Âm nhạc

“Rock: Hà Nội chốn đi về": Sự kết hợp tinh tế giữa hiện đại và truyền thống

Việt Thương 26/10/2024 07:56

"Rock: Hà Nội chốn đi về" là chương trình biểu diễn ngoài trời quy mô lớn trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024. Đêm nhạc tại Nhà hát Lớn quy tụ bốn ban nhạc rock Hà Nội qua các thập kỷ, gồm: Purple Blues, Thủy Triều Đỏ, Lý Bực, Blue Whales.

463374924-845651571066779-3935279804390554106-n-6344-441.jpg
"Rock: Hà Nội chốn đi về" là một trong những chương trình biểu diễn ngoài trời quy mô lớn trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024

Chương trìnhđược xây dựng trên tinh thần kết hợp giữa sáng tạo hiện đại và giá trị truyền thống, khắc họa sự phát triển của dòng nhạc rock tại Việt Nam theo thời gian.

Trong đó, Purple Blues được ví là người anh cả - thế hệ đầu tiên của rock Hà Nội. Những thành viên được đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm, nhiệt huyết. Ban nhạc từng xuất hiện tại Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2023 với các bản nhạc rock kinh điển thế giới.

Thủy Triều Đỏ là một ban nhạc có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng rock Hà Nội, đại diện dòng nhạc heavy metal (một thể loại nhạc rock phát triển vào cuối những năm 1960 và đầu 1970) tại Việt Nam từ những năm 1995.

Lý Bực band nhạc ra đời vào thời kỳ của âm nhạc độc lập phát triển mạnh, âm nhạc độc đáo về thể loại và màu sắc, tinh thần nghệ thuật mới mẻ nhưng vẫn kế thừa văn hóa thuần Việt.

Blue Whales rock band với những thành viên trẻ tuổi, tràn đầy nhựa sống và sức sáng tạo.

cc.jpg
Đêm nhạc khắc họa sự phát triển của dòng nhạc rock tại Việt Nam theo thời gian. (Nguồn: Purple Blues)

Chương trình là kết hợp tinh tế giữa sáng tạo hiện đại và giá trị truyền thống, khắc họa sự phát triển của dòng nhạc Rock tại Việt Nam theo dòng thời gian.

Với sự nghiệp kéo dài hơn hai thập kỷ, họ đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong nhiều sự kiện âm nhạc lớn tại Việt Nam như Festival Việt Rock 2004, Cơn lốc Rock&YAMAHA 2005, Rock Storm (2008–2010) và đặc biệt là các Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2022 và 2023.

Thế hệ Rock tiếp theo của Hà Nội như Lý Bực – một ban nhạc với sáng tác mang tính biểu đạt, kết hợp âm nhạc hiện đại và văn hóa Việt, giúp cho các ca khúc của Lý Bực luôn giữ được chất riêng, vừa giữ được giá trị truyền thống vừa mang tính giải trí và kết nối khán giả.

Và đại diện trẻ nhất - Blue Whales - với những thành viên trẻ tuổi, tràn đầy sức sống, và sức sáng tạo và phá cách, với dòng nhạc đặc trưng là alterntive metal - thể loại mang đậm tính kế thừa và sáng tạo từ các "đàn anh" như Rock&Roll, Punk Rock, Heavy Metal,…

Đêm nhạc "Rock: Hà Nội chốn đi về" sẽ không chỉ đơn thuần là một buổi diễn mà còn là sự giao thoa giữa tinh thần sáng tạo và sự kế thừa trong âm nhạc, với sự tham gia của các ban nhạc nổi tiếng, đại diện cho nhiều dòng nhạc Rock đa dạng. Đây là cơ hội để khán giả đắm mình trong không gian Rock sôi động, trải nghiệm những màn biểu diễn đầy cảm xúc từ những thế hệ nghệ sĩ khác nhau.

Sự kiện diễn ra vào lúc 21h ngày 10/11/2024 tại Giao lộ Quảng trường Cách mạng Tháng Tám - Nhà Hát Lớn Hà Nội./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Đêm đại nhạc hội 'FPS 2024 - Time Capsule' của tân sinh viên trường Báo
    Đêm đại nhạc hội “FPS 2024 - Time Capsule” đã mở ra “thế giới” nghệ thuật đầy mãn nhãn, đánh dấu kỷ niệm "30 năm thành lập khoa Chính trị học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền".
  • NSƯT Tố Nga hát về quê hương với ca khúc mới của Ngọc Lê Ninh
    Sau 12 năm ấp ủ, nhà khoa học, nhà thơ, nhạc sỹ Ngọc Lê Ninh cho ra đời ca khúc mang tên “Tình ta Hà Tĩnh”. Với âm hưởng dân ca xứ Nghệ, ca khúc tôn vinh đời sống văn hóa, chính trị, phong tục tập quán, các địa danh nổi tiếng, các đặc sản biển rừng, văn hóa phi vật thể (Ví Dặm, Ca trù Cổ Đạm)... và một tình yêu nồng nàn với mảnh đất nơi đây.
  • Đêm hòa nhạc kỷ niệm 30 năm tình hữu nghị Việt Nam-Peru
    Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa Peru và nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, tối 23/10 tại Hà Nội, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức buổi trình diễn âm nhạc đặc sắc “Q' pop & Quechua Concert” thu hút đông đảo người dân Thủ đô cùng bạn bè quốc tế tới tham dự.
  • Còn ai say trong câu hát
    Cuộc kháng chiến 9 năm chống Pháp kết thúc bằng cuộc tiếp quản Thủ đô ngày 10/10/1954, song âm hưởng của ngày trở về đã hiện diện trong ca khúc từ trước đó. Nhiều người thuộc bài hát “Tiến về Hà Nội” của Văn Cao với những câu hát đã thành một biểu tượng cho cuộc trở về: “lớp lớp đoàn quân tiến về, chúng ta đi nghe vui lúc quân thù đầu hàng, cờ ngày nào tung bay trên phố”… Hô ứng với bài hát nổi tiếng ra đời năm 1949 này, có nhiều cung bậc tương đồng cũng được các nhạc sĩ viết nên.
  • Nghe “Nàng thơ” Akari Nakatani hát “Diễm Xưa” bằng tiếng Nhật
    Ca khúc “Diễm Xưa” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được “Nàng thơ” Akari Nakatani trong tác phẩm điện ảnh “Em Và Trịnh” trình bày bằng tiếng Nhật Bản.
  • Đối thoại âm nhạc giữa Đông và Tây, truyền thống và hiện đại ở “Huế Symphony - Bản giao hưởng Cố Đô”
    Các nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng của Việt Nam tạo nên một đêm đối thoại âm nhạc độc đáo giữa Đông và Tây, giữa truyền thống và hiện đại ở “Huế Symphony - Bản giao hưởng Cố Đô”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Rock: Hà Nội chốn đi về": Sự kết hợp tinh tế giữa hiện đại và truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO