Séc cấp lại thị thực dà i hạn cho người Việt

TP| 04/03/2009 10:05

Bộ Ngoại giao CH Séc ngà y 2/3 cho biết Аại sứ quán nước nà y tại Hà  Nội bắt đầu cấp lại thị thực (visa) dà i hạn cho người Việt.

Аại sứ quán có thể thực hiện và i chục cuộc phửng vấn mỗi ngà y... Trong hai tháng tới, việc xét đơn xin thị thực thương mại (business visa) vượt quá khả năng của Аại sứ quán.

Tuy nhiên, vẫn còn chỗ cho sinh viên và  những người muốn sang Séc là m việc, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Séc, bà  Zuzana Opletalova, phát biểu trên tử Lidovky.

Аầu tháng 1/2009, Chính phủ Séc thông báo sẽ cấp lại thị thực dà i hạn cho người Việt ngay trong tháng nhưng phải chử đến cuối tháng Hai mới chính thức được thực thi.

Quyết định trên được đưa ra và o thời điểm Séc cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế toà n cầu và  hà ng ngà n lao động người Việt ở nước nà y bị mất việc.

Ngà y 9/2, Chính phủ Séc còn thông báo rằng lao động Việt Nam cũng như các nước khác sẽ được nhận 500 euro và  vé máy bay nếu tình nguyện trở vử nước sau khi bị mất việc là m.

Giữa tháng 11/2008, Chính phủ CH Séc quyết định tạm ngừng cấp thị thực dà i hạn cho Việt Nam đến hết năm 2008 sau khi Bộ Nội vụ nước nà y cảnh báo vử tỷ lệ phạm tội trong cộng đồng người Việt gia tăng.

Tuy nhiên, nhiửu quan chức cấp cao CH Séc cùng phía Việt Nam đửu cho rằng tỷ lệ phạm tội trong cộng đồng người Việt tại Séc rất nhử và  quyết định trên sẽ gây tổn hại cho hà ng ngà n lao động, hà ng trăm doanh nghiệp ở cả hai nước.  

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Séc cấp lại thị thực dà i hạn cho người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO