Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Quận Đống Đa tổ chức Giải chạy Vì hòa bình Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Trung Kiên 20:56 23/08/2024

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng vừa cho biết, chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024), quận Đống Đa tổ chức Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - Vì hoà bình quận Đống Đa năm 2024.

Đây là sự kiện thể thao nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao nâng cao thể chất, tinh thần, phòng, chống bệnh tật; động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”. Thông qua việc tổ chức giải chạy truyền thống hằng năm, hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao trong các tầng lớp Nhân dân, nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

chay-23.jpg
Các VĐV tại Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 48 - Vì hòa bình quận Đống Đa năm 2023. (Ảnh tư liệu).

Các đối tượng chính tham gia Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - Vì hòa bình quận Đống Đa năm 2024 là học sinh, sinh viên, cán bộ công chức, viên chức lao động; chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân tự giác rèn luyện, tập thường xuyên với thời gian tối thiểu 30 phút trong một ngày. 100% UBND các phường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tự luyện tập thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe; tuyển chọn vận động viên (VĐV) tham dự Giải chạy cấp quận đến cấp Thành phố. Các VĐV phải đảm bảo sức khỏe và tự chịu trách nhiệm về sức khỏe của mình trong suốt thời gian tham gia giải.

Các đối tượng không được tham gia Giải chạy gồm có VĐV đang hưởng chế độ bồi dưỡng đào tạo VĐV chuyên nghiệp (kể cả các VĐV đã thôi không được hưởng chế độ bồi dưỡng của Ngành Văn hóa Thể thao, các Trung tâm huấn luyện thể thao và các Ngành chưa quá thời hạn 24 tháng tính đến thời điểm tổ chức thi đầu); các VĐV đã tham gia thi đấu giải Quốc gia, Quốc tế cho các tỉnh, thành, ngành; các VĐV đạt đẳng cấp kiện tướng, cấp 1 môn điền kinh chạy cự ly trung bình và dài (từ năm 2023 trở lại đây); các VĐV là sinh viên trong các trường Đại học Thể dục Thể thao, Cao đẳng sư phạm chuyên ngành giáo dục thể chất.

Về nội dung và cự ly thi đấu giải, cá nhân là học sinh sẽ thi đấu ở cự ly 1650m (1 vòng hồ Đống Đa) dành cho cả nam và nữ. Đối với nội dung thi cá nhân khối phường, cán bộ công nhân viên chức, lao động, lực lượng vũ trang: Nữ thi đấu cự ly 1650m (1 vòng hồ Đống Đa); Nam thi đấu ở cự ly 3300m (2 vòng hồ Đống Đa).

Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - Vì hòa bình quận Đống Đa năm 2024 diễn ra lúc 7 giờ ngày 15/9/2024 tại khu vực phía trước trụ sở Quận ủy - HĐND - UBND Quận và xung quanh hồ Đống Đa. Các đơn vị tham gia thi đấu Chung kết Giải chạy Vì hòa bình quận Đống Đa năm 2024 cần gửi đăng ký về Ban tổ chức trước ngày 9/9/2024 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Đống Đa (22 Đặng Tiến Đông, phường Phương Liệt).

Hồ sơ đăng ký tham gia Giải chạy Vì hòa bình quận Đống Đa 2024 phải theo mẫu của Ban tổ chức, trong đó ghi rõ họ tên, ngày sinh, năm sinh có dán ảnh 3x4 được đóng dấu giáp lai; có chữ ký, đóng dấu của Ban giám hiệu nhà trường, UBND phường, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thủ trưởng các đơn vị lực lượng vũ trang. Đồng thời, VĐV đăng ký tham gia phải có Giấy khám sức khỏe do cơ quan Y tế cấp, đảm bảo các VĐV có đủ sức khỏe để tham gia thi đấu.

“Các đơn vị chủ động mua bảo hiểm thân thể cho VĐV và chịu trách nhiệm toàn bộ về việc chăm sóc sức khỏe ăn, nghỉ, đi lại cho các VĐV của mình trong suốt quá trình tập luyện và tham gia thi đấu. Ban tổ chức chỉ chịu trách nhiệm sơ cứu ban đầu và tại chỗ khi có sự cố xảy ra trong quá trình thi đấu. Đối với khối Công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và các phường phải có thẻ căn cước công dân, bảng lương của từng VĐV từ 3 tháng trở lên tính đến ngày thi đấu. Tất cả phô tô công chứng để trình Ban tổ chức khi có khiếu nại về nhân sự”, Ban tổ chức Giải chạy Vì hòa bình quận Đống Đa năm 2024, nhấn mạnh.

trao-giai.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các VĐV xuất sắc tại Giải chạy Vì hòa bình quận Đống Đa năm 2023. (Ảnh tư liệu).

Kết thúc các nội dung thi đấu, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cờ và tặng phẩm cho các vận động viên từ thứ Nhất đến thứ Năm cho cả Nam và Nữ ở các nội dung thi đấu. Các trường hợp khiếu nại phải bằng văn bản do lãnh đạo đơn vị trực tiếp ghi, ký. 15 phút sau khi kết thúc nội dung thi, mọi khiếu nại đều không có giá trị. Trong vòng 60 phút tính từ lúc Ban tổ chức yêu cầu đơn vị có VĐV khiếu nại phải có các giấy tờ quy định. Nếu qua thời gian quy định trên, VĐV bị khiếu nại đó sẽ bị hủy bỏ thành tích./.

Năm 2023, tại cuộc thi cấp phường, cơ sở, Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 48 - Vì hòa bình quận Đống Đa thu hút sự tham gia của hơn 1.500 người là học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, người cao tuổi, cán bộ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Góp phần xây dựng, lan toả văn hóa Thăng Long - Hà Nội
    Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh do Thành ủy Hà Nội phát động, tổ chức không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho những người làm báo, mà còn góp phần cùng Thành phố trong việc phát triển văn hóa Thủ đô.
  • Hà Nội: Xúc động thanh niên tình nguyện “cứu” lúa cho đồng bào mùa mưa bão
    Cùng với cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an, quân đội… tham gia khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn Thành phố Hà Nội; đoàn viên thanh niên của Thủ đô là lực lượng xung kích, nòng cốt. Trong đó, màu áo xanh tình nguyện ngâm mình trong ruộng nước, hỗ trợ người dân thu hoạch lúa để giảm thiểu thiệt hại cho đồng bào đã chạm đến trái tim của cộng đồng, xã hội.
  • Người dân Thủ đô chung tay tổng vệ sinh môi trường sau cơn bão số 3
    Sau khi bão Yagi quét qua Hà Nội, dù lực lượng chức năng đã dồn tổng lực dọn dẹp, nhưng đường phố, ngõ phố của Thủ đô, nhất là trong các quận nội thành vẫn ngổn ngang. Trước thực tế này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã phát động phong trào toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Từ sáng sớm ngày 14/9, tại các quận huyện trên địa bàn thành phố, công tác vệ sinh môi trường được tập trung cao độ với sự chung sức của nhiều đoàn thể và đông đảo người dân địa phương.
  • Thị xã Sơn Tây lan tỏa tinh thần “nhường cơm sẻ áo” tới đồng bào bị ảnh hưởng của bão số 3
    Thị ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) vừa tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
  • Thị xã Sơn Tây chủ động, quyết liệt phòng chống bão lụt
    Bão số 3 cùng hoàn lưu sau bão đã để lại những hệ quả phức tạp, đặt ra những tình huống cấp bách chưa từng có trên thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) trong nhiều năm qua: nước sông dâng cao, đe dọa sự an toàn đê điều, nhiều vùng trũng rơi vào tình trạng ngập úng… Song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị Sơn Tây đã triển khai quyết liệt, kịp thời, nỗ lực ở mức độ cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.
  • Lan tỏa Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo tại Cần Thơ và Cà Mau
    Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật, triển lãm tại Thành phố Cần Thơ, tỉnh Cà Mau; qua đó quảng bá các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu của Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo tới nhân dân hai địa phương miền Tây Nam Bộ.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị miễn, giảm học phí cho học sinh vùng bão lũ
    Ngày 18-9, Bộ GD-ĐT có công văn gửi UBND các tỉnh, thành về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
  • Hà Nội xây thêm 29 cầu vượt cho người đi bộ
    Mới đây, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất UBND TP Hà Nội danh mục đầu tư 29 cầu vượt cho người đi bộ trên địa bàn thành phố. Đề xuất này nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực đông dân cư, nơi tập trung nhiều trường học.
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa tổ chức Giải chạy Vì hòa bình Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO