Tản mạn về người Hà  Nội và  thú câu cá

Nguyên Phương| 20/04/2012 12:25

(NHN) Nhớ vử Hà  Nội không thể không nhớ đến một tháp Rùa cổ kính. Những phố cổ buôn bán đặc trưng hà ng hoá của các nghử thủ công tà i hoa khéo léo như lụa, gấm và  những nghử kim hoà n như và ng bạc. Những là ng hoa xao xuyến rực rỡ khi mùa xuân vử.

Tôi đặc biệt yêu Hà  Nội những buổi sớm mử sương chỉ lác đác người đi chợ sớm. Аêm lắng xuống bụi phồn hoa giử là  không gian xanh trong là nh dà n trải. Hay những buổi chiửu và ng thu nhuộm nắng được nhìn nhưũng cụ già  chầm chậm tản bộ dọc trên các phố dạo quanh hồ Gươm, hay thư giãn đọc báo đà m luận bên cốc cà  phê vỉa hè.

Người Hà  Nội hà o hoa lịch lãm và  các thú chơi cũng cầu kì lắm cách như trông cây cảnh, nuôi chim, sưu tầm hoa phong lan. Thú chơi nà o cũng tao nhã thấm đậm phong cách người Hà  Nội. Nhiửu năm trở lại đây người Hà  Nội đón nhận và  hưởng ứng một loại thể hình giải trí khác đó là  câu cá. Một thú chơi không kém phần tao nhã, là nh mạnh thích hợp cho mọi lứa tuổi. Аặc biệt thư giãn những căng thẳng trong công việc cho tuổi trung niện, sự thư thái chiêm nghiệm cho tuổi vử hưu.

Tôi được dịp tham gia và o một cuộc đi câu cá. Chẳng là  giám đốc của cơ quan tôi là  người rất mê thích môn giải trí nà y. Аể khuyến khích cho đợt kinh doanh hiệu quả, chúng tôi được thưởng một ngà y nghỉ đi câu cá có giải thưởng. Chúng tôi leo lên ô tô. Ngoà i cử­a kính trời trong xanh, mâu mùa thu trắng xanh, hai bử đê cử cũng xanh xao xác. Khửi phải nói không khí trong ô tô ra sao, chúng tôi tranh nhau nói, cười đùa và  hy vọng hôm nay mình là  sát thủ sà nh điệu nhất.

à” tô đỗ ở vùng ngoại ô cách Hà  Nội khoảng 20km, một địa điểm câu rất đẹp, tôi thích con đường dà i trải sửi có 2 hà ng dừa thẳng tắp, ngay cạnh có vườn liễu rũ tha thướt một khoảng xanh. Mấy nhân viên ra đón chúng tôi vui vẻ nhiệt tình. Có ba hồ gồm một hồ nhử nhất cá rô phi, một hồ cá vừa và  một hồ cá lớn. Sếp bảo để đón chúng tôi, tuần trước họ đã thả xuống mỗi hồ và i tấn cá, mắt ai cũng sáng trưng, ít ra mỗi đứa phải đầy 1 xô nhiửu tấn cá thế cơ mà . Rồi chúng tôi ai nấy chọn cần, xúc rõ tham mồi trông chuyên nghiệp lắm rồi đi vử phía các lửu.

Tản mạn về người Hà  Nội và  thú câu cá

Tản mạn vử người Hà  Nội và  thú câu cá

Tôi ngắm nhìn bụi cử loà  xoà  mặt nước, gió chớm thu xao nhẹ, mặt hồ phẳng và  sáng như gương, quanh hồ là  mấy rặng cây xoà  cây nhãn thâm thấp chắc chừng sang năm sẽ có quả lứa đầu. Chúng tôi phấn chấn rắc thính thả cần, lặng yên và  nghiêm túc. Chỉ ít phút sau góc hồ đằng kia, một cậu bé 8 tuổi có đôi mắt tròn xoe hò reo: A! Trúng rồi! Giật giải con cá đầu tiên rồi! Chúng tôi chạy xúm lại nhìn con cá tươi rói giãy đà nh đạch mà  thích thú vừa xuýt xoa tiếc rẻ giời ơi sao không là  mình chứ! Cứ thế liên tiếp a! a! mọi người câu được rà o rà o.

Chúng tôi được chén một bữa no ngất ngây cá và  cá, nà o cá rô phi rán ròn, cá chép om dưa, cá trắm hấp xì dầu, gửi cá quả, cá nướng bử lò, cá cuốn... Món nà o cũng tuyệt. Kết quả  một ngà y lao động nghiêm túc đấy, chẳng đùa đâu!

Tôi biết rằng trong mỗi chúng tôi buổi đi câu đẹp đẽ hôm nay sẽ mãi là  một ký ức được xếp cạnh những ký ức êm đửm đáng nhớ khác mà  âu lo khó nhọc cuộc sống thường nhật không thể xóa đi. Ngà y mai lại bắt đầu một tuần là m việc mới, tôi bỗng thấy thư thái nhẹ nhà ng, dường như những khó khăn hôm qua không còn đáng sợ nữa. Trở vử thà nh phố rực rỡ ánh đèn, Hà  Nội thật yên bình biết mấy mong rằng câu cá sẽ dần trở thà nh môn thể thao giải trí phổ cập, hứa hẹn một nếp sinh hoạt văn hoá là nh mạnh, tao nhã như chính con người Hà  Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Tản mạn về người Hà  Nội và  thú câu cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO