Sao Việt bẽ bàng vì ồn ào chiêu trò để đánh bóng tên tuổi

zing| 12/06/2019 08:25

Lê Dương Bảo Lâm khẳng định không dàn dựng video bị đánh ngoài đường, song nhiều khán giả không tin lời anh.

Môi trường showbiz ngày càng hỗn loạn với rất nhiều scandal, tin đồn. Nhưng bao nhiêu trong số đó là thật, bao nhiêu là giả? Cho đến khi sự thật được phơi bày, người trong cuộc cũng đủ bẽ bàng vì dư luận chỉ trích, "ném đá".

Lê Dương Bảo Lâm bị đánh thật hay dàn dựng?

Tối 9/6, một video được lan truyền trên mạng với nội dung diễn viên Lê Dương Bảo Lâm bị đánh trước cổng bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Theo hình ảnh trong video, khi đang cùng vợ phát cơm từ thiện, anh này bị hai người đàn ông đeo khẩu trang tiến đến gây sự, hành hung. Một trong số hai người này đập hộp cơm, sau đó lao vào đánh Lê Dương Bảo Lâm.

Nam diễn viên không đánh trả, mà chỉ tìm cách né tránh, rồi bỏ chạy. Vợ của Lê Dương Bảo Lâm và một số người ở hiện trường tìm cách can ngăn hai bên. Khoảng vài phút sau, hai người đàn ông đeo khẩu trang leo lên xe máy và bỏ đi.

Lê Dương Bảo Lâm bị nghi dàn dựng video để gây chú ý. Ảnh: Chụp màn hình.
Lê Dương Bảo Lâm bị nghi dàn dựng video để gây chú ý. Ảnh: Chụp màn hình.

Hiện, sự việc vẫn gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến cho rằng đây là clip dàn dựng nhằm gây chú ý. Bản thân Lê Dương Bảo Lâm cũng bị chỉ trích gay gắt trên trang cá nhân.

Khán giả chỉ ra một số điểm đáng ngờ như tại sao người đàn ông mặc áo xanh không đeo khẩu trang ngay từ đầu, còn vợ của Lê Dương Bảo Lâm lại phản ứng khá bình tĩnh. Cô chỉ nói một câu: "Người ta phát cơm từ thiện mà còn đánh nữa".

Một độc giả bình luận: "Người mặc áo xanh vừa đánh và nhìn vợ diễn viên chính, mà đấm giống như mấy cô, mấy bác buổi sáng tập thể dục, có động tác đấm vào lưng nhau. Kể cả đây là clip hài thì cũng chán lắm. Đừng diễn nữa".

Trong khi đó, chia sẻ với Zing.vn, một người lái xe ôm trước cổng Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết anh trực tiếp chứng kiến vụ việc. Anh nói: "Khi thấy cảnh đánh nhau, chúng tôi đã chạy đến can ngăn nhưng họ xua ra và nói rằng đang quay phim".

Về phía Lê Dương Bảo Lâm, người đại diện truyền thông của nam diễn viên vẫn quả quyết đây không phải sản phẩm dàn dựng: "Không ai lại dựng chuyện bị đánh để PR. Công việc của Lâm đang tốt, không dại gì dính đến thị phi".

Không phải ngẫu nhiên Lê Dương Bảo Lâm lại bị "ném đá" tới tấp như vậy, dù theo nội dung clip, anh là người bị hại. Trước đây, diễn viên hài nhiều lần vướng thị phi vì phát ngôn kém duyên. Anh từng chế giễu màu da của người bán hàng khi sang nước ngoài, vô tư nhắc lại scandal lộ clip nóng của Hoàng Thùy Linh khi đang livestream. Nhiều lần khác, Bảo Lâm cũng bị nhận xét làm lố trên sóng truyền hình.

Tình tay ba ồn ào nhất showbiz: Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy

Ví dụ điển hình cho PR bẩn trong showbiz không thể không nhắc đến câu chuyện ồn ào năm ngoái giữa Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn, An Nguy. Khi bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con (Kiều Minh Tuấn và An Nguy đóng vai chính) chuẩn bị ra rạp cũng là lúc thông tin nam diễn viên và Cát Phượng trục trặc tình cảm bất ngờ xuất hiện.

Không ai khác, An Nguy được đồn là người thứ ba. Trên trang cá nhân, Cát Phượng cập nhật nhiều trạng thái thể hiện tâm trạng buồn bã, như ngầm ý khẳng định tin đồn.

Không lâu sau đó, Kiều Minh Tuấn - An Nguy trả lời phỏng vấn, xác nhận có tình cảm thật. An Nguy khóc khi nói không thể kiềm chế cảm xúc dành cho bạn diễn. Trong khi đó, Kiều Minh Tuấn cho rằng với Cát Phượng giờ đây, anh thương nhiều hơn là yêu.

Câu chuyện tình tay ba càng trở nên lùm xùm khi nhiều khán giả nghi ngờ đây là chiêu trò PR phim. Bằng chứng là Cát Phượng và bạn trai bị tung ảnh vẫn đi du lịch trong thời gian này. Trước đó, chuyện tình đũa lệch của họ được xây dựng đẹp như phim ngôn tình.

Chuyện tình tay ba Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy là trò PR phản cảm.
Chuyện tình tay ba Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy là trò PR phản cảm.

Kết quả, cả ba nhân vật đều bị dư luận chỉ trích gay gắt, còn bộ phimChú ơi, đừng lấy mẹ con đồng loạt bị tẩy chay, doanh thu thất bại thảm hại. Nhà sản xuất đâm đơn kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy chia sẻ chuyện tình yêu phản cảm, làm ảnh hưởng đến phim.

Giữa tháng 10/2018, Cát Phượng cùng bạn trai tổ chức buổi gặp gỡ báo chí với mong muốn khép lại câu chuyện. Cát Phượng bật khóc, phủ nhận tin đồn cho rằng cô là người đứng sau đạo diễn, dàn dựng chuyện tình tay ba. Nữ diễn viên nói trong nước mắt: "Tôi thật sự đã bị tổn thương. Ngay giữa tâm bão, tôi và Tuấn đã ra Đà Nẵng nói chuyện thẳng thắn với nhau. Tuấn khẳng định tình cảm với An Nguy chỉ là cảm nắng".

Cũng tại họp báo, Kiều Minh Tuấn gửi lời xin lỗi khán giả, Cát Phượng và ê-kíp phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con. Anh một lần nữa thừa nhận đã say nắng An Nguy khi đóng chung phim.

Những tưởng mọi chuyện sẽ khép lại, thì An Nguy bất ngờ lên tiếng vào giữa tháng 11/2018. Cô tung hình ảnh được cho là chụp lại đoạn hội thoại của Cát Phượng. Theo nội dung đó, Cát Phượng chủ động có ý định lấy chuyện tình cảm để PR. Đáng chú ý, nhóm chat này được đặt tên là "Mẹ Tuệ team", một phim do Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn đóng và ra mắt sau Chú ơi, đừng lấy mẹ con.

Bất chấp Cát Phượng và ê-kíp phim thanh minh tin nhắn chỉ là giả mạo, làn sóng tẩy chay vẫn diễn ra mạnh mẽ. Cuối cùng, câu chuyện chẳng cần ngã ngũ, chẳng cần biết ai đúng, ai sai, hình ảnh cả ba nhân vật chính đều xấu đi trong mắt công chúng. Dư luận đủ tỉnh táo để nhận ra đây chỉ một trò mèo và không ai đáng thương trong câu chuyện này.

Phan Ngọc Luân tự PR bản thân bằng chuyện tình dục

Cuối năm 2018, ca sĩ Phan Ngọc Luân, học trò của Đàm Vĩnh Hưng ở The Voice, kể chuyện từng có mối quan hệ thân tình với thầy, đến nhà "ngủ chung giường" và "không kiềm chế được bản thân" trong một talkshow. Anh còn tố ca sĩ Dương Triệu Vũ là người thứ ba chen vào mối quan hệ.

Những chia sẻ gây sốc của Phan Ngọc Luân bị phản ứng dữ dội. Đàm Vĩnh Hưng ngay sau đó công khai tin nhắn cho thấy Phan Ngọc Luân muốn tạo cú sốc để quảng bá cho MV mới ra mắt. Nội dung tin nhắn viết: "Em xin phép đại ca làm drama chút xíu. Chỉ thầy trò mình biết thôi, người thường người ta không biết. Tại đại ca hot quá".

Ca sĩ này còn hồn nhiên chia sẻ: "Luân chỉ nghĩ là một chương trình tham gia có một chút drama (kịch) và chi tiết gây sốc thì sẽ nhiều người xem hơn thôi chứ Luân không lường trước được hậu quả như này".

Không chỉ khán giả, nhiều nghệ sĩ cũng lên tiếng, cho rằng việc phơi bày đời tư và chuyện chăn gối để thu hút sự quan tâm của công chúng là rẻ tiền, lố bịch. Nhờ scandal, cái tên Phan Ngọc Luân có thể sẽ được nhắc đến trong 1-2 ngày (hoặc vài tuần) nhưng rồi anh sẽ đi về đâu?

Sao Việt bẽ bàng vì ồn ào chiêu trò để đánh bóng tên tuổi
Nam Em và Phan Ngọc Luân đều bị cho là PR lố. Ảnh: FBNV.
Nam Em và Phan Ngọc Luân đều bị cho là PR lố. Ảnh: FBNV.

Nam Em lợi dụng Trường Giang để "hâm nóng" tên?

Không mới nhưng chưa bao giờ cũ, chuyện tình cảm dường như luôn được nhiều người coi là miếng mồi ngon để thu hút truyền thông, dư luận. Chẳng thế mà những tin đồn tình cảm trong showbiz nhiều không đếm xuể, thật giả lẫn lộn.

Cách đây hơn một năm, Nam Em bị lên án mượn chuyện tình cảm với Trường Giang để PR sản phẩm âm nhạc. Cô tiết lộ yêu Trường Giang chỉ vài ngày sau khi ra mắt MV đầu tay. Người đẹp còn rơi nước mắt, kể lể chuyện được nghệ sĩ hài quan tâm, chăm sóc tận tình. Cô tâm sự mình bị tổn thương sâu sắc trong mối quan hệ này và Trường Giang là vết thương lòng khó lành.

Sau những bài phỏng vấn, loạt thông tin Nam Em nằm viện, nghi vấn tự tử vì áp lực, video cô đến nhà Trường Giang tặng bánh sinh nhật... nối đuôi nhau được tung lên mạng. Tổng hợp chuỗi sự việc này, nhiều người quả quyết đây là chiêu PR lố của Nam Em - ngay cả khi cô có tình cảm thật với Trường Giang.

(0) Bình luận
  • Thiên anh hùng ca Điện Biên Phủ: Nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử”. Góp vào chiến công vang dội ấy không thể không nhắc đến các văn nghệ sĩ - những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng. Nhìn lại thắng lợi vẻ vang của cuộc chiến tranh toàn dân này từ điểm nhìn 70 năm sau chiến thắng, có thể thấy rõ dấu ấn của văn học nghệ thuật viết về đề tài Điện Biên Phủ trải đều trên khắp các loại hình văn học nghệ thuật, từ văn chương cho đến âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, kiến trúc, điện ảnh…
  • Thơ viết về chiến thắng Điện Biên Phủ: Nối dài âm hưởng bản hợp xướng anh hùng ca
    Bảy mươi năm qua, thơ về sự kiện Đại thắng Điện Biên Phủ có nhiều bài, được công bố trên báo, tạp chí, sách liên tiếp vào các năm 1954, 1955, 1956… sau đó được in chụm vào những dịp kỷ niệm năm chẵn: 1964, 1974, 1984, 1994, 2004, 2014 và năm nay bảy mươi năm - 2024.
  • Tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá
    Giá trị VHNT Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh là một bộ phận nền tảng quan trọng, mang ý nghĩa văn hóa, xã hội trong tiến trình phát triển của đất nước. Điều này được thể hiện rõ nét trên các lĩnh lực: văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc, múa. Nhìn lại chặng đường gần 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước của VHNT 3 thành phố, có thể thấy rõ những thành tựu và cả những mặt hạn chế tồn tại cần phải thay đổi để tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá.
  • Nhà văn Đức Anh: “Viết văn hay viết phê bình đều cần phải có đầy năng lượng…”
    Nhà văn Đức Anh Kostroma (sinh năm 1993, tại Nga) từng “chào sân” với các tác phẩm ấn tượng như “Thiên thần mù sương”, “Tường lửa”, “Đảo bạo bệnh”. Hành trình sáng tạo đầy bản lĩnh của anh đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng bạn đọc. Giải thưởng “Tác giả trẻ” năm 2023 của Hội Nhà văn Việt Nam đã gọi tên anh cùng với tiểu thuyết “Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời”, bởi đã dám dấn thân thể hiện thế giới quan của “người đi khai phá nét kiêu sa” trong cuộc sống.
  • Người lính và mùa xuân đất nước muôn đời
    Nguyễn Khoa Điềm là tác giả lớn của nền thơ Việt Nam hiện đại. Ông góp vào gia tài thơ ca Việt Nam nhiều tác phẩm xuất sắc, trong đó có bài “Đồng dao mùa xuân”. “Đồng dao mùa xuân” được sáng tác vào tháng 12/1994, in trong sách “Thơ Nguyễn Khoa Điềm - Tuyển tập 40 năm do tác giả chọn” (Nxb Văn học, Hà Nội, 2011). Tác phẩm gồm 9 khổ với 33 dòng thơ, theo thể 4 chữ với phong cách đồng dao. Bài thơ được xem là một trong những tác phẩm thành công trong việc khắc họa hình tượng người lính.
  • Văn học Việt Nam đương đại - những tác động và chuyển đổi tích cực
    Trong bối cảnh đổi mới và hội nhập, văn học và các loại hình nghệ thuật khác đang đối mặt với những thách thức của quá trình sáng tạo và tiếp nhận. Làm sao để công chúng Việt Nam không lãng quên văn hóa đọc, văn hóa thưởng thức và cảm thụ các bộ môn nghệ thuật như sân khấu, điện ảnh, múa, ca nhạc, hội họa… trước sự “bành trướng” của loại hình nghe nhìn, sự “cám dỗ” của điện thoại thông minh cùng các thiết bị điện tử và internet? Đối mặt với những thách thức ấy, các chủ thể sáng tạo đã nỗ lực như thế nào để
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sao Việt bẽ bàng vì ồn ào chiêu trò để đánh bóng tên tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO