Tân Hiệp Phát đang mất niửm tin của khách hà ng

Trình Nam| 09/06/2009 11:04

(NHN) Các sản phẩm của Tập đoà n Tân Hiệp Phát (THP) đang bị tẩy chay trên thị trường và  người tiêu dùng cũng đang mất niửm tin bởi sự giải trình không thoả đáng của tập đoà n nà y.

Với ước mơ vươn ra thị trường thế giới, thiết tưởng, Tập đoà n THP sẽ mang đến cho người Việt sự yên tâm, tự hà o khi sử­ dụng sản phẩm đồ uống mang thương hiệu Việt Nam.

Các sản phẩm của Tập đoà n THP được người tiêu dùng biết đến với hà ng loạt các sản phẩm nước uống được coi là  "có lợi cho sức khửe": Trà  thảo mộc Dr.Thanh, trà  xanh không độ Number One, nước tăng lực Number One, trà  xanh Active, trà  bí đao, nước giảm béo hương ổi, táo, sữa đậu nà nh Number One,...

Khi Cục Cảnh sát điửu tra tội phạm vử trật tự quản lý kinh tế và  chức vụ - Bộ Công An (C15B) đã kiểm tra và  phát hiện 26 tấn hương liệu chế biến nước giải khát đã quá thời hạn sử­ dụng tại kho của Tân Hiệp Phát tại địa chỉ 169 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh và  60 thùng phuy hương liệu nước cốt trái cây có thời hạn sử­ dụng đến ngà y 3/11/2008 tại nhà  máy sản xuất của Tập đoà n nà y ở Thuận An (Bình Dương). Аiửu nà y đã khiến người tiêu dùng hết sức bức xúc và  mất niửm tin với hầu hết các thương hiệu của THP.

Lý giải vử sự việc nà y, Tập đoà n THP khẳng định, lô hà ng tại địa chỉ Nơ Trang Long là  của đối tác thuê mặt bằng của Tân Hiệp Phát và  không liên quan đến việc sản xuất của công ty. Còn hà ng ở Thuận An (Bình Dương) là  nhập khẩu hợp pháp và  đang trong quá trình thanh lý.

Từng là  một thương hiệu mạnh, nay các sản phẩm của THP đang bị tẩy tray

Tại nhiửu siêu thị trên cả nước cũng đã bắt đầu tẩy chay các sản phẩm mang thương hiệu của Tập đoà n Tân Hiệp Phát như: Hệ thống siêu thị Coopmart TP HCM, hệ thống siêu thị Co.op mart, hệ thống siêu thị Citimart, Big C,... Và  hôm nay, tại BigC đã cho hạ toà n bộ các sản phẩm của THP khửi kệ hà ng.

Cũng phải thừa nhận rằng, các sản phẩm của Tập đoà n THP, cụ thể là  Trà  thảo mộc Dr. Thanh và  trà  xanh không độ thời gian gần đây đã tạo được niửm tin và  sự ưa chuộng từ phía khách hà ng. Nhưng sau sự việc nà y, người tiêu dùng đã mât niửm tin với các sản phẩm nà y và  họ đã quay lưng lại.

Anh Hải ở Lạc Long Quân, Hà  Nội cho biết: từng là  khách hà ng ruột của sản phẩm Trà  thảo mộc Dr. Thanh. Nhưng giử thì tôi không dùng nữa. Ai dám khẳng định là  những sản phẩm đã sản xuất không sử­ dụng hương liệu đã quá hạn sử­ dụng kia chứ?

Hầu hết mọi người đửu bà y tử sự bất ngử trước thông tin trên và  bất bình với lời giải thích của Tân Hiệp Phát khi khẳng định: Lô hà ng tại địa chỉ Nơ Trang Long là  của đối tác thuê mặt bằng và  không liên quan gì đến việc sản xuất của công ty. Giải thích nà y là  chưa thửa đáng và  mang lại tâm lý thất vọng với người tiêu dùng, đặc biệt là  với những người đã tin tưởng sử­ dụng sản phẩm của THP trong thời gian qua, bởi họ cho rằng không có lý do gì hà ng trong kho của THP lại là  của đối tác và  không liên quan gì đến việc sản xuất của công ty.

Băn khoăn của người tiêu dùng vẫn còn đó, song, cho đến nay ngoà i những lời khẳng định trong thông cáo đưa ra ngà y 7/6 và  thông cáo ngà y 8/6 khẳng định với người tiêu dùng và  các đối tác vử sản phẩm đạt chất lượng thì Tập đoà n THP cũng chưa có thêm một sự giải trình thửa đáng với báo chí và  người tiêu dùng cả nước vử sự việc trên.

Vì vậy, nhiửu người vẫn đặt câu hửi, liệu THP có chịu hoà n toà n trách nhiệm trong trường hợp cơ quan chức năng xác định việc công ty sử­ dụng nguyên liệu kém chất lượng" như đã hứa trong thông cáo hay không?

Аại diện của Hiệp hội Bia- rượu- nước giải khát Việt Nam cho biết: Sau khi nhận được thông tin trên, Hiệp hội cũng đã liên lạc với lãnh đạo của Tập đoà n Tân Hiệp Phát, và  cũng nhận được lời giải thích như trong thông cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2025: 70 năm niềm tin và khát vọng vươn mình
    Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hải Phòng cho biết, Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2025) và khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2025 với chủ đề “Hải Phòng – 70 năm niềm tin và khát vọng vươn mình” diễn ra vào ngày 13/5/2025.
  • [Video] Phim tài liệu 3D “Thời đại Hùng Vương” lan tỏa di sản tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương
    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ vừa xây dựng bộ phim tài liệu “Thời đại Hùng Vương” nhằm bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương”.
  • Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội: Chuyên nghiệp, hiện đại
    Chiều 9/5, tại Cơ sở 2 của Trung tâm Truyền thông, Dữ liệu và Công nghệ số thành phố (số 17 Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, TP.Hà Nội), UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội.
  • Triển lãm "Hà Nội ơi" - Lời tri ân gửi đến Thủ đô yêu dấu qua 35 bức ảnh
    Tại triển lãm, người xem sẽ bước vào một cuộc dạo chơi xuyên thời gian và không gian: từ ngõ nhỏ quanh co tới mặt hồ phẳng lặng, từ bãi bồi sông Hồng ra nơi “phố cũ rêu phong”, chấm phá những giây phút lặng lẽ giữa nhịp sống hối hả...
  • Khởi động cuộc thi UOB Painting of the Year năm thứ ba tại Việt Nam
    Cuộc thi UOB Painting of the Year – một trong những sự kiện mỹ thuật uy tín hàng đầu Đông Nam Á vừa chính thức bước vào mùa giải thứ ba tại Việt Nam. Đây là cuộc thi nghệ thuật thường niên lâu đời nhất tại Singapore, do Ngân hàng UOB khởi xướng từ năm 1982 nhằm phát hiện và tôn vinh các tài năng nghệ thuật trong khu vực.
  • Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 209 Đảng viên thị xã Sơn Tây được nhận Huy hiệu Đảng
    Sáng 9/5, trong không khí phấn khởi cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 135 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025); 56 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2025), Đảng bộ thị xã Sơn Tây (TP Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2025 cho 209 đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng.
  • Ra mắt cuốn sách “Việt Nam – Ăn mặc thong dong”
    Công ty cổ phần Văn hóa Chi (Chibooks) phối hợp với Nhà Xuất bản Lao động vừa cho ra mắt độc giả cuốn sách “Việt Nam – Ăn mặc thong dong” của tác giả Đỗ Quang Tuấn Hoàng. Tác phẩm thuộc Tủ sách Văn hóa Việt giới thiệu những nét đặc trưng và độc đáo trong văn hóa ăn mặc của các dân tộc Việt Nam.
  • “Người Hà Nội" đã để lại nhiều giá trị trong đời sống văn hóa của người dân Thủ đô và cả nước
    Đó là đánh giá của NSND Trần Quốc Chiêm – Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội tại Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Tạp chí Người Hà Nội (8/5/1985 – 8/5/2025) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì sáng 8/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (TP. Hà Nội).
  • Từ phim thị trường đến phim nghệ thuật: Đâu là hướng đi bền vững cho điện ảnh Việt?
    Những năm gần đây, điện ảnh Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của các bộ phim thương mại với doanh thu trăm tỷ, tạo nên những cơn sốt phòng vé. Tuy nhiên, bên cạnh những con số ấn tượng về doanh thu, chất lượng nghệ thuật của những bộ phim này vẫn là chủ đề gây tranh cãi. Đồng thời, việc quá tập trung vào dòng phim giải trí cũng để lại một khoảng trống lớn cho các bộ phim về lịch sử, chiến tranh - những tác phẩm mang giá trị văn hóa và tinh thần dân tộc. Thực tế này đặt ra những thách thức cho điện ảnh Việt, đòi hỏi cần một chiến lược phát triển dài hạn, cân bằng giữa yếu tố thị trường và nghệ thuật để không chỉ phát triển bền vững mà còn khẳng định vị thế trên bản đồ điện ảnh thế giới.
  • Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh: “Dù ở đâu, người nghệ sĩ cũng có sứ mệnh lan tỏa giá trị nghệ thuật”
    Nguyên là Trưởng đoàn Văn công Phòng không Không quân, nay là Chủ tịch Hội nghệ sĩ Múa Hà Nội, Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh luôn đau đáu vì sự phát triển của nghệ thuật múa, không ngừng bồi đắp, lan tỏa năng lượng tích cực, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của quân và dân. Điềm tĩnh, dễ gần nhưng ẩn sâu trong con người nghệ sĩ, chiến sĩ ấy là một trái tim chất chứa tình yêu và niềm tin sắt son dành cho nghệ thuật, dành cho quân đội. Tạp chí Người Hà Nội đã có cuộc trò chuyện cùng Đại tá, NSND Nguyễn Ngọc Anh xung quanh những kỷ niệm trên con đường nghệ thuật và trăn trở với sự phát triển nghệ thuật múa của Thủ đô, của nước nhà.
Tân Hiệp Phát đang mất niửm tin của khách hà ng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO