Tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào bảng đấu ''dễ thở'' tại Asian Cup nữ 2022

HNM| 25/06/2021 09:56

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm các bảng đấu cho vòng loại Asian Cup nữ 2022. Giải đấu được tính là vòng loại World Cup nữ 2023.

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào bảng đấu ''dễ thở'' tại Asian Cup nữ 2022

Đội tuyển nữ Việt Nam khởi đầu hành trình săn vé World Cup nữ 2023 tại Trung Á.

Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam (thứ hạng 33) sẽ cùng tranh tài với các đối thủ Tajikistan (thứ hạng 135), Maldives (thứ hạng 144) và Afghanistan (thứ hạng 152).

Vòng loại Asian Cup nữ 2022 có 28 đội bóng tham dự, được phân loại hạt giống dựa trên thành tích tại giải đấu năm 2018. Các đội bóng được chia vào 8 bảng (4 bảng 4 đội và 4 bảng có 3 đội), thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, để chọn ra 8 đội nhất ở các bảng vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, 8 đội tuyển này sẽ cùng 4 đội vào thẳng là chủ nhà Ấn Độ, đương kim vô địch Nhật Bản, Australia và Trung Quốc để tạo nên giải đấu có 12 đội tranh tài. Vòng chung kết dự kiến diễn ra từ ngày 20-1 đến 6-2-2022.

Kết quả bốc thăm đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B với sự hiện diện của các đối thủ Tajikistan, Maldives và Afghanistan. Bảng đấu này sẽ được tổ chức tại đất nước Trung Á - Tajikistan. Đây là bảng đấu được dự báo khá dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trong việc giành ngôi nhất bảng.

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào bảng đấu ''dễ thở'' tại Asian Cup nữ 2022

Kết quả bốc thăm chi tiết 8 bảng đấu vòng loại Asian Cup nữ 2022. (Ảnh: AFC).

Theo kế hoạch, 8 bảng đấu của vòng loại Asian Cup nữ 2022 sẽ diễn ra tập trung tại 8 quốc gia, vùng lãnh thổ là: Bangladesh, Đài Bắc - Trung Hoa, Indonesia, Myanmar, Nepal, Tajikistan và Uzbekistan. Riêng chủ nhà của bảng H sẽ được AFC quyết định sau.

Theo phân bổ của FIFA, châu Á sẽ có 6 suất vào thẳng World Cup nữ 2023 (bao gồm cả chủ nhà Australia) và 2 suất play-off với các châu lục khác. Những suất này sẽ được tính dựa trên thành tích của các đội tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 diễn ra vào đầu năm 2022 tại Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
Tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào bảng đấu ''dễ thở'' tại Asian Cup nữ 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO