Ra mắt cuốn sách Tổ quốc nơi đầu sóng qua các tác phẩm báo chí

ĐCSVN| 23/09/2015 15:44

NHN Online - "Tổ quốc nơi đầu sóng qua các tác phẩm báo chí" là  cuốn sách thể hiện tình cảm tự nhiên, sâu sắc của người là m báo với biển đảo quê hương... do Ban Tuyên giáo Thà nh ủy Hà  Nội thực hiện, Nhà  xuất bản Hà  Nội ấn hà nh được giới thiệu tới bạn đọc trong tháng 9/2015.

"Tổ quốc nơi đầu sóng qua các tác phẩm báo chí" là  tập hợp các tư liệu, tác phẩm báo chí chuyển tải những quan điểm, lập trường và  ý chí quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyửn biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; khắc họa chân thực, sinh động tinh thần kiên cường bám biển, sẵn sà ng chiến đấu, thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyửn biển đảo quê hương của các chiến sĩ hải quân, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, của ngư dân và  nhân dân ta; bên cạnh đó là  tình cảm sâu sắc và  các hoạt động phong phú, thiết thực của nhân dân và  báo chí Thủ đô với biển đảo của Tổ quốc.

Cuốn sách gồm 3 phần với 6 chương, trong đó phần I là : "Biển, đảo - chủ quyửn thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam"; phần II: "Những "cột mốc sống" kiên cường trên biển; phần III: "Thủ đô Hà  Nội cùng nhân dân cả nước hướng vử biển đảo quê hương". Gần 600 trang sách với hơn 100 bà i viết, loạt bà i của các nhà  báo, nhà  văn, nhà  ngoại giao, nhà  giáo... tải một lượng tư liệu khổng lồ vử những vùng biển, đảo quê hương nhưng lại được thể hiện trong những trang viết hà i hòa giữa chất lý trí và  cảm hứng trữ tình.

Qua mỗi bà i viết trong cuốn sách Tổ quốc nơi đầu sóng qua các tác phẩm báo chí cuộc sống, tình cảm cũng như tinh thần sẵn sà ng chiến đấu, chắc tay súng thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyửn biển, đảo quê hương, giữ gìn sự bình yên của Tổ quốc của các chiến sĩ hải quân, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, của các ngư dân và  nhân dân ta được khắc họa chân thực, sinh động và  hấp dẫn.

Cùng với đó, nội dung cuốn sách còn phản ánh đậm nét tình cảm của nhân dân và  báo chí Thủ đô cùng cả nước luôn quan tâm hướng vử biển, đảo quê hương thân yêu với nhiửu hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực: tuyên truyửn, quyên góp ủng hộ, thực hiện chính sách xã hội, thăm hửi các gia đình cán bộ chiến sĩ là m nhiệm vụ nơi biên cương biển, đảo của Tổ quốc... Аể các anh cùng những ngư dân kiên cường bám biển luôn yên tâm vử một hậu phương vững chắc đó là  đất liửn. Những việc là m, hoạt động của báo chí phần nà o giúp cho đất liửn và  hải đảo thêm gần nhau hơn và  để mỗi hoạt động thêm ý nghĩa sâu sắc hơn, cụ thể hơn.

Cuốn sách Tổ quốc nơi đầu sóng qua các phẩm báo chí được xuất bản và  phát hà nh còn góp phần bồi đắp ý thức vử chủ quyửn biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, tinh thần yêu nước, lòng tự hà o dân tộc; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và  các tầng lớp nhân dân; tăng cường sức mạnh tổng hợp của đất nước trong công cuộc xây dựng và  bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

(0) Bình luận
  • Hố băng
    Tôi nghe kể có một làng miền Tây hơn năm trăm năm không có lấy một đền chùa, nhà thờ, miếu mạo nào, mà cũng hơn năm trăm năm không có giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư, hay cử nhân đại học. Trái ngược hoàn toàn và cái làng sát bên hông nó, có một cái đình to vật vã với sắc phong mỗi mùa nắng ráo, ông từ phải đem ra phơi tràn cả lối đi, với các gia phả chi chít những tri huyện, thượng thư, thái úy.
  • Dưới bóng cây mận già
    Năm ấy, một ngày đầu mùa hè, con ngựa bạch xuất hiện ở cổng nhà tôi với hai cái sọt to tướng đầy măng rừng trên lưng. Chở nặng, và bị cột vào gốc cây, con ngựa đứng im, đầu hơi cúi xuống trầm tư. Cái đuôi dài xác xơ thi thoảng vẩy lên đuổi một con ruồi vô ý.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • Câu chuyện một giờ
    Kate Chopin (1850 - 1904) là nhà văn người Mỹ và là một trong những tác giả nữ quyền đầu tiên của thế kỷ 20. Vốn là một người nội trợ, nhưng cuộc đời bà đã thay đổi kể từ sau cái chết yểu của người chồng. Bà trở thành nhà văn viết truyện ngắn đầy tài năng và giàu năng lượng. Kate Chopin được biết đến nhiều nhất qua tiểu thuyết “The Awakening” (1899) - câu chuyện tiên tri đầy ám ảnh về một người phụ nữ.
  • Hoa thủy tiên của mẹ
    Đã nhiều năm trôi qua chúng tôi không lên bờ đón Tết. Mẹ nói đời mẹ gửi cả vào sông. Sống ở trên sông. Mai này mẹ nằm lại đáy sông, nhờ sông giữ giùm phần linh hồn người thiên cổ. Mẹ không muốn xa dòng sông nửa bước. Tôi lớn lên trên chiếc ghe chòng chành sóng nước, qua bao mùa gió trăng. Mùa xuân này tôi ra lái thuyền ngồi chải tóc.
  • Ký ức xương rồng
    (Làm sao em nhớ Mưa ngoài song bay… T.C.S)
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách Tổ quốc nơi đầu sóng qua các tác phẩm báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO