Với ước mơ vươn ra thị trường thế giới, thiết tưởng, Tập đoà n THP sẽ mang đến cho người Việt sự yên tâm, tự hà o khi sử dụng sản phẩm đồ uống mang thương hiệu Việt Nam.
Các sản phẩm của Tập đoà n THP được người tiêu dùng biết đến với hà ng loạt các sản phẩm nước uống được coi là "có lợi cho sức khửe": Trà thảo mộc Dr.Thanh, trà xanh không độ Number One, nước tăng lực Number One, trà xanh Active, trà bí đao, nước giảm béo hương ổi, táo, sữa đậu nà nh Number One,...
Khi Cục Cảnh sát điửu tra tội phạm vử trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Bộ Công An (C15B) đã kiểm tra và phát hiện 26 tấn hương liệu chế biến nước giải khát đã quá thời hạn sử dụng tại kho của Tân Hiệp Phát tại địa chỉ 169 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh và 60 thùng phuy hương liệu nước cốt trái cây có thời hạn sử dụng đến ngà y 3/11/2008 tại nhà máy sản xuất của Tập đoà n nà y ở Thuận An (Bình Dương). Điửu nà y đã khiến người tiêu dùng hết sức bức xúc và mất niửm tin với hầu hết các thương hiệu của THP.
Lý giải vử sự việc nà y, Tập đoà n THP khẳng định, lô hà ng tại địa chỉ Nơ Trang Long là của đối tác thuê mặt bằng của Tân Hiệp Phát và không liên quan đến việc sản xuất của công ty. Còn hà ng ở Thuận An (Bình Dương) là nhập khẩu hợp pháp và đang trong quá trình thanh lý.
Từng là một thương hiệu mạnh, nay các sản phẩm của THP đang bị tẩy tray
Tại nhiửu siêu thị trên cả nước cũng đã bắt đầu tẩy chay các sản phẩm mang thương hiệu của Tập đoà n Tân Hiệp Phát như: Hệ thống siêu thị Coopmart TP HCM, hệ thống siêu thị Co.op mart, hệ thống siêu thị Citimart, Big C,... Và hôm nay, tại BigC đã cho hạ toà n bộ các sản phẩm của THP khửi kệ hà ng.
Cũng phải thừa nhận rằng, các sản phẩm của Tập đoà n THP, cụ thể là Trà thảo mộc Dr. Thanh và trà xanh không độ thời gian gần đây đã tạo được niửm tin và sự ưa chuộng từ phía khách hà ng. Nhưng sau sự việc nà y, người tiêu dùng đã mât niửm tin với các sản phẩm nà y và họ đã quay lưng lại.
Anh Hải ở Lạc Long Quân, Hà Nội cho biết: từng là khách hà ng ruột của sản phẩm Trà thảo mộc Dr. Thanh. Nhưng giử thì tôi không dùng nữa. Ai dám khẳng định là những sản phẩm đã sản xuất không sử dụng hương liệu đã quá hạn sử dụng kia chứ?
Hầu hết mọi người đửu bà y tử sự bất ngử trước thông tin trên và bất bình với lời giải thích của Tân Hiệp Phát khi khẳng định: Lô hà ng tại địa chỉ Nơ Trang Long là của đối tác thuê mặt bằng và không liên quan gì đến việc sản xuất của công ty. Giải thích nà y là chưa thửa đáng và mang lại tâm lý thất vọng với người tiêu dùng, đặc biệt là với những người đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của THP trong thời gian qua, bởi họ cho rằng không có lý do gì hà ng trong kho của THP lại là của đối tác và không liên quan gì đến việc sản xuất của công ty.
Băn khoăn của người tiêu dùng vẫn còn đó, song, cho đến nay ngoà i những lời khẳng định trong thông cáo đưa ra ngà y 7/6 và thông cáo ngà y 8/6 khẳng định với người tiêu dùng và các đối tác vử sản phẩm đạt chất lượng thì Tập đoà n THP cũng chưa có thêm một sự giải trình thửa đáng với báo chí và người tiêu dùng cả nước vử sự việc trên.
Vì vậy, nhiửu người vẫn đặt câu hửi, liệu THP có chịu hoà n toà n trách nhiệm trong trường hợp cơ quan chức năng xác định việc công ty sử dụng nguyên liệu kém chất lượng" như đã hứa trong thông cáo hay không?
Đại diện của Hiệp hội Bia- rượu- nước giải khát Việt Nam cho biết: Sau khi nhận được thông tin trên, Hiệp hội cũng đã liên lạc với lãnh đạo của Tập đoà n Tân Hiệp Phát, và cũng nhận được lời giải thích như trong thông cáo.