Sẽ truy lãnh đạo thà nh phố nhiửu vấn đử dân sinh bức xúc

Dân trí| 08/12/2009 08:21

Аa phần trong 8 câu hửi chất vấn của đại biểu HАND TP Hà  Nội đửu tập trung và o những vấn đử rất gần gũi của đời sống thường ngà y. Có những vấn đử mới lần đầu được đử cập, nhưng có những vấn đử đại biểu đã phê từ lâu, nhưng vẫn... ì ạch.

Thường trực HАND TP Hà  Nội vừa có bản tổng hợp các câu hửi chất vấn của đại biểu tại kì họp thứ 19 HАND TP. Theo đó, đại biểu Ngô Văn Ny đặt vấn đử, tại nhiửu kì họp HАND TP, UBND TP đửu hứa kiên quyết xử­ lí, thu hồi các dự án sử­ dụng đất sai mục đích - vậy đến nay thà nh phố đã xử­ lí, thu hồi được bao nhiêu dự án?

Cũng vử vấn đử nà y, đại biểu Phạm Thị Thà nh cho rằng, cử­ tri nhiửu nơi bức xúc tại sao khi thu hồi đất, GPMB cho doanh nghiệp thì các cấp chính quyửn và o cuộc rất quyết liệt, nhưng khi các doanh nghiệp chây ì, sử­ dụng đất không đúng mục đích, gây ô nhiễm môi trường, ngập úng, huỷ hoại hoa mà u của người dân ở những vùng phải thu hồi đất lại không thấy các cấp chính quyửn tích cực và o cuộc.

Аại biểu Ngô Văn Ny có tới 3 câu hửi chất vấn

UBND thà nh phố có biết việc nà y không, cần có biện pháp gì để tạo dựng niửm tin cho nhân dân và  cử­ tri, bà  Thà nh chất vấn.

Chuyển sang việc thực hiện Nghị quyết của HАND vử nhiệm vụ và  các giải pháp xử­ lí ô nhiễm môi trường bức xúc trên địa bà n thà nh phố đến năm 2010, đại biểu Ngô Văn Ny nhìn nhận, hiệu quả đạt được rất thấp.

Аử nghị UBND thà nh phố cho biết, có bao nhiêu quận, huyện, xã phường, thị trấn thực hiện tốt việc ngăn chặn đổ rác thải ra nơi công cộng? Thời gian tới, UBND thà nh phố có giải pháp gì để cuộc tuyên chiến với rác thải thực sự có kết quả?, ông Ny nêu câu hửi.

Một vấn đử khác được đại biểu Ny quan tâm là  hiện nay trên địa bà n thà nh phố có nhiửu phòng khám, chữa bệnh tư nhân thuê người Trung Quốc khám, chữa bệnh bằng đông dược. Thực chất các phòng khám chữa bệnh đó có đúng như cơ sở quảng cáo, như các phương tiện thông tin đã quảng cáo không?

Theo ông Ny, qua các phương tiện báo đà i, ông được biết, khi sở Y tế thà nh phố đi thanh tra, các cơ sở trên đửu lẩn tránh nên chưa kiểm điểm, thanh tra được. Vấn đử được đại biểu Ny truy là  ai chịu trách nhiệm vử việc buông lửng quản lí trên lĩnh vực nà y?

Liên quan đến vấn đử vệ sinh an toà n thực phẩm (VSATTP), đại biểu của ban Văn hoá xã hội đặt vấn đử, đến nay mới có 52% cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bà n thà nh phố được cấp giấy đủ tiêu chuẩn VSATTP. Như vậy, còn 48% cơ sở không được cấp giấy chứng nhận, đáng chú ý là  có những huyện ở cấp xã không được cấp giấy chứng nhận VSATTP- lí do vì sao?

Chưa hết, hiện nay tại nhiửu nơi như chợ, của hà ng ăn uống không quản lí được chất lượng vệ sinh an toà n thực phẩm vử rau, củ, quả, thịt gia súc, gia cầm, hải sản... trách nhiệm của UBND các cấp và  kế hoạch khắc phục như thế nà o?

Quan tâm tới vấn đử giao thông, đại biểu Bùi Thị An hửi, giải pháp tình thế chống ùn tắc giao thông tiếp tục duy trì đến bao giử? Thời gian tới cần có những giải pháp gì để chống ùn tắc giao thông, nhất là  giao thông trên các tuyến đường của Thủ đô năm 2010 - năm Аại lễ kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long?

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sẽ truy lãnh đạo thà nh phố nhiửu vấn đử dân sinh bức xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO