Tác giả - tác phẩm

Ra mắt cuốn sách của nhà văn người Hàn Quốc viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thụy Phương 23/10/2024 16:06

Sáng 23/10/2024, tại Trung tâm Thông tấn quốc gia (Hà Nội), Nhà xuất bản Thông tấn đã tổ chức Lễ ra mắt tác phẩm “Truyện về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” của tác giả người Hàn Quốc Cho Chulhyeon. Đây là cuốn sách đầu tiên do một tác giả người nước ngoài viết về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đảng viên cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Ông là một nhân cách lớn, một tấm gương sáng ngời về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng, “chí công vô tư”, có lối sống giản dị, phong cách làm việc khoa học, dân chủ, tận tụy...

Gần 60 năm hoạt động cách mạng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến trọn đời cho Đảng và dân tộc Việt Nam bằng một tinh thần, ý chí kiên định, coi lợi ích quốc gia, dân tộc là tối thượng, coi “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Vì lẽ đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cán bộ, đảng viên, nhân dân kính trọng, tin tưởng và tự hào, được bạn bè quốc tế trân trọng, đánh giá cao.

sach.jpg
"Truyện về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" của tác giả Cho Chulhyeon (Hàn Quốc).

Tháng 5/2024, nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng (14/4/1944-14/4/2024) tác giả, nhà văn Hàn Quốc Cho Chulhyeon và Công ty JAMMY HOLDINGS đã phối hợp cho ra mắt bạn đọc tại Hàn Quốc cuốn sách “Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng”.

Cuốn sách dày 344 trang, gồm các phần: Mở đầu: Thời kỳ đi học; Chương một: Thời kỳ trưởng thành; Chương hai: Thời kỳ phê bình; Chương ba: Thời kỳ vì dân; Chương bốn: Thời kỳ thuận ứng; Vĩ thanh: Phác họa bức tranh “Cường quốc văn hóa”.

Với tình cảm kính trọng và rất mực chân thành cùng sự dày công tìm kiếm, sưu tầm tư liệu, tài liệu phong phú, những cuộc gặp gỡ, phỏng vấn, quan sát tinh tế, tác giả Cho Chulhyeon đã khắc họa rõ nét, sinh động chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ thời niên thiếu, những năm tháng học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và sinh viên Khóa 8, Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội; thời kỳ công tác tại Tạp chí Cộng sản; thời kỳ đảm trách vị trí Bí thư Thành ủy Hà Nội (2000-2006), Chủ tịch Quốc hội (2006-2011); thời kỳ đảm nhiệm cương vị lãnh đạo cao nhất của Việt Nam qua các nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XI, XII, XIII.

Trong đó tác giả tập trung nhấn mạnh vào những thời điểm mang tính bước ngoặt trong cuộc đời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cống hiến to lớn của trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, ngoại giao, quân sự, văn hóa...

Trong Lời tựa của cuốn sách, đồng chí Thường trực Ban Bí thư Lương Cường (nay là Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) khẳng định: “Cuốn sách giúp bạn đọc trong và ngoài nước hiểu biết thêm về vị lãnh đạo đáng kính của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam; có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân về đạo đức, lý tưởng cách mạng, vì tự do và hạnh phúc của Nhân dân”.

TTXVN ra mắt cuốn sách về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của tác giả Hàn Quốc -0
Bà Vũ Việt Trang - Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam tặng sách các đại biểu tại lễ ra mắt sách.

Phát biểu tại lễ ra mắt sách, bà Vũ Việt Trang - Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cho biết, với mong muốn độc giả Việt Nam có cơ hội được tiếp cận tác phẩm viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua lăng kính của một nhà văn nước ngoài để hiểu biết thêm về vị lãnh đạo đáng kính của Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 22/7/2024, TTXVN đã tổ chức lễ ký kết Hợp đồng chuyển nhượng bản quyền giữa TTXVN với Công ty TNHH JAMMY HOLDINGS và giao cho Nhà xuất bản Thông tấn biên dịch, xuất bản tác phẩm “Truyện về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” bằng tiếng Việt và tiếng Hàn ở Việt Nam.

Đây là cuốn sách đầu tiên do tác giả là người nước ngoài viết về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với những thông tin chi tiết về tuổi trẻ và những năm tháng học đại học của Tổng Bí thư mà đến nay còn ít người biết đến, đã được xuất bản bằng tiếng Hàn tại Hàn Quốc.

Cuốn sách góp phần làm sâu sắc thêm tình hữu nghị và quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, củng cố thêm mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Bên cạnh đó, “Truyện về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” còn là tài liệu tham khảo quý cho độc giả trong và ngoài nước khi nghiên cứu, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng./.

Cho Chulhyeon là nhà văn chuyên viết tiểu sử, đồng thời là nhà sản xuất phim tài liệu. Sau khi tốt nghiệp Khoa Anh văn Trường Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc, ông làm việc tại Ban xuất bản thuộc Ủy ban Phát thanh Truyền hình. Ông đã sản xuất nhiều phim tài liệu liên quan đến cộng đồng nói tiếng Hàn. Bắt đầu từ Hội chợ Sách quốc tế Frankfurt tại Đức (2005), ông đảm nhiệm vai trò Giám đốc quay phim các sự kiện mà Hàn Quốc được mời làm khách mời danh dự tại các hội sách quốc tế lớn trên thế giới cho đến năm 2016. Năm 2014, ông được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Hàn Quốc vì những đóng góp cho việc phát triển ngành xuất bản, và năm 2019 ông đã giành được giải thưởng ở hạng mục Tác phẩm xuất sắc tại Hội chợ Sách quốc tế Tashkent lần thứ nhất.

Bài liên quan
  • Ra mắt Tủ sách điện tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng​
    Chiều 15/10, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ ra mắt Tủ sách điện tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.
(0) Bình luận
  • “Chợt xanh về thương nhớ mênh mang”
    “Đêm hoa vàng” là tập thơ mới ra mắt của nhà thơ Bình Nguyên Trang, do NXB Hội Nhà văn ấn hành tháng 5/2024. Nhan đề cuốn sách cũng là tên của một bài thơ trong ấn phẩm. Tập thơ gồm 43 thi phẩm, 124 trang, được chia làm hai phần: “Thuyền đã mất dấu buồm, sông đã vội” và “Niệm”.
  • Tái bản 2 cuốn sách về cuộc đời và sự nghiệp của anh hùng Lý Tự Trọng
    Kỉ niệm 110 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản truyện kí “Lý Tự Trọng - Sống mãi tên Anh” của tác giả Văn Tùng và truyện tranh “Lý Tự Trọng” của tác giả Hoài Lộc - họa sĩ Bùi Việt Thanh. Hai cuốn sách đã khắc họa chân thực và cảm động cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên - Lý Tự Trọng.
  • “Chuyện người Hà Nội”: Phác thảo chân dung người Hà Nội tử tế
    Người Hà Nội từ lâu đã trở thành một danh xưng, tuy nhiên hiểu về danh xưng ấy là một điều không dễ. Đã có nhiều tác phẩm đi sâu khai thác, làm nổi bật khái niệm người Hà Nội từ ngôn ngữ ăn nói, nếp sống thị dân lâu đời, cung cách ăn mặc, ứng xử... “Chuyện người Hà Nội” (NXB Văn học, 2024) là một trong số đó. Qua những câu chuyện, ghi chép nhân văn, cuốn sách góp phần phác họa sắc nét bức chân dung về người Hà Nội tử tế.
  • Cuốn sổ tay du lịch bỏ túi về Tam Đảo
    Với mong muốn quảng bá rộng rãi hơn nữa giá trị điểm đến du lịch, văn hóa tiềm ẩn của khu du lịch Tam Đảo đến du khách trong và ngoài nước, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Tam Đảo - Đất linh thiêng, miền du lịch” của tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải.
  • Nhạc sĩ Đoàn Bổng: Từ chiếc nôi văn hóa quê hương đến duyên nợ với Hà Nội
    Khát khao được thử sức và chinh phục âm nhạc đã thôi thúc chàng trai Đoàn Bổng từ bỏ công việc kế toán ở công trường thủy lợi Ngoại Độ (cuối huyện Ứng Hòa), về Hà Nội để thi vào khoa sáng tác trường Âm nhạc Việt Nam. Sau gần nửa thế kỷ gắn bó với âm nhạc, những thành quả mà nhạc sĩ Đoàn Bổng gặt hái được đã minh chứng cho sự lựa chọn đúng đắn này.
  • Tái bản nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội
    Nhân dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), NXB Kim Đồng tái bản nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội. Những cuốn sách cho thấy bề dày lịch sử, bề sâu văn hóa, truyền thống hào hoa, thanh lịch nhưng cũng rất dũng cảm kiên cường của Người Hà Nội. Và không chỉ gợi nhớ những ký ức đẹp đẽ về Hà Nội xưa, những cuốn sách mang âm hưởng của Hà Nội ngày hôm nay cho độc giả thêm tự hào về Thủ đô mến yêu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Chính sách mới xây dựng nền nông nghiệp Hà Nội theo hướng sinh thái, bền vững
    Cùng các chính sách, quy định đặc thù phát triển văn hóa, giáo dục, giao thông thông minh…; điểm mới của Luật Thủ đô (sửa đổi) là lần đầu tiên Luật có Điều khoản riêng về nông nghiệp, nông thôn để xây dựng nền nông nghiệp Hà Nội theo hướng sinh thái, bền vững… Các cơ chế, chính sách đặc thù trong Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn Hà Nội trong giai đoạn tới.
  • Đô thị sinh thái Thăng Long - Hà Nội là cơ sở hình thành văn hóa thanh lịch, giá trị sống hướng tới sự an bình
    GS-TS. Đặng Cảnh Khanh - Viện trưởng Viện nghiên cứu truyền thống và phát triển, nhận định, đô thị sinh thái Thăng Long - Hà Nội chính là cơ sở cho sự hình thành văn hóa thanh lịch và giá trị sống hướng tới sự an bình. Sự thanh lịch của con người đô thị Thăng Long, trước hết có lẽ được bắt đầu hình thành từ chính cảnh sắc của Thăng Long – Hà Nội.
  • Thị xã Sơn Tây: Lan tỏa giá trị Di sản Áo dài, rộn ràng ban nhạc toàn quốc
    Chiều 22/10, UBND Thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) tổ chức Hội nghị thông tin về Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc, cuộc thi Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam 2024. Đây là 2 sự kiện văn hóa nghệ thuật quy mô của Thị xã Sơn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô. Đồng chí Lê Đại Thăng, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây chủ trì Hội nghị.
  • Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may tại Hà Nội
    Triển lãm HanoiTex & HanoiFabric tổ chức định kỳ hàng năm vào tháng 10 tại Hà Nội. Đây là nền tảng trưng bày những xu hướng, công nghệ mới nhất trong sản xuất nguyên liệu dệt may và các loại vải đa dạng, đồng thời tập trung vào các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế về thiết bị, máy móc dệt may.
  • Sở GTVT Hà Nội thay đổi địa điểm tiếp công dân và cấp đổi giấy phép lái xe
    Từ ngày 4/11 tới đây, địa điểm tiếp nhận thủ tục cấp, đổi bằng lái xe trực tiếp qua bộ phận một cửa của Sở GTVT Hà Nội sẽ thay đổi, từ Khu liên cơ quan 258 Võ Chí Công, Tây Hồ chuyển về số 2 Phùng Hưng, Hà Đông.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách của nhà văn người Hàn Quốc viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO