Quận Hai Bà Trưng: Chủ tịch UBND các phường xem xét, phê duyệt Giấy đi đường của từng cá nhân khi tham gia giao thông

Ly Ly| 08/08/2021 19:46

Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố Hà Nội và quận Hai Bà Trưng; để đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường kiểm soát người dân tham gia giao thông, triển khai đảm bảo thực chất, hiệu quả, chặt chẽ hơn theo nguyên tắc chỉ thị số 16 là người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, “ai ở đâu thì ở đó” nhằm kiểm soát và khống chế tới mức tối đa sự lây lan của dịch Covid-19; UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành Văn bản số 1338/UBND-VP ngày 7/8/2021 về việc tăng cường kiểm soát người tham gia giao thông trong thời gian giãn cách xã hội và Văn bản số 1340/UBND-VP ngày 8/8/2021 thống nhất cách thức triển khai tổ chức thực hiện Văn bản số 1338/UBND-VP ngày 7/8/1021.

Trước đó, theo Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021 của UBND Thành phố Hà Nội ban hành mẫu Giấy đi đường và các giấy tờ sử dụng cho một số đối tượng đủ điều kiện lưu thông trên địa bàn Thành phố trong thời gian giãn cách xã hội.

Quận Hai Bà Trưng: Chủ tịch UBND các phường xem xét, phê duyệt Giấy đi đường của từng cá nhân khi tham gia giao thông

Mẫu Giấy đi đường của Thành phố Hà Nội

Theo đó, UBND quận chỉ đạo yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể trên địa bàn quận thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh và quy định cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND; chỉ những người được phép mới đến làm việc trực tiếp trong trường hợp thực sự cần thiết như: Trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp bách cần thiết khác theo yêu cầu gắn với trách nhiệm của người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị và việc kiểm tra giám sát của quận, phường.

Hiện nay các lực lượng chức năng đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. Để đảm bảo tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên và người lao động của đơn vị lưu thông thuận tiện, đề nghị các đơn vị gửi văn bản kèm theo danh sách người lao động cùng Giấy đi đường của từng cá nhân của đơn vị tới UBND phường nơi đặt trụ sở để xem xét, phê duyệt đúng đối tượng khi tham gia giao thông; phối hợp với tổ công tác của quận, phường khi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố.

Quận Hai Bà Trưng: Chủ tịch UBND các phường xem xét, phê duyệt Giấy đi đường của từng cá nhân khi tham gia giao thông
Quận Hai Bà Trưng: Chủ tịch UBND các phường xem xét, phê duyệt Giấy đi đường của từng cá nhân khi tham gia giao thông
Các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng được triển khai đồng bộ, chặt chẽ, hướng dẫn rõ ràng.

UBND quận giao cho Chủ tịch UBND các phường: Chỉ đạo triển khai văn bản này tới các đơn vị; tiếp nhận đăng ký, quản lý danh sách các đơn vị và xem xét, phê duyệt Giấy đi đường của từng cá nhân đảm bảo đúng đối tượng được làm việc. Hình thức thức phê duyệt là Ký xác nhận, đóng dấu vào góc dưới bên trái Giấy đi đường. Các đơn vị sẽ được trả Giấy đi đường ngay trong ngày.

Công an quận, Đội Thanh tra giao thông vận tải, UBND các phường chỉ đạo lực lượng thuộc đơn vị tại chốt kiểm soát kiểm tra đầy đủ, yêu cầu xuất trình kèm theo Giấy đi đường, căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân; Văn bản của Công ty, đơn vị sử dụng lao động.

Ngày 8/8/2021, UBND quận Hai Bà Trưng cũng ban hành công văn số 1340/UBND-VP thống nhất cách thức triển khai tổ chức thực hiện Văn bản số 1338/UBND-VP ngày 7/8/1021. Trong đó, UBND quận yêu cầu UBND các phường, Công an quận, Đội Thanh tra giao thông quận thống nhất triển khai như sau:

Đối với người làm việc tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có trụ sở làm việc đóng trên địa bàn các phường thuộc quận Hai Bà Trưng, UBND phường có nhiệm vụ tuyên truyền, triển khai, gửi văn bản đến từng nơi; đồng thời hướng dẫn, đôn đốc, khẩn trương tiếp nhận danh sách và xác nhận Giấy đi đường cho người làm việc tại các đơn vị trên địa bàn phường quản lý và trả kết quả chậm nhất ngay trong ngày. Giấy đi đường có xác nhận của UBND phường bắt đầu thực hiện từ thứ Ba ngày 10/8/2021.

Đối với người dân thường trú, tạm trú trên địa bàn phường hiện là lao động làm việc tại các quận, huyện khác trên địa bàn Thành phố chỉ cần kiểm soát Giấy đi đường do cơ quan, đơn vị chủ quản cấp (không yêu cầu phải có xác nhận của UBND phường).

Đối với người dân cư trú, tạm trú trên địa bàn phường hiện là lao động làm việc tại các tỉnh, thành phố khác (ngoài Hà Nội), trên cơ sở Giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, UBND phường cấp Giấy xác nhận theo chỉ đạo tại điểm 2.4 Văn bản số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021 của UBND Thành phố Hà Nội và quản lý, kiểm soát theo quy định.

Đề nghị UBND các phường tổ chức tiếp nhận Giấy đi đường theo mẫu quy định của UBND Thành phố từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phân công cụ thể đến công chức, có biển chỉ dẫn, hướng dẫn rõ ràng, thực hiện văn minh giao tiếp, văn hóa ứng xử trong suốt quá trình tiếp nhận, xác nhận, và trả kết quả đảm bảo thực hiện giãn cách theo quy định.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: Chủ tịch UBND các phường xem xét, phê duyệt Giấy đi đường của từng cá nhân khi tham gia giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO