Sau lễ, giá xăng dầu được dự báo tiếp tục tăng

MTG| 02/05/2019 08:51

Giá xăng dầu trên thị trường thế giới tiếp tục đà tăng trong những ngày vừa qua, tín hiệu này dự báo giá xăng dầu trong nước có thể sẽ tăng trong kỳ điều hành ngày hôm nay (2.5).

Sau lễ, giá xăng dầu được dự báo tiếp tục tăng

Giá xăng dầu được dự báo tiếp tục tăng trong kỳ điều chỉnh hôm nay (2.5)


Theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu, chiều nay (2.5) là ngày liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ công bố giá cơ sở đối với mặt hàng xăng dầu.

Dữ liệu của Bộ Công Thương cho biết giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore ở chu kỳ này với xăng RON 92 được bán với giá 81,42 USD/thùng, tăng 1,39 USD/thùng; Xăng RON 95 được bán với giá 83,24 USD/thùng, tăng 1,2 USD/thùng so với ngày 17.4.

Trong khi đó, các mặt hàng dầu tại thị trường Singapore cũng tăng. Số liệu cập nhật đến ngày 15.4 cho thấy, dầu hỏa được bán ra với mức 85,07 USD/thùng; Dầu diesel, dầu mazut đều tăng so với ngày 17.4

Theo một số doanh nghiệp đầu mối trong nước, nếu cơ quan quản lý giữ nguyên mức xả quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng khoảng 300 đồng/lít.

Trong khi đó, tính đến trước thời điểm 15 giờ ngày 17.4, Quỹ Bình ổn giá xăng dầu tại Petrolimex đang âm 240 tỉ đồng. Khoảng đầu tháng 4, doanh nghiệp này cho biết quỹ còn dư 9,6 tỉ đồng, ngày 18.3 là 655 tỉ đồng.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng, quỹ này của Petrolimex liên tục giảm. Không riêng Petrolimex, nhiều doanh nghiệp đầu mối khác cũng đang trong tình trạng âm Quỹ Bình ổn giá xăng dầu.

Ở kỳ điều hành giá gần nhất là ngày 17.4, xăng RON92 tăng 1.115 đồng/lít lên mức 19.703 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 1.202 đồng/lít với giá bán lẻ không quá 21.235 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu cũng đồng loạt tăng giá: Dầu diesel 0.05S tăng 297 đồng/lít lên mức 17.384 đồng/lít; dầu hỏa tăng 291 đồng/lít 16.262 đồng/lít. Dầu mazut 180CST 3.5S có giá bán lẻ không cao hơn 15.617 đồng/kg khi tăng 407 đồng/kg.

Liên bộ Công Thương - Tài chính cho biết kỳ điều hành này đã chi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu 1.456 đồng/lít đối với xăng E5RON92 và 743 đồng/lít với xăng RON95.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bảo tồn, phát huy các giá trị di sản với thương hiệu du lịch “Cố đô Huế - 1 điểm đến 5 di sản - Quê hương hạnh phúc”
    Xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế với thương hiệu du lịch “Cố đô Huế - 1 điểm đến 5 di sản - Quê hương hạnh phúc”.
  • Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật sẽ khai mạc ngày 3/5
    Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) trên cơ sở là cây cầu đi bộ bắc ngang qua phố Trần Nhật Duật được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2014. Dưới sự chung tay của các nghệ sĩ, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên cầu đi bộ phố Trần Nhật Duật đã biến không gian công cộng thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc.
  • Tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá
    Giá trị VHNT Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh là một bộ phận nền tảng quan trọng, mang ý nghĩa văn hóa, xã hội trong tiến trình phát triển của đất nước. Điều này được thể hiện rõ nét trên các lĩnh lực: văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc, múa. Nhìn lại chặng đường gần 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước của VHNT 3 thành phố, có thể thấy rõ những thành tựu và cả những mặt hạn chế tồn tại cần phải thay đổi để tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá.
  • Nha khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
    Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng.
  • Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
    Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.
Đừng bỏ lỡ
Sau lễ, giá xăng dầu được dự báo tiếp tục tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO