Ra mắt thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn

Nguyên Hương| 05/10/2020 22:10

Sáng 3-10 tại khu du lịch Medi Thiên Sơn (Thiên Sơn Suối Ngà - xã Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội), Công ty CP Hệ sinh thái sức khỏe eHealthCare đã tổ chức Lễ ra mắt “Thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn và công bố, trao giải cuộc thi ảnh Thiền, Yoga cùng Mẹ Thiên nhiên”. Lễ ra mắt là ấp ủ nhiều năm của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên công ty với mong muốn mang đến sản phẩm du lịch độc đáo cùng những giá trị nhân văn và tinh thần “Cuộc sống lành” tới cộng đồng.

Ra mắt thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn
Chủ tịch HĐQT Đỗ Mạnh Hùng phát biểu tại lễ ra mắt

“Du lịch Chữa lành” (Wellness-Meditation Tourism) là loại hình được phổ biến rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới với nhiều phong cách và quan niệm khác nhau. Nhưng ở Việt Nam, loại hình này còn rất mới mẻ. Đây không chỉ là sự kết hợp các phương pháp: Trị liệu, Thiền, Yoga, Y học Phương đông, Thảo dược Việt Nam, mà còn là tình yêu thiên nhiên; quan điểm “Sống lành” của Phật pháp để làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, mang “Thân khoẻ, Tâm an” đến cộng đồng, phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Để tạo nền tảng cho các sản phẩm Du lịch chữa lành, eHealthCare đã sáng lập Viện nghiên cứu Y dược và Chữa lành cùng với đề án Bảo tồn và phát triển các nguồn dược liệu quý ở rừng quốc gia Ba Vì. Kết hợp chuyên sâu với các phương pháp đã có từ lâu trên thế giới như Trị liệu, Yoga, Thiền, quan điểm Sống lành của Phật pháp… để tạo nên đặc trưng riêng cho thương hiệu MEDI (Medical: y học; Medicine:thuốc; Meditation: sự suy ngẫm, sự trầm tư; và Medi: đam mê dịch chuyển).

Phát biểu tại “Lễ ra mắt thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn – Công bố và trao giải cuộc thi ảnh Thiền, Yoga cùng Mẹ Thiên nhiên”, ông Đỗ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT eHealthCare nhấn mạnh: “Bên cạnh mục tiêu tạo ra định nghĩa mới về Chữa lành – Sống lành, eHealthCare hướng tới xây dựng chuỗi hệ thống du lịch Chữa lành lớn mạnh và chuyên nghiệp nhất Việt Nam, eHealthCare đã từng bước xây dựng thành công mô hình du lịch chữa lành và đưa vào triển khai tại Thiên Sơn Suối Ngà. Tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa du lịch và chăm sóc sức khỏe, xây dựng lối sống tích cực, cơ thể khỏe mạnh cho cộng đồng, góp phần kiến tạo xã hội với sức khỏe tốt và sống hạnh phúc bằng những sản phẩm, dịch vụ được trải nghiệm vượt trội, thân thiện và hòa nhịp với thiên nhiên, với tạo hóa”.

Ra mắt thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn

Thiền diễn ra ngay ở lễ ra mắt

Đến đây du khách sẽ được gặp gỡ 3 người thầy: Trù sư (người đầu bếp) sẽ hướng dẫn cách thức thưởng thiền trà, cách dùng một bữa ăn thực dưỡng tăng cường sức khỏe và sử dụng thực phẩm có lợi cho cơ địa và trao đổi chất. Thiền sư: truyền giảng về yoga trị liệu, cải thiện và duy trì sức khoẻ dẻo dai cho cơ thể; tư vấn cách xây dựng lối sống lành mạnh, cách tri tôn hạnh phúc mà an nhiên. Y sư: chữa các bệnh mãn tính không lây bằng vật lý trị liệu, chữa bệnh bằng Nam y.

Rộng 450 hecta, trong đó đa phần là rừng nguyên sinh thuộc rừng quốc gia Ba vì. Nằm trong trục dọc của huyệt phong thuỷ Ba vì – Ba đình, Thiên sơn luôn toả ra linh khí của trời đất với địa thế Thanh long – Bạch hổ - Chu tước – Huyền vũ. Điều đó giúp mỗi du khách cảm nhận được những năng lượng sảng khoái, thanh bạch khi đến nơi đây. Bên cạnh đó, với hàng chục ngọn suối, trong đó 5 ngọn suối, thác lớn tạo thành thế Ngũ long sơn đổ, 4 mùa chảy ra từ long mạch núi Tổ.

Ra mắt thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn

Ban Tổ chức trao giải cuộc thi ảnh “Thiền, Yoga cùng Mẹ Thiên nhiên” cho các tác giả

Cũng là một phần rất quan trọng trong lễ ra mắt “Thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn”, ban tổ chức đã công bố và trao giải cuộc thi ảnh “Thiền, Yoga cùng Mẹ Thiên nhiên” .

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 30-CT/TU với tuyên truyền các Quy tắc ứng xử
    Huyện Thanh Oai đề cao và phát huy vai trò cá nhân của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, mỗi gia đình trong xây dựng và giữ gìn môi trường văn hóa lành mạnh.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt thương hiệu du lịch Chữa lành Medi Thiên Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO