Y tế - Giáo dục

Bồi dưỡng chuyên đề “Phát triển chương trình giáo dục trong cơ sở giáo dục mầm non”

Sơn Dương 20:44 05/08/2024

Để chuẩn bị thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề “Phát triển chương trình giáo dục trong cơ sở Giáo dục mầm non” cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non cốt cán các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường mầm non bao gồm các trường mầm non chất lượng cao của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Báo cáo viên các lớp tập huấn là các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên phòng giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT Hà Nội và các đồng chí là cán bộ quản lý của cấp học mầm non Thành phố.

ptct-4_5820241640.jpg
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội

Trong buổi tập huấn học viên đã được chia sẻ thực trạng những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai phát triển chương trình giáo dục tại cơ sở. Báo cáo viên hướng dẫn xây dựng và phát triển Chương trình giáo dục nhà trường tạo ra những nét đặc trưng riêng, phát huy thế mạnh từng đơn vị và phù hợp với điều kiện của từng nhà trường. Hướng dẫn cách thức tiếp cận Chương trình giáo dục mầm non theo hướng tiếp cận mục tiêu; Phát huy thế mạnh đội ngũ giáo viên, trao quyền chủ động cho giáo viên trong việc lựa chọn, bổ sung một số nội dung giáo dục phù hợp với mục tiêu của Chương trình giáo dục mầm non, mạnh dạn đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động và đánh giá trẻ để triển khai thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục tại các nhóm lớp; làm tốt công tác phối kết hợp với cha mẹ trẻ và cộng đồng, công tác xã hội hóa trong phát triển chương trình giáo dục tại các cơ sở giáo dục mầm non.

ptct-6_5820241640.png

Buổi tập huấn đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, các học viên có tinh thần học tập nghiêm túc, cầu thị, tích cực lắng nghe và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện phát triển chương trình giáo dục có hiệu quả tại cơ sở của mình với đồng nghiệp.

Kết thúc buổi tập huấn, các học viên đã hiểu rõ được tầm quan trọng việc đổi mới nhận thức của Cán bộ quản lý các cấp và giáo viên trong việc thực hiện phát triển Chương trình giáo dục, coi phát triển Chương trình giáo dục tại các cơ sở GDMN là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nên sự khác biệt trong mỗi cơ sở, đáp ứng mục tiêu phát triển giáo dục của từng địa phương./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bồi dưỡng chuyên đề “Phát triển chương trình giáo dục trong cơ sở giáo dục mầm non”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO