người bị trật bánh ở Quảng Bình - Ảnh 4.

Hành khách cùng nhân viên tàu SE3 đang rời khỏi khu vực tai nạn - Ảnh: CTV

Tàu SE3 chở 193 người bị trật bánh ở Quảng Bình - Ảnh 5.

Đường ngang xảy ra tai nạn là do người dân tự mở - Ảnh: CTV

Tàu SE3 chở 193 người bị trật bánh ở Quảng Bình - Ảnh 6.

Tàu SE3 bị trật bánh 3 toa liên tiếp - Ảnh: CTV

Tàu SE3 chở 193 người bị trật bánh ở Quảng Bình - Ảnh 7.

Vị trí xảy ra tai nạn có địa hình khó khăn nên không thể đưa cẩu loại lớn vào hiện trường giải cứu đầu máy, toa xe được - Ảnh: CTV

Tàu SE3 chở 193 người bị trật bánh ở Quảng Bình - Ảnh 8.

Ngành đường sắt đã điều cẩu chuyên dụng chạy trên đường sắt từ Vinh, Đồng Hới và Hà Nội vào giải quyết sự cố - Ảnh: CTV

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Để Thủ đô Hà Nội hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2025
    Theo ông Phạm Hoài Nam – Trưởng Thống kê Thành phố Hà Nội, để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố năm nay, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2025 của Hà Nội rất lớn, đòi hỏi các cấp, các ngành, các địa phương và mỗi đơn vị cần tiếp tục khẩn trương, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.
  • Triển khai dự án biến di sản thành sản phẩm du lịch văn hóa cộng đồng đặc sắc
    Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 3510/QÐ-BVHTTDL ngày 2/10/2025 về việc phê duyệt Dự án Xây dựng mô hình di sản kết nối gắn với các hành trình du lịch để phát triển cộng đồng các dân tộc thiểu số có di sản tương đồng.
  • Bài học kinh nghiệm của ngày tiếp quản Thủ đô với tiến trình phát triển lịch sử dân tộc
    PGS-TS. Nguyễn Danh Tiên và TS. Trần Thị Mỹ Hường (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) cho rằng, sự kiện Giải phóng Thủ đô 10/10 của 71 năm trước, không chỉ có ý nghĩa với lịch sử Hà Nội mà còn để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý cho những chặng đường tiếp theo trên hành trình xây dựng và phát triển Thành phố, tiến tới xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành thành phố văn minh, văn hiến, hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
  • [Podcast] Bánh sắn Đường Lâm – Hương quê còn mãi giữa lòng Hà Nội
    Trong kho tàng ẩm thực đa sắc của Hà Nội có những món ăn với hơi thở dân dã, chân chất từ các làng quê ven đô đã chinh phục thực khách. Làng cổ Đường Lâm có những món ăn truyền thống đã tạo nên thương hiệu như tương, chè lam, kẹo dồi hay bánh tẻ…, và ở xứ Đoài, người dân còn tự hào với bánh sắn.
  • Hà Nội: Mưa lớn, mực nước các sông đang ở mức cao, nguy cơ sạt lở
    Mực nước các sông đang ở mức cao, vẫn còn tình trạng ngập úng các khu vực trũng thấp, các bãi giữa, nguy cơ sạt lở đất khu vực bờ bãi ven sông, đồi núi vùng ngoại thành như Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Ba Vì, Suối Hai...
Đừng bỏ lỡ
Tàu SE3 đâm vào máy xúc, lật khỏi đường ray
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO