Tác giả - tác phẩm

Tạo thói quen đọc sách cho trẻ ngay từ mỗi gia đình

Yến Ly 03/05/2023 06:11

“Miu bé nhỏ” và “Miu tự lập” là bộ sách tranh dành cho thiếu nhi gồm 24 cuốn vừa được ra mắt với phiên bản gồm máy đọc truyện và hộp thẻ tương tác kèm theo, hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện cho bé, giúp các bậc phụ huynh tạo thói quen cũng như sở thích đọc sách ngay từ khi trẻ còn nhỏ. 

Khoảng gần 10 năm trở lại đây, Ehon – dòng sách tranh in màu dành cho thiếu nhi được quan tâm xuất bản nhiều hơn ở nước ta. Ehon là dòng sách có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đó là sách dành cho trẻ từ 0 – 6 tuổi, chủ yếu là hình ảnh và chuyển tải các nội dung đơn giản, gần gũi trong cuộc sống như cảm xúc, màu sắc, chữ cái, tình huống hằng ngày…

Ehon thường dùng để các bậc cha mẹ đọc cho trẻ nghe trước khi đi ngủ. Hoặc bất cứ lúc rảnh rỗi nào, việc các bậc phụ huynh đọc Ehon cho con cũng như cho bé tương tác sớm với sách sẽ giúp tạo thói quen đọc sách từ nhỏ cho bé.

Dành cho trẻ dưới 6 tuổi, bộ Ehon Miu bé nhỏMiu tự lập của tác giả Kawa, do họa sĩ Mai Anh Đỗ vẽ minh họa là những câu chuyện xoay quanh các chủ đề quen thuộc mỗi ngày trong việc giáo dục trẻ em. 24 cuốn sách tương ứng với 24 chủ đề gần gũi mà hầu hết các bé đều trải qua như vệ sinh cá nhân, chuyện đi học, có thêm em hay những tình huống, cung bậc cảm xúc của bé như bé biếng ăn, ăn vạ, khóc nhè, ích kỷ…

anh-minh-hoa-2-1.jpg
Bộ Ehon "Miu bé nhỏ" và "Miu tự lập"

Bên cạnh việc hỗ trợ các bậc phụ huynh giáo dục con trẻ từ cảm xúc, thói quen nhỏ hằng ngày, bộ sách còn dạy trẻ cách nhấn nhá lời nói theo từng biểu cảm thông qua việc nghe nội dung từ máy đọc truyện tặng kèm.

Đặc biệt, nội dung sách và nội dung từ máy đọc truyện đều được thể hiện bằng hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh giúp bé sớm tiếp xúc với ngoại ngữ. Đi kèm đó là hộp thẻ tương tác, giúp bé làm quen, nhận diện hình ảnh và chữ, số cũng như luyện kỹ năng “tinh mắt tìm hình giống nhau”.

Việc mỗi gia đình tạo thói quen đọc sách cho trẻ khi con còn nhỏ là rất quan trọng. Điều này giúp con sớm tiếp xúc, nhận diện với màu sắc, tình huống qua sách và các biểu cảm minh họa. Quan trọng hơn, đây này cũng là tiền đề cho việc lan tỏa và phát triển văn hóa đọc ngay từ mỗi gia đình./.

Bài liên quan
  • Khi âm nhạc rong chơi trên từng trang sách
    “Kể chuyện âm nhạc là hình thức đọc truyện và kết hợp với âm nhạc mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho bé. Vừa hiểu được nội dung câu chuyện, vừa được tương tác với các hoạt động trong sách, đây chính là một cách đọc sách mới mẻ được rất nhiều các bạn nhỏ yêu mến…”
(0) Bình luận
  • 9 tác giả tiêu biểu châu Á hội ngộ trong tuyển tập truyện ngắn “Tuyệt duyên”
    Chín truyện ngắn đương đại của các tác giả trẻ tiêu biểu ở châu Á vừa được NXB Trẻ giới thiệu với độc giả trong tuyển tập truyện ngắn “Tuyệt duyên”.
  • Ra mắt sách “Ai nói? Tại sao lại nói như thế” của nhà văn Văn Giá
    Tác phẩm văn học được các nhà phê bình đánh giá cao về sự sáng tạo, đầy dũng khí trong lối viết; tính đời, sự tự trào đa chiều trong nội dung và tạo nên “biệt danh” mới cho nhà văn: “Người kể chuyện hiểu chuyện”.
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Ra mắt bộ sách kĩ năng Dám mơ - Biết nói - Giỏi làm
    Với mong muốn giúp bạn đọc trẻ trang bị những kĩ năng mềm, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu bộ sách Dám mơ - Biết nói - Giỏi làm gồm 2 cuốn “Tiệm sữa Chào buổi sáng” và “Người biết đi đường dài”.
  • Lê Bá Thự và những dấu ấn trong dịch thuật, sáng tác
    Trong 303 trên tổng số 436 trang của tập sách “Lê Bá Thự - Tiểu luận & phê bình văn học”, Lê Bá Thự đã giới thiệu ngắn gọn về 30 tác phẩm truyện ngắn, tiểu thuyết, thơ của Ba Lan mà ông đã dịch sang tiếng Việt.
  • Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Bức tranh panorama "Hà Nội: Kháng chiến - Dựng xây - Đổi mới" tại Quảng trường ẩm thực Đảo Ngọc Ngũ Xã (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) sẽ là địa điểm thu hút người dân đến thưởng lãm, check-in nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Một Thủ đô phát triển toàn diện đang vươn lên mạnh mẽ cùng dân tộc và thời đại
    Sáng 4/10, tại Bảo tàng Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển”. Triển lãm là một trong các chuỗi hoạt động trọng tâm của Thành phố Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu” là một trong hai sự kiện cấp Quốc gia trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) do Thành phố Hà Nội tổ chức.
  • Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động thực tiễn
    Ngày 4/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng quốc gia, Bộ Xây dựng phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Phiên toàn thể Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2024 với chủ đề “Phát triển công trình xanh - Chuyển động từ chính sách đến hành động thực tiễn”.
  • Hà Nội chỉ đạo các biện pháp phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão số 3
    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo loạt nhiệm vụ cụ thể để khôi phục sản xuất kinh doanh sau mưa bão như: cho vay, miễn giảm thuế, lệ phí, cắt giảm thủ tục hành chính... nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ, sạt lở đất.
Đừng bỏ lỡ
Tạo thói quen đọc sách cho trẻ ngay từ mỗi gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO