Y tế - Giáo dục

Quận Hà Đông (Hà Nội) tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023-2024

Sơn Dương 24/05/2024 14:52

Sáng 24/5, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông tổ chức lễ tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023-2024. Đây là những học sinh tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, đại diện cho gần 119.000 học sinh toàn quận.

Báo cáo tại lễ tuyên dương, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Quận ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT quận đã nêu bật những kết quả của ngành đã đạt được trong năm học vừa qua. Theo đó, năm học 2023-2024, cán bộ, giáo viên và học sinh quận Hà Đông đã ra sức phấn đấu thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả toàn diện ở các lĩnh vực theo từng cấp học.

dsc09709.jpg
Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông phát biểu báo cáo tại buổi lễ.

Quy mô giáo dục quận Hà Đông phát triển với 139 trường, gần 119 nghìn học sinh; cơ sở vật chất của các nhà trường được quan tâm đầu tư. Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực được chú trọng; các giáo viên và cán bộ quản lý được tăng cường về số lượng, đảm bảo chất lượng chuyên môn và năng lực sư phạm.

Đối với phong trào thi đua gắn với các hoạt động chính trị - xã hội của quận và Thủ đô, Phòng GD&ĐT Hà Đông tiếp tục chỉ đạo các nhà trường thực hiện Đề án số 03 của Quận ủy Hà Đông về “Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và hướng nghiệp dạy nghề quận Hà Đông giai đoạn 2021-2025” nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, cha mẹ học sinh, trách nhiệm của gia đình và xã hội đối với sự nghiệp GD&ĐT.

Hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện, các trường học trên địa bàn quận đã tích cực lồng ghép việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với “Xây dựng trường học hạnh phúc”; nâng cao kỹ năng ứng xử, văn hóa học đường.

Cùng với nâng cao chất lượng dạy học, quận quan tâm tới việc triển khai đồng bộ các hoạt động giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, kỹ năng sống, giáo dục thể chất, hỗ trợ tâm lý cho học sinh. Các cấp học tích cực tham gia các phong trào thi đua gắn với các mô hình như: Mô hình “Nâng cao hiệu quả hoạt động phòng tâm lí học đường” ở cấp TH và THCS và mô hình “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non” với cấp mầm non. Công tác giáo dục truyền thống được coi trọng, chương trình giáo dục lịch sử địa phương, giáo dục nếp sống văn hoá người Hà Nội thanh lịch, văn minh tiếp tục được triển khai hiệu quả.

dsc09817.jpg
Đại diện lãnh đạo quận Hà Đông tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục quận.

Đặc biệt, năm học này, ngành GD&ĐT Hà Đông đã ghi dấu ấn nổi bật về thành tích học sinh giỏi tại các kỳ thi cấp Thành phố (thi học sinh giỏi các môn văn hóa, khoa học, Olympic Tiếng Anh) với 116 giải (03 giải Nhất, 23 giải Nhì, 43 giải Ba, 47 giải Khuyến khích). Ở các cuộc thi cấp quận như giao lưu học sinh giỏi lớp 6,7,8 các môn văn hóa, đã có 937 lượt học sinh đạt giải, gồm 46 giải Nhất, 194 giải Nhì, 309 giải Ba và 388 giải Khuyến khích...

Bên cạnh thành tích về học tập, học sinh toàn quận còn đạt thành tích cao trên các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động xã hội, từ thiện.

Đại diện cho gần 119 nghìn học sinh trên địa bàn quận Hà Đông, em Lê Thị Khánh Huyền, học sinh lớp 9A3, trường THCS Kiến Hưng đã bày tỏ sự xúc động và biết ơn trước sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, nhà trường; sự chỉ bảo tâm huyết của thầy cô, sự hy sinh thầm lặng của cha mẹ. Đồng thời, cũng nhắn nhủ các bạn học sinh kiên trì học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội.

dsc09841.jpg
Lãnh đạo quận Hà Đông trao Giấy khen cho các em học sinh tiêu biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông ghi nhận và chúc mừng những thành tích của toàn ngành trong năm học vừa qua.

dsc09790.jpg
Ông Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông phát biểu tại buổi lễ.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông mong muốn các em học sinh cần tiếp tục tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khỏe, tích lũy kiến thức, chăm chỉ học tập, nuôi dưỡng những khát vọng để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của Thủ đô Hà Nội nói chung và quận Hà Đông nói riêng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt phiên bản mới 2 tác phẩm văn học kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Pinocchio”
    Hai tác phẩm kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Những cuộc phiêu lưu của cậu nhóc Pinocchio” vừa trở lại với bạn đọc trong diện mạo hoàn toàn mới. Phiên bản mới do NXB Hà Nội kết hợp với Crabit Kidbooks phát hành được chuyển ngữ bởi các dịch giả nổi tiếng Trịnh Lữ và Azura Nguyễn, được minh họa đẹp mắt bởi họa sĩ người Bỉ Quentin Gréban.
  • Nghề truyền thống làm diều sáo làng Bá Dương Nội
    Thả diều là thú chơi quanh năm của người làng Bá Dương Nội từ nhiều đời. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sự tích về hội diều vẫn tồn tại trong lòng mỗi người dân nơi đây như một dấu tích khó thể phai mờ. Ngày 21/2/2024, Hội thả diều làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà (Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Khẩn trương thi công nhiều công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn Thủ đô
    Trong 6 tháng đầu năm 2024, c ùng với hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư; hoạt động xây dựng tiếp tục được Hà Nội quan tâm chú trọng. Thành phố  Hà Nội đã chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu, các đơn vị thi công tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm, phát triển hạ tầng, góp phần đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.
  • Nhận đơn phúc khảo bài thi lớp 10 tại Hà Nội từ ngày 3 -9/7
    Từ hôm nay, ngày 3 đến ngày 9 tháng 7, các trường trên địa bàn Hà Nội bắt đầu tiếp nhận đơn phúc khảo bài thi lớp 10 THPT năm học 2024-2025.
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông (Hà Nội) tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023-2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO