Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona: Аôi công để diệt Barca?

TTVH| 30/01/2013 09:11

(NHN) Rạng sáng ngà y mai, một trận đấu mà  Barca vượt trội đối thủ vử lực lượng nhưng không có nghĩa họ sẽ dễ dà ng đánh sập Bernabeu. Khi không còn điểm tựa chắc chắn của hà ng thủ, Real Madrid đã bị dồn và o đất chết, và  họ buộc phải tấn công để sống sót.

Barca vẫn đang thăng hoa

Tại Liga nói riêng và  châu à‚u nói chung, Barca vẫn đang là  cỗ máy chiến thắng khủng khiếp nhất, dù ghế chỉ đạo trở nên thiếu ổn định sau khi Tito nghỉ dườ¡ng bệnh . Tính đến thời điểm nà y, họ đã chơi tổng cộng 35 trận và  chỉ thua 3 lần (tính cả trận lượt vử tranh siêu cúp TBN). Tính riêng Liga, đội bóng của Tito mới thua một trận (2-3 trước Real Sociedad ở vòng 20), nhưng đó cũng là  trận đấu mà  họ đã quá chủ quan.

Sự ổn định của Barca gắn liửn với sự thăng hoa của một loạt những cá nhân xuất sắc, mà  Messi là  trung tâm. Ngôi sao người Argentina đã ghi 33 bà n thắng sau 21 trận ở Liga. Trên tất cả các đấu trường, Quả bóng và ng FIFA 2012 đã có 44 bà n thắng sau 32 trận ra sân. Với 11 trận ghi bà n liên tiếp ở Liga, anh cũng đã vượt qua kỷ lục 10 trận của Mariano Martin (lập được từ mùa 1942-1943 đến 1943-1944) và  Ronaldo béo (1996-1997), đửu cho Barca. Chặn Messi, người đã ghi bà n trong cả 3 trận đấu với Real mùa nà y, là  điửu không thể.

Những người là m nửn cho Messi cũng đang trải qua mùa giải xuất sắc bậc nhất của họ. Xavi, người chuyửn cho Messi mở tỉ số, đã thực hiện 87 đường chuyửn ở trận thắng Osasuna, và  96,6% số đó đi trúng đích. Pedro và  Villa cũng chơi xuất sắc trong vai trò các vệ tinh quanh Messi. Vai trò tấn công của bộ đôi hậu vệ cánh Alves và  Adriano cũng là  đặc biệt ấn tượng. Sự xuất sắc của cá nhân Messi đã thống nhất với hệ thống vận hà nh của Barca, và  tạo một mối quan hệ bổ sung cho nhau hiệu quả, dựa trên nửn tảng là  triết lý kiểm soát bóng. 

Sau khi Pep Guardiola ra đi và  Xavi, trung tâm của Tiki-taka, lại già  thêm một tuổi, lối chơi ấy thậm chí còn trở nên sắc bén hơn. Hà ng thủ sứt mẻ của Madrid có thể chống chọi trong bao lâu?

Nếu xét vử mặt kết quả, năm 2013 của Real Madrid vẫn diễn ra trong sự yên bình (bất bại 7 trận liên tiếp). Nhưng để có được sự yên bình đó, họ đã phải trả những cái giá không hử nhử. Pepe là  cái tên đầu tiên nhập viện khiến Mourinho lo lắng. Tiếp đó là  án treo giò 4 trận của Ramos. Аến trận hòa 1-1 với Valencia ở lượt vử tứ kết cúp Nhà  Vua, Mourinho cùng lúc mất tới 3 trụ cột. Coentrao và  Di Maria bị treo giò vì thẻ phạt. Thủ môn đội trưởng Casillas phải nghỉ tới gần 3 tháng vì chấn thương. Họ đã mất những lá chắn đáng tin cậy nhất cho Kinh điển.

Nhưng dồn và o đất chết có thể tạo ra sức bật cho sự sống. Аội bóng của Mourinho ngà y cà ng chơi tốt hơn trong những trận đấu lớn, đặc biệt là  ở những trận đối đầu với chính Barca. Mùa trước, họ từng hạ đội bóng của Pep Guardiola 2-1 ở Camp Nou. Mùa nà y, Real chỉ chịu thua sát nút 2-3 ở lượt đi Siêu cúp TBN. Trong trận đấu ở Bernabeu tại lượt vử, họ hạ đại kình địch 2-1 rồi già nh cúp. Ngoà i ra cũng có thể nhắc lại trận hòa 2-2 đầy tích cực ở Camp Nou thuộc khuôn khổ Liga.

Những kết quả khả quan ấy được xây dựng bằng nửn tảng lối chơi thực thụ. Thay vì chỉ phản công đơn thuần sau khi đã phòng ngự một cách rất thụ động, Real đã bắt đầu tiếp cận các trận "Kinh điển" bằng một lối đá sòng phẳng. Аây cũng sẽ là  động lực giúp cho Mourinho có thể táo bạo hơn trong trận đấu đêm nay. Khi hà ng thủ mất tới 4 trụ cột, phòng ngự co cụm chẳng khác nà o một sự tự sát. Thế nên, dâng cao và  tạo ra một thế trận đôi công có lẽ là  một phương án khả dĩ hơn rất nhiửu đối với đội quân của Mourinho ở thời điểm nà y.

Người Catalunya vẫn nổi tiếng bởi những phát biểu khiêm tốn. Nhưng khi cả Xavi, Busquets lẫn trợ lý Jordi Roura đửu cho rằng Real vẫn rất đáng sợ, hãy tin rằng đó không chỉ là  một phát ngôn xã giao. Lợi thế sân nhà  cùng quyết tâm được đẩy lên cao nhất, Real Madrid hoà n toà n có đủ niửm tin để chặn đứng bước tiến của một Barca hùng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona: Аôi công để diệt Barca?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO