Giáo dục

Quận Bắc Từ Liêm: Xây mới 11 trường học trong giai đoạn 2022-2023

Phan Anh 19:50 29/08/2023

Bắc Từ Liêm cũng là quận duy nhất đang triển khai mô hình Trường học công viên. Mô hình đã được các quận huyện bạn tham quan học tập, được nhân rộng trên các quận huyện. Bên cạnh đó đẩy mạnh giáo dục môi trường, thực hiện dự án “Xây dựng trường học không rác thải nhựa, vì một Hà Nội Xanh” tạo thói quen văn minh cho học sinh và lan tỏa đến phụ huynh để bảo vệ môi trường.

bang-khen-ubna-1-.jpg
Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể tiêu biểu. (ảnh: HNM)

Sáng 28/8, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tổ chức tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Năm học 2022-2023, quy mô giáo dục quận Bắc Từ Liêm gồm 61 trường học, 2.393 lớp, 69.491 học sinh và 2.352 giáo viên; tỷ lệ trường công lập chuẩn quốc gia đạt 86%. Giai đoạn 2022-2023, UBND quận xây mới 11 trường; cải tạo sửa chữa 4 trường với tổng vốn đầu tư trên 700 tỷ đồng.

Năm học 2022-2023, kết quả thi học sinh giỏi khối 9 của Bắc Từ Liêm xếp thứ hạng cao trong toàn thành phố; có 185 lượt học sinh đỗ chuyên như chuyên Đại học Sư phạm, THPT chuyên Đại học Khoa học tự nhiên, THPT chuyên Ngoại ngữ, THPT chuyên HN-Amsterdam... Số lượng học sinh đỗ chuyên năm nay cao gấp nhiều lần so với những năm học trước và tăng gấp đôi so với năm học 2021-2022. Trường có nhiều học sinh đỗ chuyên phải kể đến THCS Phúc Diễn, Phú Diễn, Đông Ngạc, Cổ Nhuế 2, Newton…

Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm cũng đi đầu trong chuyển đổi số; là đơn vị đầu tiên trong 30 phòng giáo dục và đào tạo của thành phố xây dựng được Trung tâm điều hành thông minh bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Đặc biệt, việc duy trì và triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “4 ngày, 5 tốt” và mô hình “Trường học công viên” trong nhiều năm qua đã mở ra không gian học tập thoải mái, phát huy sự tự tin, sáng tạo cho học sinh, giáo viên, giúp học sinh được hoạt động, học tập và vui chơi trong không gian đẹp, có các góc chơi, nhiều khu vực trải nghiệm...

Bắc Từ Liêm cũng là quận duy nhất đang triển khai mô hình Trường học công viên. Mô hình đã được các quận huyện bạn tham quan học tập, được nhân rộng trên các quận huyện. Bên cạnh đó đẩy mạnh giáo dục môi trường, thực hiện dự án “Xây dựng trường học không rác thải nhựa, vì một Hà Nội Xanh” tạo thói quen văn minh cho học sinh và lan tỏa đến phụ huynh để bảo vệ môi trường.

Cấp học mầm non trên địa bàn quận tiếp tục triển khai mạnh mẽ đổi mới sáng tạo với việc ứng dụng STEAM, ứng dụng dạy học dự án trong chương trình giáo dục mầm non và triển khai đồng bộ mô hình dạy học kết nối với các hình thức: Kết nối trực tiếp, trực tuyến và kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục; Thực hiện tốt công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học, xây dựng 3.468 giờ học kết nối giúp học sinh trải nghiệm giao lưu với học sinh 11 tỉnh thành trong cả nước và 8 nước trong khu vực.

Cấp tiểu học và THCS tích cực đổi mới phương pháp dạy và học; trú trọng giáo dục truyền thống; triển khai linh hoạt các hoạt động dạy học theo chủ đề, dạy học dự án....

Tại Hội nghị lần này, 2 tập thể tiêu biểu của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm được nhận Cờ thi đua của thành phố; 12 tập thể, 13 cá nhân được nhận Bằng khen của thành phố; 16 tập thể đạt danh hiệu “Lao động xuất sắc” cấp thành phố; 21 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cấp quận...

Bài liên quan
  • Ngày hội trải nghiệm khám phá STEAM "STEAMese Festival 2023"
    Ngày 27/8, Ngày hội khám phá STEAM “STEAMese Festival 2023” do Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam và Trung tâm Hoa Kỳ phối hợp cùng Đại học Phenikaa tổ chức đã định hướng giáo dục thông qua sức mạnh của giáo dục STEAM.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
  • Giới thiệu 55 tác phẩm vẽ về Bác của họa sĩ Việt kiều Đào Trọng Lý
    Từ ngày 17/5 đến 22/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” của họa sĩ Đào Trọng Lý.
  • Bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ
    Tối 14/5, Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội 2024” (cụm 1) tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (quận Hà Đông), với những phần trình diễn ca múa nhạc đặc sắc, để lại ấn tượng và góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước tới công chúng.
Quận Bắc Từ Liêm: Xây mới 11 trường học trong giai đoạn 2022-2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO