Tân Hiệp Phát đang mất niửm tin của khách hà ng

Trình Nam| 09/06/2009 11:04

(NHN) Các sản phẩm của Tập đoà n Tân Hiệp Phát (THP) đang bị tẩy chay trên thị trường và  người tiêu dùng cũng đang mất niửm tin bởi sự giải trình không thoả đáng của tập đoà n nà y.

Với ước mơ vươn ra thị trường thế giới, thiết tưởng, Tập đoà n THP sẽ mang đến cho người Việt sự yên tâm, tự hà o khi sử­ dụng sản phẩm đồ uống mang thương hiệu Việt Nam.

Các sản phẩm của Tập đoà n THP được người tiêu dùng biết đến với hà ng loạt các sản phẩm nước uống được coi là  "có lợi cho sức khửe": Trà  thảo mộc Dr.Thanh, trà  xanh không độ Number One, nước tăng lực Number One, trà  xanh Active, trà  bí đao, nước giảm béo hương ổi, táo, sữa đậu nà nh Number One,...

Khi Cục Cảnh sát điửu tra tội phạm vử trật tự quản lý kinh tế và  chức vụ - Bộ Công An (C15B) đã kiểm tra và  phát hiện 26 tấn hương liệu chế biến nước giải khát đã quá thời hạn sử­ dụng tại kho của Tân Hiệp Phát tại địa chỉ 169 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh và  60 thùng phuy hương liệu nước cốt trái cây có thời hạn sử­ dụng đến ngà y 3/11/2008 tại nhà  máy sản xuất của Tập đoà n nà y ở Thuận An (Bình Dương). Аiửu nà y đã khiến người tiêu dùng hết sức bức xúc và  mất niửm tin với hầu hết các thương hiệu của THP.

Lý giải vử sự việc nà y, Tập đoà n THP khẳng định, lô hà ng tại địa chỉ Nơ Trang Long là  của đối tác thuê mặt bằng của Tân Hiệp Phát và  không liên quan đến việc sản xuất của công ty. Còn hà ng ở Thuận An (Bình Dương) là  nhập khẩu hợp pháp và  đang trong quá trình thanh lý.

Từng là  một thương hiệu mạnh, nay các sản phẩm của THP đang bị tẩy tray

Tại nhiửu siêu thị trên cả nước cũng đã bắt đầu tẩy chay các sản phẩm mang thương hiệu của Tập đoà n Tân Hiệp Phát như: Hệ thống siêu thị Coopmart TP HCM, hệ thống siêu thị Co.op mart, hệ thống siêu thị Citimart, Big C,... Và  hôm nay, tại BigC đã cho hạ toà n bộ các sản phẩm của THP khửi kệ hà ng.

Cũng phải thừa nhận rằng, các sản phẩm của Tập đoà n THP, cụ thể là  Trà  thảo mộc Dr. Thanh và  trà  xanh không độ thời gian gần đây đã tạo được niửm tin và  sự ưa chuộng từ phía khách hà ng. Nhưng sau sự việc nà y, người tiêu dùng đã mât niửm tin với các sản phẩm nà y và  họ đã quay lưng lại.

Anh Hải ở Lạc Long Quân, Hà  Nội cho biết: từng là  khách hà ng ruột của sản phẩm Trà  thảo mộc Dr. Thanh. Nhưng giử thì tôi không dùng nữa. Ai dám khẳng định là  những sản phẩm đã sản xuất không sử­ dụng hương liệu đã quá hạn sử­ dụng kia chứ?

Hầu hết mọi người đửu bà y tử sự bất ngử trước thông tin trên và  bất bình với lời giải thích của Tân Hiệp Phát khi khẳng định: Lô hà ng tại địa chỉ Nơ Trang Long là  của đối tác thuê mặt bằng và  không liên quan gì đến việc sản xuất của công ty. Giải thích nà y là  chưa thửa đáng và  mang lại tâm lý thất vọng với người tiêu dùng, đặc biệt là  với những người đã tin tưởng sử­ dụng sản phẩm của THP trong thời gian qua, bởi họ cho rằng không có lý do gì hà ng trong kho của THP lại là  của đối tác và  không liên quan gì đến việc sản xuất của công ty.

Băn khoăn của người tiêu dùng vẫn còn đó, song, cho đến nay ngoà i những lời khẳng định trong thông cáo đưa ra ngà y 7/6 và  thông cáo ngà y 8/6 khẳng định với người tiêu dùng và  các đối tác vử sản phẩm đạt chất lượng thì Tập đoà n THP cũng chưa có thêm một sự giải trình thửa đáng với báo chí và  người tiêu dùng cả nước vử sự việc trên.

Vì vậy, nhiửu người vẫn đặt câu hửi, liệu THP có chịu hoà n toà n trách nhiệm trong trường hợp cơ quan chức năng xác định việc công ty sử­ dụng nguyên liệu kém chất lượng" như đã hứa trong thông cáo hay không?

Аại diện của Hiệp hội Bia- rượu- nước giải khát Việt Nam cho biết: Sau khi nhận được thông tin trên, Hiệp hội cũng đã liên lạc với lãnh đạo của Tập đoà n Tân Hiệp Phát, và  cũng nhận được lời giải thích như trong thông cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Tân Hiệp Phát đang mất niửm tin của khách hà ng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO