Văn hóa - Xã hội

Quy định mới của ngành đường sắt về đổi, trả vé tàu

Hải Đô 14:06 04/09/2023

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, từ ngày 5/9 đến hết năm 2023, đường sắt áp dụng mức phí đổi, trả vé tàu thông thường đến 20% tùy theo thời gian trả, loại vé.

10img0059_baohaiquan_vn.jpg
Quy định mới của ngành đường sắt về đổi, trả vé tàu (ảnh: internet)

Cụ thể, đối với các tàu Thống Nhất và tàu khu đoạn như tàu Hà Nội đi Vinh, Đồng Hới và ngược lại, TP Hồ Chí Minh đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và ngược lại sẽ không áp dụng đổi vé cá nhân khi đổi trước giờ tàu chạy 24 giờ, khi trả vé trước giờ tàu chạy dưới bốn giờ.

Trong trường hợp được phép đổi vé tàu thì khi đổi vé trước giờ tàu chạy từ 24 giờ trở lên, mức phí khấu trừ là 20.000 đồng/vé; khi trả vé trước từ bốn giờ đến dưới 24 giờ mức phí khấu trừ là 20% giá tiền, từ 24 giờ trở lên là 10%.

Riêng vé tập thể sẽ không áp dụng đổi vé đồng thời cũng không áp dụng trả vé trước giờ tàu chạy dưới 24 giờ. Trong trường hợp được phép đổi vé thì khi đổi vé trước giờ tàu chạy từ 24 giờ đến dưới 72 giờ, mức phí khấu trừ là 20% giá tiền, trước từ 72 giờ trở lên là 10%.

Cũng các mác tàu này, khi khách mua vé cá nhân xa ngày, được áp dụng chính sách giảm giá, đường sắt có quy định đổi, trả vé riêng.

Cụ thể, với vé cá nhân mua trước 5-9 ngày được giảm 5% và mua trước 10-19 ngày được giảm 10%, khi đổi, trả vé mức phí khấu trừ như với vé thông thường. Mua trước 20-39 ngày được giảm 20% và trước từ 40 ngày trở lên được giảm 30%, khi đổi, trả vé mức khấu trừ tương đương mức giảm nhưng phải đổi, trả trước giờ tàu chạy từ 72 giờ trở lên.

Tàu Hà Nội - Lào Cai áp dụng quy định đổi, trả vé như với vé tàu thông thường tuyến Bắc - Nam.

Riêng tàu Hà Nội - Hải Phòng áp dụng quy định riêng. Cụ thể, vé cá nhân không áp dụng đổi, trả vé trước giờ tàu chạy 30 phút, từ 30 phút trở lên mức khấu trừ đổi vé là 10.000 đồng/vé, trả vé là 10% giá tiền. Với vé tập thể, không áp dụng đổi vé; không áp dụng trả vé trước giờ tàu chạy dưới 24 giờ. Khi trả vé trước giờ tàu chạy từ 24 giờ trở lên, mức khấu trừ là 10%.

Ngành đường sắt cũng quy định, đối với các vé cá nhân đã đổi, nếu hành khách tiếp tục có nhu cầu trả vé, mức thu phí trả vé là 30% giá vé.

Trong giai đoạn này, ngành đường sắt vẫn áp dụng chính sách giảm giá cho các đối tượng hành khách như: mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người khuyết tật, người cao tuổi, sinh viên, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng… Riêng trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn được miễn vé, trẻ em từ 6 tuổi đến dưới 10 tuổi được giảm 25% giá vé./.

Bài liên quan
  • Sắp diễn ra Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc tại Đà Nẵng
    Từ ngày 7 đến 9/9, tại thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng phối hợp các sở, ban, ngành liên quan và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức. Đây là sự kiện văn hoá, đối ngoại quan trọng và đầy ý nghĩa, đánh dấu chặng đường hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Quy định mới của ngành đường sắt về đổi, trả vé tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO