Y tế - Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm thông tin về sự việc tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3

Phan Anh 11:29 22/08/2024

Liên quan đến sự việc nhiều phụ huynh tập trung tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (quận Nam Từ Liêm) để kiến nghị với nhà trường cho con vào nhập học tại trường. Về việc này, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm đã có báo cáo, thông tin cụ thể.

th-tay-mo.jpg
Phụ huynh học sinh tập trung tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3

Theo đó, UBND quận Nam Từ Liêm nhận được các thông tin phản ánh trên địa bàn phường Tây Mỗ, người dân đang tập trung đông người trước cổng trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để kiến nghị với nhà trường cho con em vào nhập học tại trường.

Thông tin từ UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, phường Tây Mỗ có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số trên địa bàn khoảng 70.000 người, chủ yếu là cư dân thuộc Khu đô thị Vinhomes Smart City, nhưng chỉ có 2 trường tiểu học là Trường Tiểu học Tây Mỗ và Trường Tiểu học Lý Nam Đế.

Năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học Lý Nam Đế có gần 1.500 học sinh, Trường Tiểu Tây Mỗ có gần 2.500 học sinh. Để giảm tải cho Trường Tiểu học Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm đã xây dựng đề án tách Trường Tiểu học Tây Mỗ thành 2 trường là Trường Tiểu học Tây Mỗ và Trường Tiểu học Tây Mỗ 3. Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là trường công lập được xây dựng bằng nguồn đầu tư công của quận Nam Từ Liêm. Cư dân của Khu đô thị Vinhomes Smart City không phải đóng góp ngân sách để xây dựng trường.

Tại thời điểm tuyển sinh, trường Tiểu học Tây Mỗ 3 chưa hoàn thành xong bộ máy của trường vì vậy UBND quận đã chỉ đạo trường Tiểu học Tây Mỗ thực hiện công tác tuyển sinh cho cả trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Cụ thể, tổng số chỉ tiêu tuyển sinh theo phân tuyến cho trường TH Tây Mỗ 3 là 400 chỉ tiêu gồm các tổ dân phố 7, 8, 9, 10, 11, 12 và các tòa chưa thành lập Tổ dân phố trong khu đô thị Vinhomes Smart City; sau khi kết thúc tuyển sinh là 460 chỉ tiêu; công tác tuyển sinh đảm bảo đúng quy định, đúng lịch trình, và đúng đối tượng theo phân tuyến; Sau khi tách trường TH Tây Mỗ: số học sinh còn lại tại trường TH Tây Mỗ là 1791 học sinh, số học sinh trường TH Tây Mỗ 3 là 1111 học sinh bao gồm 460 học sinh lớp 1 vừa tuyển mới, số còn lại là học sinh lớp 2, 3, 4, 5 được tách sang từ Trường Tiểu học Tây Mỗ theo phân tuyến.

Tất cả học sinh (lớp 2, 3, 4, 5) được tách từ Trường Tiểu học Tây Mỗ và tuyển mới (lớp 1) đều thuộc đối tượng học sinh trên địa bàn phường Tây Mỗ theo đúng tuyến tuyển sinh quy định (thuộc các tổ 7, 8, 9, 10, 11, 12 và tòa nhà chưa phân tổ thuộc khu đô thị Vinhomes Smart City phường Tây Mỗ).

Học sinh lớp 1 được tổ chức tuyển sinh theo đúng quy định, đúng đối tượng đã được phân tuyến với chỉ tiêu đăng ký là 400 chỉ tiêu, tuy nhiên do tốc độ gia tăng dân số nhanh nên kết thúc tuyển sinh vượt 60 chỉ tiêu (với tổng là 460 học sinh lớp 1 được chia làm 13 lớp).

Các trường hợp không nộp hồ sơ theo thời gian quy định coi như không có nhu cầu. 100% học sinh lớp 2, 3, 4, 5 đều là học sinh của trường TH Tây Mỗ tách sang theo phân tuyến.

Về đối tượng có nguyện vọng chuyển về trường Tiểu học Tây Mỗ 3, tính đến 11h30 sáng ngày 21/8/2024 có 460 nguyện vọng (lớp 1 có 3 học sinh; lớp 2 có 218 học sinh; lớp 3 có 95 học sinh; lớp 4 có 81 học sinh; lớp 5 có 63 học sinh).

Tính đến 17h hôm nay (21-8), quận ghi nhận 524 đơn của phụ huynh học sinh có nguyện vọng cho con chuyển về Trường Tiểu học Tây Mỗ 3. Trong số này có 233 học sinh đang học lớp 2, 3, 4, 5 tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế và các học sinh từ quận khác, tỉnh khác mới chuyển về sinh sống tại các tòa chung cư mới bàn giao...

Về phương án giải quyết, UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, sẽ tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là trường công lập được tách ra từ Trường Tiểu học Tây Mỗ và dành cho trẻ trên địa bàn phường Tây Mỗ. Sau khi chia tách các lớp 2, 3, 4, 5 và tuyển mới lớp 1 thì tổng số học sinh của Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là 30 lớp với 1.111 học sinh - đã vượt chỉ tiêu (theo quy định là 30 lớp với tối đa 1.050 học sinh).

UBND quận Nam Từ Liêm giao Phòng Giáo dục và Đào tạo quận phối hợp UBND phường Tây Mỗ, các đơn vị liên quan rà soát các trường hợp học sinh hiện đang học tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế có hộ khẩu thuộc tuyến tuyển sinh, có nguyện vọng về Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để xem xét, giải quyết theo quy định.

UBND quận cũng tiếp tục nắm tình hình, thu thập thông tin, nguyện vọng để tổng hợp, phân loại đối tượng, thống kê số lượng, báo cáo lãnh đạo và tham mưu phương án giải quyết theo quy định./.

Bài liên quan
  • Việt Nam đăng cai cuộc thi "Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2024"
    Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương do Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương tổ chức (ABU Robocon) là sân chơi dành cho các sinh viên đam mê robot đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2024, Việt Nam vinh dự trở thành nước chủ nhà của cuộc thi này.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm thông tin về sự việc tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO