Y tế - Giáo dục

STEAM for Vietnam tổng kết chương trình Train the Trainers 2024 - AI Summer Camp

T. Trang 16:15 19/08/2024

Với hơn 8.500 giáo viên đăng ký, Train the Trainer: AI Summer Camp là một trong những khóa học đầu tiên về AI dành cho giáo viên trên toàn quốc.

bk2.jpg
STEAM for Vietnam mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các thầy cô sau các khóa học, hỗ trợ việc ứng dụng hiệu quả những kiến thức STEM/STEAM và Gen AI.

Ngày 18/8, tổ chức STEAM for Vietnam, phối hợp cùng Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, Trung tâm Sáng tạo và Khởi nghiệp sinh viên - Đại học Bách khoa Hà Nội, và tổ chức Scratch Foundation (Hoa Kỳ), tổ chức sự kiện Demo Day tổng kết chương trình Train the Trainers 2024 - AI Summer Camp.

Đây là sự kiện tổng kết trại hè về AI dành cho 1% giáo viên trên toàn Việt Nam, tạo phong trào lan tỏa rộng khắp ba miền Bắc - Trung - Nam trước thềm năm học mới, giúp giáo viên áp dụng AI vào lớp học một cách hiệu quả và sáng tạo.

Thầy Khuất Đăng Khoa - Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng (Thạch Thất), một trong hai giáo viên xuất sắc nhất đã giành được giải thưởng đặc biệt và sẽ có cơ hội đến Mỹ để tiếp tục học hỏi và phát triển, bày tỏ rằng thầy nhận thấy việc sử dụng Gen AI là vô cùng tiện lợi, hiệu quả trong các công việc làm báo cáo, giảng dạy,... Thầy Đăng Khoa hy vọng trong tương lai gần, tất cả các thầy cô đều có thể sử dụng AI một cách hiệu quả trong công tác giảng dạy của mình.

Anh Trần Việt Hùng – Founder STEAM for Vietnam, đại diện Ban Tổ chức chia sẻ: “Các giáo viên tiên phong đã thành công trong việc dám thử sức bước chân lên chuyến tàu Generative AI, qua đó chứng minh rằng cộng đồng giáo viên Việt Nam ta hoàn toàn có thể đi cùng với thế giới trong làn sóng công nghệ này. Ngày hôm nay sẽ đánh dấu một cái cột mốc cực kì cực kì quan trọng”.

Anh Hùng một lần nữa bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất tới Phái đoàn Ngoại giao Hoa kỳ tại Việt Nam, Đại học Bách khoa Hà Nội, Quỹ Scratch, Quỹ Hỗ trợ Đổi mới Giáo dục Phổ thông Việt Nam, cũng như là sự cổ vũ và đồng hành của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Sau cùng, anh Hùng nhấn mạnh Train the Trainers 2024 là chương trình đầu tiên ở trên thế giới triển khai đào tạo đại trà về Generative AI cho giáo viên ở quy mô quốc gia.

Bà Mary Elizabeth Polley, Tham tán Văn hóa Thông tin Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ: Các thầy cô đã góp phần to lớn trong việc tạo dựng một cộng đồng STEAM vô cùng năng nổ, đi đầu và tiên phong trong việc đưa AI vào giảng dạy. Các thầy cô đã có những cống hiến tuyệt vời trong việc đưa Việt Nam trở thành một đất nước có nền kinh tế ứng dụng công nghệ cao cũng như đưa các em học sinh Việt Nam trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu trong tương lai.

bk4.jpg
Các workshop này sẽ giúp thầy cô phân tích vấn đề, phát triển tư duy phản biện để có thể làm chủ công nghệ, và đồng thời cung cấp những phương pháp mới để khuyến khích học sinh sáng tạo trong học tập.

Train the Trainers - AI Summer Camp được khởi xướng bởi STEAM for Vietnam, là một trong những khóa học đầu tiên về AI dành cho giáo viên có quy mô toàn quốc, với mục tiêu tiên phong đưa AI vào giáo dục, giúp giáo viên áp dụng các ứng dụng thực tế của AI vào lớp học, như hỗ trợ tạo giáo án, bài giảng, chấm điểm. Chương trình bao gồm 8 bài giảng và được tổ chức trực tuyến vào các ngày Chủ nhật hàng tuần từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2024. Các hoạt động hỗ trợ bổ sung cho giáo viên, tổ chức giáo dục và nhà giáo dục sẽ tiếp tục diễn ra trong suốt năm với STEAMese Festival 2024 dự kiến vào tháng 10 năm 2024; Buổi gặp gỡ Giáo viên Thực hành Scratch Đông Nam Á 2024 vào tháng 10 năm 2024; và một loạt hội thảo về ứng dụng AI trong cộng đồng giáo viên từ 2024 đến 2025.

Điểm nổi bật của Demo Day là sự kiện kết hợp trực tuyến và trực tiếp, Demo Day sẽ diễn ra đồng thời ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam, tạo ra một phong trào học tập sôi động và rộng khắp, không chỉ tập trung ở các thành phố lớn mà còn lan tới các vùng xa xôi. Điều này thể hiện cam kết của STEAM for Vietnam trong việc mang lại cơ hội học tập cho tất cả giáo viên trên toàn quốc.

Trong đó, giải thưởng đặc biệt là hai giáo viên xuất sắc nhất sẽ có cơ hội tham dự Hội nghị Scratch và VEX World tại Hoa Kỳ, với toàn bộ chi phí được tài trợ. Đây là cơ hội để giao lưu, học hỏi và chia sẻ ý tưởng với cộng đồng giáo viên quốc tế, từ đó mở rộng tầm nhìn và nâng cao kiến thức về giáo dục STEM và AI./.

Bài liên quan
  • Ngày hội trải nghiệm khám phá STEAM "STEAMese Festival 2023"
    Ngày 27/8, Ngày hội khám phá STEAM “STEAMese Festival 2023” do Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam và Trung tâm Hoa Kỳ phối hợp cùng Đại học Phenikaa tổ chức đã định hướng giáo dục thông qua sức mạnh của giáo dục STEAM.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tạo cơ hội - giá trị - tầm nhìn mới trong phát triển Thủ đô
    Năm 2024 đánh dấu hành trình 70 năm phát triển Thủ đô kể từ ngày giải phóng. Bên cạnh những thành tựu thì những thời cơ và thách thức cũng đã đặt ra những yêu cầu mới đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố. Để tạo cơ hội mới, giá trị mới, tầm nhìn mới trong phát triển Thủ đô, thời gian qua, thành phố đã tập trung cho một trong những nhiệm vụ quan trong là lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với kỳ vọng phác họa rõ nét diện mạo Thủ đô trái tim của cả nước trong tương lai gần và 20 năm tiếp theo. Một quy hoạch chiến lược, hoạch định sự phát triển toàn diện của Thủ đô Hà Nội trong tương lai đã được xây dựng chứa đựng đủ đầy tình yêu, tâm huyết và khát vọng của đất và người Hà Nội hôm nay.
  • Tái hiện thực cảnh đánh cá Lễ hội Đả Ngư - nét văn hóa đặc sắc của xứ Đoài Hà Nội
    Sáng 13/10, Thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức Khai mạc thực cảnh đánh cá Lễ hội Đả Ngư Đền Và - năm Giáp Thìn 2024 tại khu vực Đầm Sen –phường Trung Hưng. Đồng chí Nguyễn Quang Hán, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã; Ngô Đình Ngũ – Chủ tịch UBND thị xã cùng đông đảo Nhân dân và du khách thập phương tham dự buổi lễ.
  • Mấy đặc trưng trong thơ Thăng Long - Hà Nội
    Để xác định những khác biệt của thơ Hà Nội so với thơ các địa phương khác cần nhìn lại cả quá trình phát triển của thơ từ thuở lập kinh đô, phải tính đến những tác phẩm không chỉ của những nhà thơ sinh ra và trưởng thành ở Hà Nội, mà còn của những nhà thơ từ những vùng quê khác về sống ở Thăng Long. Và chính họ, những nhà thơ bị (hoặc được) phong cách sống, phong cách thơ của Hà Nội đồng hóa, vốn đông đảo hơn các nhà thơ nguyên quán Hà Nội, đã đóng góp nhiều hơn để tạo nên phong cách trữ tình cho thơ đất đế đô.
  • Bộ Giáo dục và đào tạo chỉ đạo giám sát chặt chẽ bếp ăn trường học
    Liên quan đến sự việc sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phải ăn cơm, canh thừa, Bộ GD&ĐT có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát trong việc bảo đảm đủ định lượng, chất lượng bữa ăn và VSATTP cho sinh viên.
  • Tái diễn lễ Truyền Lô, hàng nghìn khán giả ở Ngọ Môn Huế cổ vũ Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2024
    Hàng nghìn khán giả đội nón lá, mặc áo dài… tại điểm cầu truyền hình trực tiếp Quảng trường Ngọ Môn (Thừa Thiên Huế) cổ vũ cho nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 Võ Quang Phú Đức (Trường THPT Chuyên Quốc học Huế).
Đừng bỏ lỡ
  • Bên cây lộc vừng Hồ Gươm
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Bên cây lộc vừng Hồ Gươm của tác giả Nguyễn Thanh Kim nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024)
  • 70 năm văn học Thủ đô nhìn từ thế hệ và thành tựu
    Hội Nhà văn Hà Nội hiện nay có gần 700 hội viên thuộc các ngành sáng tác thơ, văn, lý luận phê bình, dịch thuật và khảo cứu. Chưa có một thống kê cụ thể và đầy đủ số lượng các nhà văn chuyên môn hóa sáng tác khi lựa chọn thể loại văn học nhưng ước tính thì số người làm thơ và viết văn xuôi là không bên nào áp đảo bên nào. Nói hình ảnh thì thơ và văn xuôi là hai dòng chủ lưu thao thiết chảy tạo nên diện mạo cũng như khí sắc văn học Thủ đô trong vòng bảy thập kỷ qua (1954-2024). Đặc điểm của đội ngũ nhà văn Hà Nội thường là “2 trong 1” (vừa là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam và Hội Nhà văn Hà Nội). Cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi Hà Nội là Thủ đô với ưu thế tập trung tinh hoa, hội tụ và lan tỏa các giá trị văn hóa, văn học nghệ thuật của cả nước. Tạo tác nên thành tựu văn học Thủ đô qua các chặng đường văn từ 1954 - 2024 là sự nỗ lực của các thế hệ nhà văn, theo quy luật tre già măng mọc.
  • [Podcast] Ô Quan Chưởng – Cửa ô duy nhất còn lại của kinh thành Thăng Long
    Ô Quan Chưởng là một cửa ô của Hà Nội xưa, nằm ở phía Đông của toà thành đất bao quanh Kinh thành Thăng Long, được xây dựng vào năm Cảnh Hưng thứ 10 (1749), đến năm Gia Long thứ ba (1817) được xây dựng lại và giữ nguyên kiểu cách đến ngày nay. Đây là một trong 21 cửa ô còn sót lại của thành Thăng Long cũ, là di tích đã được xếp hạng năm 1995. Ngày nay hầu hết các cửa ô khác chỉ còn lưu lại địa danh sau này trở thành tên gọi của phường phố như Ô Chợ Dừa, Ô Cầu Giấy ….
  • Chuyện ở hàng nước mắm
    Những năm 1958 - 1959, Hà Nội chưa bước vào nền kinh tế bao cấp, các cửa hàng tư nhân lâu đời vẫn hoạt động buôn bán ở khắp các phố phường. Dạo ấy, tôi đã bảy, tám tuổi nên thường được bà ngoại và mẹ sai đi mua những đồ lặt vặt cho gia đình.
  • “Hồi sinh” ở di tích lịch sử cấp Quốc gia A So Airport
    Sau khi được khắc phục hậu quả chất độc hóa học, khu vực sân bay A So (huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế) đã đảm bảo an toàn và tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
  • Chiều 14/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với thanh niên
    Trong các ngày 14 và 15/10 sẽ diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Thủ đô Hà Nội lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024 - 2029 tại Hà Nội với sự tham dự của 400 đại biểu thanh niên ưu tú đại diện cho các tầng lớp thanh niên.
  • Ba Vì miền mây thẳm
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Ba Vì miền mây thẳm của tác giả Nguyễn Việt Chiến nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Cuốn sổ tay du lịch bỏ túi về Tam Đảo
    Với mong muốn quảng bá rộng rãi hơn nữa giá trị điểm đến du lịch, văn hóa tiềm ẩn của khu du lịch Tam Đảo đến du khách trong và ngoài nước, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Tam Đảo - Đất linh thiêng, miền du lịch” của tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải.
  • Hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Peru
    Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam-Peru, một buổi trình diễn âm nhạc đặc sắc mang tên “Q' pop & Quechua Concert” sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 23/10.
  • Đấu giá tranh "Những huyền thoại từ trường Mỹ thuật Đông Dương" của nhà Milon
    Phiên đấu giá "Những huyền thoại từ trường Mỹ thuật Đông Dương" của nhà Milon sẽ chính thức diễn ra vào 17 giờ ngày 12.10 tại khách sạn Sofitel Legend Metropole, 56 Lý Thái Tổ, Hà Nội.
STEAM for Vietnam tổng kết chương trình Train the Trainers 2024 - AI Summer Camp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO