Tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

KTĐT| 22/12/2021 10:36

Ngày 21/12, thực hiện kế hoạch số 690/KH-CAHN-PV01 ngày 13/12/2021 của Công an TP Hà Nội, Công an phường Phúc La, quận Hà Đông (Thường trực Ban Chỉ đạo 197 phường Phúc La) đã tổ chức đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự đô thị (TTĐT), trật tự công cộng (TTCC) trên địa bàn phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm… là biện pháp mà Công an phường Phúc La (quận Hà Đông) đã và đang thực hiện nhằm đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị trên các tuyến đường trên địa bàn.
Đại úy Trần Văn Chiến - Phó Trưởng Công an phường Phúc La (cơ quan thường trực BCĐ 197 phường Phúc La) chia sẻ: Hiện nay, trên địa bàn tập trung nhiều cơ sở giáo dục, bệnh viện, các cơ quan Nhà nước, mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, đặc biệt là giờ cao điểm… Do đó, việc đảm bảo trật tự đô thị không chỉ đảm bảo mỹ quan đô thị, đảm bảo việc đi lại của người dân mà còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn, kết hợp với phòng chống dịch Covid-19.
Ông Nguyễn Đức Tiến - Chủ tịch UBND phường Phúc La, Trưởng BCĐ 197 phường cho biết, trong dịp này các lực lượng chức năng sẽ thường xuyên phối hợp với các phòng, ban của quận tăng cường kiểm tra, xử lý những vi phạm gây bức xúc trong dư luận, các tuyến đường, phố, địa bàn giáp ranh và những điểm phức tạp về trật tự đô thị.
Trong đó, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý hành vi như lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh buôn bán; giải tỏa các điểm bán hàng rong, chợ cóc, chợ tạm, điểm trông giữ phương tiện, thu phí sai quy định; bố trí lực lượng chốt trực tại các nút giao vào giờ cao điểm để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.
Cũng theo ông Nguyễn Đức Tiến, trong những năm qua, công tác đảm bảo trật tự ATGT, duy trì trật tự đô thị, trật tự công cộng là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Đảng bộ và chính quyền phường. Nhờ đó, công tác đảm bảo trật tự đô thị đã từng bước đi vào nền nếp, đáp ứng được những yêu cầu đề ra. Tuy nhiên, một số nơi, một số lúc công tác đảm bảo trật tự đô thị, ATGT, trật tự công cộng, trật tự công cộng, VSMT vẫn còn nhiều bất cập.
Do đó, thông qua đợt cao điểm này, hy vọng sẽ nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người thi hành công vụ, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của các tầng lớp Nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về việc đảm bảo trật tự đô thị, ATGT, TTCC, VSMT.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận sáng 21/12 tại phường Phúc La quận Hà Đông:
Được biết, kết quả xử lý từ ngày 15/12 - 21/12/2021, về công tác quản lý trật tự đô thị, công an phường Phúc La đã kiểm tra, xử lý. Trật tự an toàn giao thông: 20 trường hợp - phạt tiền 13.150.000 đồng, 14 trường hợp dừng, đỗ sai quy định, 6 trường hợp không đội mũ bảo hiểmVề xử phạt trật tự công cộng, trật tự đô thị, 1 trường hợp sử dụng hè phố để kinh doanh bị xử phạt 2.500.000 đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO