Thế giới điện ảnh

Sản xuất phim tài liệu về hành trình đội tuyển nữ Việt Nam đến World Cup 2023

Phương Anh (t/h) 09:16 17/06/2023

ViewFinder sản xuất bộ phim tài liệu điện ảnh "VIETNAM - Where are you?" nói về hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam đến World Cup 2023.

film-dt-nu-vn-18591648.jpg
Lễ ra mắt phim tài liệu về đội tuyển nữ Việt Nam.

Theo đó, trước khi bước vào World Cup nữ 2023, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã phối hợp với nhà đầu tư thực hiện dự án phim tài liệu về Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam với tựa đề "Vietnam - Where are you?". Đây là bộ phim tài liệu điện ảnh đầu tiên về tuyển bóng đá nữ Việt Nam, và cũng là câu chuyện về sự vươn lên của những cá nhân, sự nỗ lực và hy sinh của một tập thể đặc biệt.

Không chỉ nói về đội bóng đá nữ lần đầu tham dự World Cup, mà bộ phim còn là hành trình của một gia đình cùng nhau chạm đến ước mơ của mình. "Vietnam - Where are you?" được xây dựng dựa trên chất liệu con người và sự kiện có thật và những câu chuyện chính được sáng tác để gần gũi, nhạy cảm, tinh tế và đến gần với khán giả quần chúng hơn thay vì góc nhìn phóng sự.

Bộ phim tập trung vào những khoảnh khắc đối thoại, nhưng chính những khoảnh khắc thay đổi riêng tư mới là yếu tố tạo nên tính cách của nhân vật. Những cá nhân trong đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có thể rất mạnh mẽ và xuất sắc trên sân cỏ, nhưng ngoài sân lại là những cô gái "yểu điệu" và có những lúc rung động. Và những cá nhân đó, cùng nhau trở thành một gia đình, đang bước ra thế giới để chinh phục những đỉnh cao mới.

Để đảm bảo tính giải trí và thể hiện chân dung nhân vật một cách chân thực, việc xây dựng nhịp phim rất quan trọng. Để thực hiện dự án này, nữ đạo diễn Nguyễn Thị Thắm được chọn làm người đứng sau camera. Chị là người đưa các CĐV tiếp cận với các cầu thủ nữ, và những khoảnh khắc đổi thay, kể cả trong phòng thay đồ ở các trận đấu. Là phụ nữ, Nguyễn Thị Thắm dễ dàng hơn trong việc gợi mở và nhận được sự chia sẻ từ các nữ tuyển thủ.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam đang chuẩn bị cho World Cup 2023 diễn ra tại Úc và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8. Để chuẩn bị cho giải đấu lần này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã chia kế hoạch thành 4 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên bắt đầu từ ngày 22/5 đến 4/6, đội sẽ hội quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó, đội sẽ sang Đức để tham gia giai đoạn tập huấn thứ 2 với 3 trận đấu giao hữu và một chuyến hành quân ngắn tới tới Ba Lan và có 1 trận đấu giao hữu với ĐT U23 Ba Lan vào ngày 21/6.

Ở giai đoạn cuối cùng, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ có hơn 10 ngày tập luyện và thi đấu giao hữu trước khi chính thức bước vào hành trình tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sản xuất phim tài liệu về hành trình đội tuyển nữ Việt Nam đến World Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO