Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Sự phát triển của Tạp chí Người Hà Nội luôn có sự đồng hành của các văn nghệ sĩ, các cộng tác viên

Quỳnh Phạm 02/02/2024 11:17

Nhân dịp Tết Giáp Thìn, ngày 1/2/2024, Tạp chí Người Hà Nội tổ chức chương trình “Gặp mặt cuối năm” nhằm tri ân các thế hệ cán bộ hưu trí, các văn nghệ sĩ, các cộng tác viên cùng các đơn vị đã luôn quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng Tạp chí Người Hà Nội trong những năm qua.

Tham dự buổi gặp mặt có NSND Trần Quốc Chiêm, Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội; Nhạc sĩ - NSND Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội – Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội; lãnh đạo 9 Hội chuyên ngành thuộc Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội; đồng chí Đỗ Tiến Hữu – Bí thư chi bộ, Chánh văn phòng Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội. Dự buổi gặp mặt còn có đồng chí Hoàng Quốc Việt - Trưởng phòng Văn hoá - Nghệ thuật Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội; Bùi Minh Hoàng – Trưởng Phòng Xây dựng Nếp sống văn hoá và gia đình - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội.

dsc03261.jpg
Lãnh đạo Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội và các Hội nghệ thuật chuyên ngành chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Biên Tập, Phó Tổng biên tập, cán bộ Tạp chí Người Hà Nội tại Chương trình “Gặp mặt cuối năm”.

Chương trình “Gặp mặt cuối năm” của Tạp chí Người Hà Nội còn được đón tiếp các cán bộ nguyên là lãnh đạo Tạp chí Người Hà Nội: Nhà thơ Bằng Việt, Nhà thơ Vũ Quần Phương, Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, Nhà thơ Vũ Xuân Hoát, Nhà thơ Bùi Việt Mỹ và đông đảo các văn nghệ sĩ, nhà báo là cộng tác viên thường xuyên của Tạp chí Người Hà Nội.

Tại chương trình, nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đại biểu đã đến dự buổi lễ. Theo nhà báo Vương Minh Huệ, khi chuyển từ “báo” sang “tạp chí”, Người Hà Nội gặp không ít khó khăn, nhất là khi Tạp chí Người Hà Nội đã tự chủ về kinh phí hoạt động những năm qua. Tuy nhiên, được sự quan tâm của UBND Thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin – Truyền thông, Hội Nhà báo Thành phố, lãnh đạo Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội...; Tạp chí Người Hà Nội không ngừng nỗ lực vươn lên, đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung, hình thức thể hiện, đẩy mạnh phát triển báo chí điện tử đa phương tiện…

Nhà báo Vương Minh Huệ nêu bật những thành tựu nổi bật của Tạp chí Người Hà Nội thời gian gần đây. Trong đó, Tạp chí Người Hà Nội là 1 trong hơn hai mươi cơ quan báo chí trên cả nước được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023. Tạp chí Người Hà Nội đoạt giải B - Giải Báo chí về “Phát triển Văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” lần thứ VI năm 2023 do Thành ủy Hà Nội tổ chức. Tại Hội báo Xuân Giáp Thìn – Hà Nội 2024 vừa diễn ra, Tạp chí Người Hà Nội đạt 3 giải thưởng quan trọng: Giải A bìa báo đẹp, Giải Nhì giải Báo chí Ngô Tất Tố 2023, giải “Bài báo hay viết về Hà Nội”.

dsc03307.jpg
Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội chia sẻ tại chương trình.

Trong hoạt động thông tin tuyên truyền nhiệm vụ chính trị năm 2023 của Thủ đô, Tạp chí Người Hà Nội được Ban Tuyên giáo Thành ủy, UBND Thành phố, Sở Thông tin – Truyền thông đánh giá cao. Đặc biệt các nội dung thuộc lĩnh vực văn học nghệ thuật được Tạp chí Người Hà Nội thông tin sâu đậm, đa dạng nhưng đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích của cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội; góp phần bảo tồn, lưu giữ những giá trị văn hóa và quảng bá hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến, thanh lịch, văn minh tới bạn đọc cả nước.

Đồng thời, Tạp chí Người Hà Nội đã thực hiện số hóa di tích lịch sử văn hóa Thủ đô trên trang Tạp chí Điện tử Người Hà Nội, thu hút đông đảo người đọc. Cùng đó, Tạp chí Người Hà Nội đã phối hợp với Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội, Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức cuộc thi “Cuộc thi Tài năng nhảy, múa thiếu niên nhi đồng Thành phố Hà Nội 2023” góp phần giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ của Thủ đô, bồi đắp tinh thần đồng thời phát hiện những tài năng về lĩnh vực nhảy, múa lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.

Ngoài ra, hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” được Tạp chí Người Hà Nội đẩy mạnh trong năm qua. Cụ thể, kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Tạp chí Người Hà Nội tổ chức chương trình “Khúc quân hành lần VII – 2023”, với sự tham gia của Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội, các doanh nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm... Tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, chương trình đã hỗ trợ xây dựng 1 nhà tình nghĩa (trị giá 70 triệu đồng) cho gia đình hộ nghèo đơn thân bà Vi Thị Ưởng; tặng sổ tiết kiệm cho mẹ Việt Nam anh hùng Tào Thị Từ trị giá 10 triệu đồng; trao tặng 102 suất quà, 2 sổ tiết kiệm cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

dsc03275.jpg
Nhà thơ Bằng Việt (thứ 5 từ trái sang), nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn (thứ 4 từ phải qua) cùng các văn nghệ sĩ, cộng tác viên chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tạp chí Người Hà Nội.

Năm vừa qua, dịp Tết Trung thu, Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức chương trình trao tặng 50 suất quà cho các em học sinh đang học tập và phục hồi chức năng tại Trung tâm Hy Vọng (phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội). Những món quà tinh thần của Tạp chí Người Hà Nội góp phần giúp các em tại Trung tâm có thêm niềm vui, sự quan tâm, gần gũi và yêu thương của mọi người. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cán bộ, phóng viên Tạp chí Người Hà Nội nói riêng, cộng đồng và toàn xã hội nói chung đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

“Tập thể cán bộ phóng viên tạp chí Người Hà Nội luôn cố gắng hết mình, hoàn thành tốt công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của Trung ương và Thành phố nói chung cũng như hoạt động văn hoá, văn học nghệ thuật trên địa bàn Thủ đô nói riêng. Để đạt được những kết quả đáng tự hào trong năm vừa qua, bên cạnh sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm, không ngừng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của Ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên; không thể không kể đến sự quan tâm, ủng hộ và đồng hành của các cộng tác viên, các văn nghệ sĩ trí thức Thủ đô và cả nước; các cơ quan, đơn vị, sở, ngành, các địa phương; các doanh nhân, doanh nghiệp” Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội Vương Minh Huệ, chia sẻ.

dsc03329.jpg
Đông đảo văn nghệ sĩ Thủ đô, các cộng tác viên đến dự chương trình “Gặp mặt cuối năm” của Tạp chí Người Hà Nội.

Tại cuộc gặp mặt, các văn nghệ sĩ - tri thức Thủ đô, các cộng tác viên đã có những chia sẻ đầy cảm xúc, thể hiện tình cảm đặc biệt với cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội.

NSND Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội:

Tạp chí Người Hà Nội gặp nhiều khó khăn sau khi thực hiện quy hoạch báo chí, nhưng Tạp chí đã có những đổi mới, tiến bộ. Qua thời gian, chúng tôi vui mừng nhận thấy Ban biên tập Tạp chí Người Hà Nội rất năng động, tích cực. Chúng tôi mong rằng cán bộ, nhân viên của Tạp chí được trau dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ và có thêm nhiều cộng tác viên hơn nữa.

dsc03413.jpg
NSND Trần Quốc Chiêm.

Tạp chí Người Hà Nội vừa đạt 3 Giải thưởng tại Hội báo Xuân Giáp Thìn – Hà Nội 2024, cho thấy sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, có ý thức vươn lên để gặt hái những thành quả của Tạp chí. Thay mặt Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội, tôi xin cám ơn các thế hệ lãnh đạo Tạp chí trước đây, các văn nghệ sĩ đã hết lòng hỗ trợ, giúp đỡ Tạp chí Người Hà Nội ngày càng tiến bộ, có nhiều kết quả khởi sắc thời gian qua. Mong rằng Tạp chí Người Hà Nội tiếp tục sẽ nhận được sự cộng tác của các cộng tác viên, các nhà báo đồng nghiệp, các văn nghệ sĩ để phát triển cả về nội dung lẫn hình thức.

Nhà thơ Bằng Việt, nguyên Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội (Tạp chí Người Hà Nội hiện nay):

Dù là báo hay khi chuyển đổi sang Tạp chí như hiện nay, thì Người Hà Nội vẫn luôn là cơ quan ngôn luận văn học nghệ thuật của Thủ đô. Tạp chí Người Hà Nội đã trở thành cầu nối của các văn nghệ sĩ với công chúng, là cơ quan phát ngôn của Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội.

34.jpg
Nhà thơ Bằng Việt.

Tạp chí Người Hà Nội đã làm rất tốt và đời sống anh chị em tại cơ quan được đảm bảo. Lãnh đạo Ban biên tập đã đưa Tạp chí Người Hà Nội thành tờ tạp chí chất lượng, bài viết ngày càng tập trung vào những vấn đề lớn của Thủ đô, của Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung. Tôi cho rằng đồng chí Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội đã rất nỗ lực, cố gắng để “chèo lái” Tạp chí vừa đảm bảo được chất lượng nội dung nhưng đồng thời mọi phóng viên, biên tập viên vẫn có thu nhập để gắn bó với nghề.

Tạp chí Người Hà Nội ngày càng có nhiều bài viết chất lượng. Tôi rất tự hào vì Thủ đô có Tạp chí Người Hà Nội. Các bài viết trên Tạp chí Người Hà Nội không chỉ là bài báo thông thường mà còn có tính chất nghiên cứu, định hướng của một Tạp chí. Tôi rất khâm phục những người trẻ làm việc tại Tạp chí Người Hà Nội hiện nay, đã đưa Tạp chí đến với những thành tựu lớn. Trên tinh thần như vậy, tôi chúc Tạp chí Người Hà Nội sẽ phát triển, có tiếng nói trọng lượng trước Nhà nước, công chúng và tất cả các văn nghệ sĩ Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung.

Nhà giáo Đặng Thiêm – Hội viên Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội

Khi cộng tác với Tạp chí Người Hà Nội, tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì thấy sự nhiệt tình, chu đáo của phóng viên, biên tập viên của tòa soạn. Người viết không gì sung sướng hơn khi được quan tâm đến bài viết của mình. Tôi xin trân trọng cảm ơn Tạp chí Người Hà Nội đã dắt tôi trở lại ngày xưa, tự thấy mình trẻ hơn 40 tuổi.

dsc03371.jpg
Nhà giáo Đặng Thiêm.

Khi đọc các bài viết trên Tạp chí Người Hà Nội, tôi cho rằng tờ báo đã làm ra chất Người Hà Nội. Tạp chí Người Hà Nội xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Thủ đô, chính sách thể hiện rõ ràng và tính chất “mặt trận” của Tạp chí là sự đứng đắn, chu đáo và tôi rất vui về điều này. Tôi mong Tạp chí Người Hà Nội sẽ “vui”, sẽ “tình” thêm một chút nữa.

Nhà lý luận phê bình văn học Bùi Việt Thắng:

Bất cứ ai định cư tại Hà Nội nhiều năm như chúng tôi chắc chắn đều có tình cảm sâu đậm, mối tình thâm với Thủ đô. Tôi đã về hưu được hơn chục năm và có thời gian cộng tác với một số cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Nói về hình thức của một tờ Tạp chí về số báo Tết Giáp Thìn 2024 thì Người Hà Nội rất đẹp. Đẹp từ giấy đến hình ảnh so với các tờ báo Tết năm nay tôi đã sưu tầm được.

dsc03384.jpg
Nhà lý luận phê bình văn học Bùi Việt Thắng.

Trong số hơn 20 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tôi đang cộng tác, tôi vẫn dành cho Tạp chí Người Hà Nội một tình cảm sâu đậm. Khi được Tạp chí Người Hà Nội “đặt bài” tôi luôn dành sự ưu tiên cho Người Hà Nội và tôi cảm nhận là một công tác viên thường xuyên của Tạp chí. Tôi xin chúc Tạp chí Người Hà Nội sẽ phát triển hơn nữa.

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, tại chương trình “Gặp mặt cuối năm”, Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội Vương Minh Huệ thay mặt Ban lãnh đạo và cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí gửi lời chúc mừng năm mới tới các đại biểu.

“Xin kính chúc các văn nghệ sĩ, các cộng tác viên và gia đình năm mới Giáp Thìn nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng, bút lực dồi dào, có thêm nhiều bài viết chất lượng để góp phần phát triển Tạp chí Người Hà Nội nhiều hơn nữa”, nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội, nhấn mạnh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Sự phát triển của Tạp chí Người Hà Nội luôn có sự đồng hành của các văn nghệ sĩ, các cộng tác viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO