Quyết tâm khống chế bằng được dịch Covid-19 để bảo đảm cho Hà Nội an toàn

HNM| 17/02/2021 20:29

Chiều 17-2, Thường trực Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị trong dịp Tết Tân Sửu 2021 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Quyết tâm khống chế bằng được dịch Covid-19 để bảo đảm cho Hà Nội an toàn
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị Thường trực Thành ủy.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong. Tham dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng các ban Đảng Thành ủy; lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND, một số sở, ban, ngành thành phố.

Trao tặng hơn 1,45 triệu suất quà Tết

Theo các báo cáo của Ban Cán sự đảng UBND thành phố, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã đón Xuân Tân Sửu 2021 trong không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; mọi người, mọi nhà đều có Tết; thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đến sáng 9-2 (tức 28 tháng Chạp), thành phố đã cơ bản hoàn thành việc tặng quà Tết. Toàn thành phố đã trao tặng 1.450.264 suất quà cho các đối tượng chính sách ưu đãi người có công; người nghèo; các đối tượng bảo trợ xã hội; người cao tuổi; cán bộ nghỉ hưu, mất sức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; các tổ chức, gia đình, cá nhân tiêu biểu; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt... với tổng số tiền hơn 616,632 tỷ đồng; đạt 166,1% kế hoạch. Cùng với quà của Chủ tịch nước, quà của thành phố, các địa phương, sở, ngành, hội, đoàn thể đã quan tâm, trích ngân sách, vận động cộng đồng, xã hội chung tay lo Tết cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn... 

Hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, đa dạng, giá bán ổn định, không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Tổng giá trị hàng hóa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố đã cung ứng cho thị trường Tết đạt 32,8 nghìn tỷ đồng, tăng 7-10% so với Tết năm trước.

Xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ hàng đầu, thành phố đã thực hiện nghiêm, bảo đảm kịp thời các biện pháp truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly. Toàn thành phố đã thực hiện gần 50.000 xét nghiệm đối với các đối tượng trong dịp Tết; đồng thời duy trì an toàn các điểm phong tỏa, cách ly; bảo đảm tất cả lực lượng phục vụ và người dân thực hiện cách ly đều có Tết.

Trong dịp Tết, toàn thành phố không xảy ra trường hợp nào về ngộ độc thực phẩm, ngộ độc rượu, không xảy ra trọng án, tai nạn giao thông giảm. Do thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền vận động, xử lý răn đe quyết liệt trước Tết, nên không xảy ra trường hợp đốt pháo trái phép. Thành phố cũng đã kiểm soát chặt chẽ công tác thông tin truyền thông, xử phạt hành chính 15 trường hợp thông tin sai sự thật, làm lành mạnh hóa môi trường thông tin...

Dư luận nhân dân phấn khởi, tin tưởng

Hội nghị đã tập trung thảo luận, làm rõ kết quả, kinh nghiệm và những vấn đề quan trọng cần lưu ý tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Quyết tâm khống chế bằng được dịch Covid-19 để bảo đảm cho Hà Nội an toàn
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại hội nghị.

Trong đó, các ý kiến đều ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc trách nhiệm cao của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thành phố, đặc biệt là sự gương mẫu, đi đầu của Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã triển khai các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, có mặt ở các “điểm nóng” trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo các giải pháp cấp thiết, nhờ đó nhân dân Thủ đô đã đón Tết Tân Sửu thật sự vui tươi, an toàn.

Quyết tâm khống chế bằng được dịch Covid-19 để bảo đảm cho Hà Nội an toàn
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, trước Tết Nguyên đán, 6 đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành ủy và Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã tỏa đi kiểm tra thực tế khắp các địa bàn, vừa kịp thời chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch Covid-19; vừa chăm lo cho nhân dân đón Tết. Kết quả kiểm tra cho thấy, các cấp ủy, chính quyền địa phương đã vào cuộc với tinh thần trách nhiệm rất cao. Việc Thường trực Thành ủy chỉ đạo các đồng chí Bí thư, Chủ tịch quận, huyện, thị xã và Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 không rời thành phố trong 5 ngày Tết để tập trung phòng, chống dịch Covid-19 cũng được cán bộ, nhân dân ghi nhận. Đây là biện pháp cho thấy Hà Nội đã rất chủ động, đi trước để bảo đảm không lơ là, chủ quan trước dịch bệnh.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, công tác tổ chức phục vụ Tết Tân Sửu của thành phố được triển khai thực hiện rất bài bản, khoa học, kịp thời. Việc thành phố tăng suất ăn, tăng hỗ trợ các đối tượng phục vụ và thực hiện cách ly tại các điểm cách ly tập trung cũng rất kịp thời, đúng đắn và được dư luận đánh giá cao. 

Quyết tâm khống chế bằng được dịch Covid-19 để bảo đảm cho Hà Nội an toàn
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhìn nhận, bên cạnh sự chủ động, linh hoạt, chu đáo, toàn diện của thành phố trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức phục vụ nhân dân đón Tết, kết quả đạt được vừa qua còn nhờ các quận, huyện, thị xã, các tổ chức đoàn thể rất chủ động, sáng tạo.

Quyết tâm khống chế bằng được dịch Covid-19 để bảo đảm cho Hà Nội an toàn
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh khẳng định, cùng với sự vào cuộc quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, kết quả phòng, chống dịch Covid-19 và phục vụ nhân dân đón Tết vừa qua có vai trò rất quan trọng của các lực lượng tuyến đầu như y tế, công an, quân đội, các tổ giám sát cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố. Đồng chí nhấn mạnh, thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, trực tiếp là Bí thư Thành ủy, thời gian tới, UBND các cấp thành phố sẽ tập trung các biện pháp xét nghiệm, phong toả, cách ly, quyết liệt dập dịch, nhưng đồng thời phải bảo đảm thích nghi trong điều kiện mới, tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh.

Phải khống chế bằng được dịch Covid-19

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống chính trị vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa bảo đảm tổ chức phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

“Tất cả các kế hoạch thành phố đưa ra đều đã được thực hiện đạt kết quả tích cực, được cán bộ, đảng viên và nhân dân ghi nhận, Trung ương đánh giá cao. Lãnh đạo thành phố đánh giá cao và chân thành cảm ơn người dân đã đồng hành, rất tích cực tự giác chấp hành các quy định và các chỉ đạo của thành phố về phòng, chống dịch Covid-19”, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nói.

Mặc dù vậy, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, các cấp, các ngành tuyệt đối không chủ quan, tự mãn với kết quả đã đạt được. Trước mắt, thành phố chưa điều chỉnh các chỉ tiêu phát triển, trong đó có mục tiêu tăng trưởng 7,5-8,0%; do đó, các cấp, các ngành và toàn thành phố phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố và đại hội đảng bộ các cấp; quyết liệt thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Trước mắt, các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ tập trung chuẩn bị thật tốt các hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố diễn ra trong quý I để thông qua 10 chương trình công tác toàn khóa.

Quyết tâm khống chế bằng được dịch Covid-19 để bảo đảm cho Hà Nội an toàn
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận hội nghị.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ cấp thiết phải tập trung làm ngay thời gian tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo, Ban Cán sự đảng UBND thành phố khẩn trương xem xét, phê duyệt 4 quy hoạch phân khu nội đô; sớm trình các quy hoạch phân khu sông Hồng, sông Đuống để tạo dư địa cho phát triển. UBND các cấp thành phố bắt tay ngay vào công việc, khắc phục tình trạng “đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng”; triển khai thực hiện công việc này trong tháng đầu, quý đầu năm mới; tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; có kế hoạch, kịch bản tăng trưởng cụ thể cho các ngành, lĩnh vực mũi nhọn.

“Chúng ta phải quyết tâm khống chế bằng được dịch Covid-19 để bảo đảm cho Hà Nội an toàn, từ đó giúp cả nước được an toàn. Trong đó, Hà Nội buộc phải thắt chặt các biện pháp phòng, chống dịch; không được phép lơ là, không được phép đánh đổi hiệu quả phòng, chống dịch lấy tăng trưởng kinh tế, nhưng cũng phải đẩy nhanh các biện pháp, nhất là truy vết, khống chế, khoanh vùng, dập dịch, để có điều kiện nới lỏng, thúc đẩy phát triển kinh tế”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.  

Cũng theo chỉ đạo của đồng chí Vương Đình Huệ, quá trình phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động của các Ban Chỉ đạo phải thông suốt; từng nội dung lãnh đạo, chỉ đạo đều phải rất rõ ràng, mạch lạc; tránh đưa ra các quyết định hành chính thiếu căn cứ, vội vàng. Các quyết định có tác động lớn đến đời sống xã hội phải có đánh giá tác động, bàn bạc, nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi áp dụng.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trọng tâm là các bến tàu, bến xe, cảng hàng không, trung tâm thương mại, các phương tiện giao thông công cộng, những nơi tập trung đông người; đồng thời tiếp tục tuyên truyền, động viên nhân dân thực hiện thông điệp “5K”; tăng cường tầm soát đối tượng có dấu hiệu như sốt, ho, khó thở; phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ giám sát công đồng...

Đồng chí cũng lưu ý phải kịp thời cung cấp thông tin chính xác, trung thực về tình hình dịch Covid-19 cho các cơ quan báo chí thông tin, truyền thông và nhân dân.  

Ngoài ra, Thường trực Thành ủy nhất trí về mặt chủ trương giao cho Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan, cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội nghiên cứu, triển khai ngay các gói hỗ trợ cho tỉnh Hải Dương - vùng dịch nghiêm trọng nhất của cả nước hiện nay. Trước hết, Hà Nội tăng cường tối đa việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho người dân và doanh nghiệp của tỉnh; hỗ trợ kinh phí, khẩu trang, các phương tiện phục vụ phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ các mặt để giúp Hải Dương xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi nhiễm...

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất toàn thể cán bộ, đảng viên, quân và dân Thủ đô, chúc một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và đồng hành cùng thành phố Hà Nội thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm khống chế bằng được dịch Covid-19 để bảo đảm cho Hà Nội an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO