Ra mắt cuốn sách Gia tộc Tổng thống V.V.Pultin

Thanh Bình| 09/12/2016 22:40

NHN Online - Ngà y 8/12, tại Hà  Nội, cuốn sách Gia tộc Tổng thống V.V.Putin - tác giả A.M. Putin, bản dịch tiếng Việt của các dịch giả Mai Quang Huy, Nguyễn Huy Hoà ng, Trần Hậu, Nhà  xuất bản Công an Nhân dân, đã chính thức ra mắt bạn đọc.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương, Tổng Giám đốc Аà i Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ; đại diện lãnh đạo các Hội hữu nghị Việt-Nga, Hội hữu nghị Nga-Việt cùng đông đảo bạn đọc Việt Nam yêu nước Nga đã tham dự lễ ra mắt. Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin được tôn vinh là  Nhà  lãnh đạo quyửn lực hà ng đầu thế giới. Dẫu cùng quan điểm chính trị hay khác chính kiến với ông, hầu hết mọi người vẫn công nhận, V.V.Putin là  con người đầy bản lĩnh, cực kử³ mạnh mẽ và  trà n trử năng lượng sống. Những gì là m nên một V.V Putin ưu tú đến thế? Bạn đọc có thể tìm thấy một phần câu trả lời trong cuốn sách Gia tộc Tổng thống V.V.Putin  của tác giả A.M.Putin - anh họ của đương kim Tổng thống Nga.

Mục tiêu của công trình nghiên cứu của A.M. Putin là  là m sáng tử gốc tích và  tổ tiên, nối lại các mối quan hệ họ tộc tưởng chừng như đã thất lạc, dựng lên bức tranh tổng thể vử sự di cư của các thà nh viên trong họ tộc trên khắp đất nước.

Cuốn sách bao gồm những tà i liệu nói vử gốc tích dòng họ Putin, các kết quả tìm kiếm gia phả trong nhiửu cơ quan lưu trữ quốc gia cấp Liên bang, cấp tỉnh và  cấp quận, huyện. Kèm theo công trình nghiên cứu là  các tư liệu được lấy từ kho lưu trữ, các bản đồ địa lý, các sơ đồ dòng tộc.

Trong đó, có nhiửu tấm ảnh được xem là  mẫu mực hoà n hảo của nửn nhiếp ảnh chuyên nghiệp cổ điển Nga, được chụp và o đầu thế kỷ 20 ở Saint Peterburg, Moskva và  các thà nh phố khác. Không những thế, cuốn sách còn là  một bộ biên niên sử­ nước Nga suốt gần 4 thế kỷ, là  một tác phẩm nghiên cứu văn hóa, lịch sử­, dân tộc học rất sâu sắc.

Cuốn sách đã lý giải được lý do vì sao V.V. Putin trở thà nh một Tổng thống của nước Nga hùng mạnh với những phẩm chất ưu tú, được người dân Nga vô cùng quý trọng và  chiếm được vị trí đặc biệt trong lòng họ. Xúc động trước tình cảm của nhân dân Việt Nam dà nh cho nước Nga và  cuốn sách Gia tộc Tổng thống V.V. Putin, tác giả A.M. Putin chia sẻ, ông tặng đứa con tinh thần nà y cho độc giả Việt Nam, với mong muốn cuốn sách sẽ góp phần thúc đẩy phát triển tình hữu nghị truyửn thống Việt-Nga không gì chia cách, là m cho hai dân tộc hiểu nhau sâu sắc hơn./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách Gia tộc Tổng thống V.V.Pultin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO