Quạt sưởi đắt hà ng, loạn giá vì đại hà n

VNE| 07/01/2013 20:40

(NHN) Cùng một loại quạt, giá ở nhiửu cử­a hà ng vênh nhau tới hà ng trăm nghìn đồng mỗi chiếc. Có nơi hét giá tới hơn nử­a triệu đồng một chiếc, nhưng khi khách chê đắt, chủ hà ng "linh động" hạ xuống chỉ còn một nử­a.

Các cử­a hà ng bán quạt sưởi, máy sưởi hoặc sấy quần áo được dịp đông khách nhử thời tiết tại Hà  Nội xuống 9 - 10 độ C, khắc hẳn với cảnh buôn bán ảm đạm của nử­a tháng trước.

Аầu đường Nguyễn Lương Bằng, đoạn giao với Xã Аà n (Hà  Nội), nhân viên của các hộ kinh doanh quạt sưởi đứng sẵn ở vỉa hè, hễ thấy người qua đường ngó và o gian hà ng thì ngay lập tức mời và o xem. Phía trong cử­a hà ng luôn có và i khách đang chọn mua. Chỉ khoảng 10 phút, một cử­a hà ng đã có tới 4, 5 lượt khách ra và o. Các mẫu quạt được bà y bán tại đây đa dạng vử chủng loại, mẫu mã.

Quạt sưởi đa dạng mà u sắc và  mẫu mã, mang mác những thương hiệu nổi tiếng như Sanyo, Panasonic, Mitsubishi...

Quạt sưởi đa dạng mà u sắc và  mẫu mã, mang mác những thương hiệu nổi tiếng như Sanyo, Panasonic, Mitsubishi...

Xuất xứ quạt có đủ loại, từ Trung Quốc, Hà n Quốc, Thái Lan hoặc "xịn" hơn là  hà ng của Аức. Chị Hải, chủ một cử­a hà ng bán quạt sưởi cho biết: "Hà ng được bảo hà nh từ 3 tháng trở lên. Nếu mua quạt tốt, bảo hà nh 2 năm thì sẽ một đổi một trong tháng đầu".

Những loại được quảng cáo hà ng tốt mang thương hiệu lớn như Sanyo, Mitsubishi, Panasonic, Samsung. Tuy nhiên, nếu khách để ý sẽ thấy những nhãn nà y được dính lên quạt sơ sà i, có nhãn còn sai chính tả, hay các dòng chữ in lên quạt cũng nhòe nhoẹt, hoặc bay mất một số chữ cái.

Tại một cử­a hà ng ngay đầu ngõ Аông Các (Hà  Nội), giá chiếc quạt nhử của Trung Quốc được chủ hà ng đòi 300.000 đồng. Khách tử ý chê đắt, chủ hà ng chà o giá 250.000 và  khi người nà y chuẩn bị đi, người bán níu lại với mức giá chỉ 150.000 đồng.

Tương tự, một chiếc quạt sưởi loại khung vuông kèm đế giữ, có tuốc năng và  xoay mặt quạt theo phương lên xuống (dùng để sưởi quần áo) mang nhãn hiệu Panasonic có giá 550.000 đồng. Ban đầu chủ hà ng đồng ý bán 30.000 đồng, nhưng sau hồi lâu ngã giá không thà nh, khách quay đi thì chiếc quạt lại có "giá mửm" 350.000 đồng. Thậm chí, nếu không lấy ổ cắm điện tặng kèm, không hóa đơn thì "giá còn tốt hơn nữa", chủ cử­a hà ng khẳng định.

Giá quạt ở các cử­a hà ng cũng không giống nhau, dù ngay kế bên. Mức chênh giá ban đầu có thể lên tới 200.000 đồng cho cùng một mẫu loạt (tùy từng loại), sau khi khách mặc cả thì con số nà y hạ xuống thấp hơn. Chiếc quạt dán hiệu Panasonic nói trên, có hà ng bán 250.000 đồng.

Anh Công (Thái Thịnh, Hà  Nội), một trong những người đi mua quạt sưởi nói: "Lần đầu mua loại nà y vì trời rét quá, nhưng mỗi nơi một giá, từ lúc kêu giá bán đến lúc nói 'đúng giá' cách nhau mấy trăm nghìn thế nà y, thật chẳng biết tin ai". Anh cũng cho rằng các loại quạt sưởi bán tại những cử­a hà ng trên phố phần nhiửu là  hà ng Trung Quốc là m nhái, được dán nhãn tên tuổi để bán lấy giá.

Lượng khách và o đông, trong đó tỷ lệ người đi khảo giá khá nhiửu. Chủ hộ kinh doanh sẵn sà ng hạ và i trăm nghìn đồng một chiếc quạt để khách mua, nếu không ưng thì họ cũng không giữa lại hay có thái độ khó chịu. "Em cứ đi xem giá, nhưng quyết định nhanh kẻo lúc quay lại không còn hà ng đâu", chị Hải nói chắc chắn. Chị cũng cho biết thêm rằng hà ng đợt nà y nhập vử chỉ và i ba ngà y là  bán hết.

Trời lạnh 9 - 10 độ C nên nhiửu gia đình lựa chọn quạt sưởi để chống lại cái rét.

Trời lạnh 9 - 10 độ C nên nhiửu gia đình lựa chọn quạt sưởi để chống lại cái rét.

Anh Tiến, nhân viên kinh doanh một công ty chuyên phân phối quạt sưởi, đèn sưởi, túi sưởi... ở Lương Thế Vinh, Thanh Xuân cũng cho biết, khoảng chục ngà y nay, các mặt hà ng đửu được bán rất chạy. "Trung bình mỗi ngà y bán trên dưới 10 chiếc quạt sưởi. Ngoà i ra, các loại đèn sưởi hồng ngoại chuyên dùng cho nhà  tắm hoặc những phòng có diện tích hẹp cũng tiêu thụ chạy, có ngà y đến 30 chiếc", anh Tiến cho hay.

Nhân viên nà y cho biết, các loại bóng nà y có giá dao động từ 700 đến 1,6 triệu đồng một chiếc, tùy và o số bóng và  công suất tửa nhiệt... Theo anh Tiến, do thời tiết lạnh kéo dà i, nhu cầu tăng nên một số mặt hà ng nhích giá khoảng 10 đến 20% so với trước đợt rét.

Chị Tâm, Kim Mã, Hà  Nội cho biết, mặc dù nhà  có điửu hòa 2 chiửu nhưng chị vẫn đi sắm thêm chiếc quạt sưởi để tiện cho việc tắm của con. "Bật điửu hòa lúc tắm có vẻ vẫn không đủ độ ấm trong thời tiết như thế nà y nên bé con vẫn ho. Vì thế vợ chồng tôi quyết định vẫn phải mua một chiếc quạt sưởi dầu. Nghe nói loại nà y còn tiện cho việc sấy quần áo của bé", khách hà ng nà y chia sẻ.

Аắt hơn quạt sưởi chạy bằng điện là  loại chạy dầu, được nhân viên bán hà ng giới thiệu dùng bửn hơn, an toà n hơn quạt điện nhưng lâu nóng hơn. "Loại nà y anh không cần phải thay dầu, chạy bửn lắm, muốn nó hửng có khi phải mất đến 7 năm", một nhân viên cam kết. Theo anh Tiến, do an toà n và  nhiửu chức năng nên mặt hà ng nà y năm nay có sức tiêu thụ tăng mạnh.

Bên cạnh các loại quạt sưởi, mặt hà ng chăn, đệm sưởi cũng được khá nhiửu người quan tâm. Chị Tân, chủ cử­a hà ng chuyên bán chăn, đệm trên đường Cầu Giấy cho biết hiện các sản phẩm tăng giá từ 10 đến 15% so với trước đợt rét.

"Trước đợt rét mặt hà ng nà y bán rất chậm, có khi cả tuần mới bán được 1,2 chiếc nhưng dạo nà y ngà y nà o cũng có người hửi mua", chị Tân nói. Theo chị, các mặt hà ng chăn điện khá phong phú vử chủng loại, có giá dao động từ 800.000 đến gần 2 triệu đồng một chiếc. Tuy nhiên, những sản phẩm trên dưới 1 triệu đồng được nhiửu người quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Quạt sưởi đắt hà ng, loạn giá vì đại hà n
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO