Chuyển động Hà Nội

Quận Đống Đa hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam (28/6)

Ly Ly 16:45 18/06/2024

Chiều 17/6, Phòng Văn hóa - Thông tin quận Đống Đa, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác quản lý Nhà nước về gia đình năm 2024. Thạc sĩ, Chuyên viên cao cấp Hoa Hữu Vân - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch truyền đạt nội dung tập huấn.

Đây là một trong những chương trình ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, cộng đồng và toàn xã hội về công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới. Từ đó, mỗi người có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, bình đẳng, văn minh, góp phần xây dựng cộng đồng hạnh phúc, xã hội hạnh phúc.

1.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 70 học viên là lãnh đạo, công chức phụ trách công tác gia đình của quận, các phường trên địa bàn quận.

Chia sẻ tại lớp tập huấn, Thạc sĩ Hoa Hữu đã khái quát đôi nét về những thách thức đối với việc xây dựng “Gia đình hạnh phúc” và những vấn đề đặt ra cho công tác gia đình ở nước ta trong tình hình hiện nay. Bên cạnh đó, các học viên cũng được lắng nghe một số vấn đề cần quan tâm trong triển khai thực hiện các văn bản của Đảng, Nhà nước, UBND quận Đống Đa về công tác gia đình mới được ban hành.

Đó là nội dung triển khai các văn bản quản lý Nhà nước về công tác gia đình do Thủ tướng Chính phủ ban hành như Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 4/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác phòng, chống bạo lực gia đình; Quyết định số 4843/QĐ- BVHTTDL ngày 8/12/2017 của Bộ VHTT&DL về triển khai thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Tại lớp tập huấn, học viên còn được trao đổi, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ triển khai các hoạt động công tác phòng, chống bạo lực gia đình; kỹ năng giáo dục con cái, chăm sóc và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong xã hội hiện đại, nghệ thuật làm cha mẹ; xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời, chia sẻ, thảo luận những tình huống cụ thể trong việc nuôi dạy con, cuộc sống vợ chồng và giải quyết những vấn đề phát sinh trong cuộc sống gia đình.

Lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác quản lý Nhà nước về gia đình năm 2024 của quận sẽ giúp các học viên có thể vận dụng sáng tạo, hiệu quả những kiến thức đã học trong việc tham mưu, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình tại địa phương.

Bài liên quan
  • Hội nghị tuyên truyền về công tác phòng, chống bạo lực gia đình
    Ngày 18/6, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác phòng, chống bạo lực gia đình tới đội ngũ báo cáo viên và khối văn hóa – xã hội thuộc các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam (28/6)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO