Theo đó, Sở nà y đưa ra phương án phân luồng giao thông từ xa. Cấm các xe chở khách từ 45 chỗ trở lên, xe tải có trọng lượng toà n thể (cả xe và hà ng) trên 10 tấn qua cầu Đuống trong thời gian sửa chữa. Các phương tiện nà y đi từ Hải Phòng, QL5, cầu Vĩnh Tuy, Nguyễn Văn Linh, Ngô Gia Tự, đê Gia Thượng, Nguyễn Văn Cừ đi Từ Sơn, QL3, QL2 (từ phía Nam sang phía Bắc cầu Đuống) đi theo hướng: QL 1A mới => cầu Phù Đổng đến Km 151 đi => cầu vượt Đại Đình => QL 1 cũ => Từ Sơn.
Từ ngà y mai, xe khách từ 45 chỗ trở lên và xe tải trên trên 10 xẽ bị cấm qua cầu Đuống
Các phương tiện nói trên, xe máy thi công, xe vận chuyển siêu trường, siêu trọng theo hướng ngược lại đi theo các hướng: thứ nhất, QL 3 => Phan Đăng Lưu => QL 1 cũ =>cầu Đại đình =>QL 1 mới rồi đi cầu Phù Đổng; hướng thứ 2 đi Ql 2 ra đường Nội Bà i - Bắc Ninh (QL 18) => QL 1 mới và ra cầu Phù Đổng.
Trong thời gian thi công phần đường bộ hạ lưu cầu Đuống sẽ cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua phần đường bộ hạ lưu cầu. Các phương tiện xe chở khách từ 45 chỗ trở xuống, xe tải có trọng lượng toà n bộ dưới 10 tấn, xe có chiửu dà i 12m và xe máy từ Ngô Gia Tự đi Yên Viên, Từ Sơn, QL3 có nhu cầu qua cầu Đuống đi theo các hướng: đường đê Và ng đi qua cầu phao Đuống trong thời gian từ 5h00 đến 22h00 hằng ngà y.
Các phương tiện xe tải có trọng lượng toà n bộ d] ới 16 tấn từ hướng Ngô Gia Tự đi Yên Viên, Từ Sơn và ngược lại có nhu cầu qua cầu Đuống, đi theo từng chiửu một trên phần thượng lưu cầu. Thời gian từ 22h00 đêm tới 5h sáng hôm sau.
Đối với các phương tiện giao thông thuỷ qua cầu phao Đuống hoạt động từ 23h00 đến 4h00 sáng ngà y hôm sau.
Sở GTVT Hà Nội cũng đử nghị Tổng Cục đường bộ VN chỉ đạo Thanh tra Cục đường bộ VN phối hợp với CSGT đường bộ các tỉnh cà các đơn vị quản lý đường bộ do Cục đường bộ quản lý chốt trực hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện.
TT Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với Ban cơ sở hạ tầng đường sắt, Phòng CSGT đường bộ - CA thà nh phố và lực lượng CA các quận, huyện: Gia Lâm, Đông Anh, Long Biên ngăn chặn các vi phạm gây ảnh hưởng tới ATGT đường bộ và khả năng lưu thông của các phương tiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như đi sai là n đường, vận tải hà nh khách và hà ng hoá vi phạm trật tự ATGT, vệ sinh môi trường.
Cũng theo kế hoạch nà y, Ban cơ sở hạ tầng đường sắt sẽ chủ trì cùng các đơn vị liên quan lên phương án chốt trực hướng dẫn phân luồng và giải quyết các vấn đử phát sinh trong quá trình phân luồng.
Tất cả các biển báo chỉ dẫn đường không còn phù hợp sẽ được thay thế, bổ xung để hướng dẫn phân luồng giao thông trên các tuyến đường phân luồng và các tuyến liên quan trong khu vực.