Y tế - Giáo dục

Tập huấn “Nội dung và phương pháp giáo dục quyền con người” cho các giáo viên khu vực miền Trung

Hà Oai 19:40 12/08/2024

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban Quyền con người Australia tập huấn “Nội dung và phương pháp giáo dục quyền con người” cho các giáo viên đến từ 5 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung tại TP Huế.

2024.8.12.taphuanquyenconguoi3..jpg
Các đại biểu dự tập huấn “Nội dung và phương pháp giáo dục quyền con người” tại TP Huế.

Ngày 12/8, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban Quyền con người Australia (giai đoạn 2024 - 2026) tổ chức khóa tập huấn “Nội dung và phương pháp giáo dục quyền con người” tại TP Huế từ ngày 12 - 14/8 cho các giáo viên đến từ 5 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, PGS. TS Tường Duy Kiên - Viện trưởng Viện Quyền con người (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh), ông Brent Steward - Phó Tổng lãnh sự Australia tại TP Hồ Chí Minh, bà Karina Scott - Chuyên gia về Giáo dục Quyền con người (Ủy ban Quyền con người Australia).

Phát biểu khai mạc, Viện trưởng Viện Quyền con người (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) Tường Duy Kiên cho biết, để thực hiện mục tiêu nâng cao nhận thức chung của toàn xã hội về quyền con người thông qua giáo dục, ngày 5/9/2017 Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt Đề án “Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025”, trong đó giao Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh là cơ quan chủ trì phối hợp cùng một số bộ, ngành liên quan tích cực thực hiện triển khai thực hiện đề án, phấn đấu đến năm 2025 100% các cơ sở giáo dục quốc dân của Việt Nam tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.

Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Ủy ban Quyền con người Australia đã ký bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam thông qua giáo dục, trong đó có việc tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, nhóm tác giả xây dựng chương trình, sách giáo khoa về nội dung các quyền con người cơ bản, nghĩa vụ của Việt Nam về quyền con người theo các công ước quốc tế và các nguyên tắc của giáo dục quyền con người. Xây dựng, chỉnh lý các tài liệu giáo dục quyền con người bằng tiếng Việt cho bậc mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học.

Khóa tập huấn là cơ hội cung cấp cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, chuyên gia về xây dựng chương trình, sách giáo khoa phổ thông các cấp kiến thức cơ bản về nội dung, phương pháp giáo dục quyền con người và cách thức để lồng ghép các kiến thức vào chương trình giáo dục từng cấp, bậc học trong hệ thống giáo dục với sự hỗ trợ của các chuyên gia giáo dục về quyền con người đến từ Ủy ban Quyền con người Australia.

2024.8.12.taphuanquyenconguoi1..jpg
PGS. TS Tường Duy Kiên - Viện trưởng Viện Quyền con người (Học viện CTQG Hồ Chí Minh) phát biểu khai mạc tại khóa tập huấn tại TP Huế.

PGS. TS Tường Duy Kiên hy vọng, các đại biểu dự khóa tập huấn chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về giáo dục quyền con người, đưa các kiến thức vào chương trình giáo dục từ cấp tiểu học đến đại học một cách hiệu quả, phù hợp với thực tiễn Việt Nam và tại các địa phương. Chọn lọc, tiếp thu kinh nghiệm, từng bước hướng tới việc xây dựng nền văn hóa quyền con người trong môi trường giáo dục.

Tại khóa tập huấn, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Kế hoạch số 77/KH-UBND về thực hiện Đề án đưa “Nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp” đến năm 2025, được tiến hành theo 2 giai đoạn từ 2018 - 2020 và 2021 - 2025… Triển khai đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục trong giai đoạn 2021 - 2025 như phấn đấu đến năm 2025 100% cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, giảng viên trực tiếp tham gia giảng dạy về quyền con người được tập huấn, bồi dưỡng và 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp tổ chức giáo dục quyền con người cho người học… đang được tỉnh Thừa Thiên Huế tích cực triển khai thực hiện.

Bài liên quan
  • Tăng cường nguồn lực đầu tư bứt phá, nâng cao chất lượng giáo dục đại học
    Ngày 9/8, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị giáo dục ĐH năm 2024 với chủ đề “Tăng cường nguồn lực đầu tư bứt phá, nâng cao chất lượng giáo dục đại học”, Hội nghị là dịp để nhìn nhận, đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn “Nội dung và phương pháp giáo dục quyền con người” cho các giáo viên khu vực miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO