Sắp diễn ra Hội chợ cá Tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam

Đăng Chung| 02/10/2017 20:35

Hội chợ sẽ chính thức khai mạc ngày 6/10/2017 tại Thủ đô Hà Nội và diễn ra trong ba ngày, từ ngày 06 - 08/10/2017, tại Trung tâm Triển lãm nông nghiệp Việt Nam, số 489 Hoàng Quốc Việt, quân Cầu Giấy, Hà Nội.

Sắp diễn ra Hội chợ cá Tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam

Quang cảnh buổi họp báo sáng 2/10 Ảnh: TD 

Đây là Hội chợ chuyên ngành hàng thủy sản đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá Tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước nói chung, thị trường phía Bắc nói riêng và mở rộng thị trường quốc tế, khu vực, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc.


Với gần 100 gian hàng có sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất, chế biến xuất khẩu cá tra, cá ngừ, tôm, tại Hội chợ nhiều sản phẩm cá tra và các mặt hàng chế biến giá trị gia tăng từ cá tra, các sản phẩm tôm, cá ngừ đại dương, hải sản khác sẽ được giới với khách tham quan và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, hội chợ còn có nhiều gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủy sản khác như thủy đặc sản nước ngọt, nhuyễn thể, nước mắm, dầu ăn từ cá tra, hàng khô,... các sản phẩm phụ trợ phục vụ ngành nuôi trồng thủy sản. Hội chợ cũng có các gian hàng để các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh phát triển thủy sản của địa phương.


Đặc biệt, Hội chợ còn có Khu ẩm thực cá Tra trong khuôn viên Triển lãm với diện tích gần 300m2. Các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ giới thiệu chất lượng, dinh dưỡng của sản phẩm cá tra đối với sức khỏe của con người, trình diễn khoảng 20 món ăn được chế biến từ nguyên liệu cá Tra. Khách tham quan và người tiêu dùng phía bắc sẽ lần đầu được thưởng thức các thực đơn cá tra hấp dẫn, cách thức nấu các món ăn từ cá tra ngay tại hội chợ.  


Trong khuôn khổ Hội chợ, Tổng cục Thủy sản và Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản phối hợp với Hiệp hội cá tra Việt Nam, Hiệp hội Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức hai hội thảo chuyên đề về sản xuất cá tra và tiêu thụ sản phẩm thủy sản: 1/ Hội thảo “Phát triển chuỗi giá trị sản xuất cá tra bền vững” và 2/ Hội thảo “Phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa”. Tham gia trình bày tại các hội thảo là các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về phát triển sản xuất, chế biến cá tra và phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản.


Trong quá trình chuẩn bị, với sự phối hợp của các đơn vị liên quan thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, của các Hội Nghề cá, Hiệp hội Cá tra Việt Nam và Hiệp hội Chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam, sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, các cơ sở xản xuất và các địa phương, đến nay, Tổng cục Thủy sản được giao chủ trì tổ chức Hội chợ đã cùng với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) đang hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng để Hội chợ sẽ khai mạc vào sáng ngày 06/10/2017 theo đúng kế hoạch.


Ban tổ chức Hội chợ đã nhận được sự tài trợ đồng hành của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản An Giang (AGIFISH), Công ty cổ phần Nam Việt (NAVICO) và Công ty cố phần thủy sản Bình Định (BIDIFISCO). Tổng cục Thủy sản cũng đã phối hợp với Hiệp hội cá Tra Việt Nam với sự hỗ trợ thực hiện hoạt động ẩm thực của Công ty cố phần đầu tư và phát triển đã quốc gia (IDI Corp).  


Hội chợ sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất, chế biến cá tra và các sản phẩm thủy sản chủ lực khác quảng bá, giới thiệu sản phẩm với khách tham quan, người tiêu dùng trong nước và các đại biểu quốc tế, qua đó mở rộng và khai thác thị trường nội địa, góp phần đưa sản phẩm cá tra nói riêng và các sản phẩm thủy sản khác nói chung trở thành hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dung trong nước, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thủy sản trên thị trường nội địa. Hội chợ cũng là dịp để các tỉnh giới thiệu các sản phẩm thủy đặc sản của địa phương mình, qua đó góp phần thu hút đầu tư vào sản xuất thủy sản với quy mô rộng hơn.


Để Hội chợ tổ chức đạt kết quả, Tổng cục Thủy sản mong nhận được sự hợp tác của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thanh, truyền hình trong việc tuyên truyền, thông tin về hội chợ, quảng bá thương hiệu sản phẩm cá tra và các sản phẩm thủy sản khác đến với người tiêu dùng trên các phương tiện thông tin đại chúng trước, trong và cả sau hội chợ, góp phần thúc đẩy phát triển ngành hàng cá tra nói riêng, các mặt hàng thủy sản khác nói chung vì sự phát triển bền vững của ngành thủy sản.  

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Hội chợ cá Tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO