Chuyển động Hà Nội

Quận Ba Đình: Khen thưởng 30 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tổ chức các hoạt động hè

Đình Thế 15:41 21/08/2024

Ngày 21/8, UBND quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tổng kết và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động hè.

Mùa Hè năm 2024, Quận Ba Đình vận động các nguồn lực xã hội thực hiện hiệu quả chương trình chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho trẻ em; tổ chức các hoạt động văn hóa vui chơi, giải trí, thể dục thể thao với nội dung bổ ích, phong phú; phối hợp với trung tâm y tế tổ chức 8 buổi truyền thông tại các trường về phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại bạo lực trẻ em, sức khỏe sinh sản, thu hút 9.600 học sinh tham gia…

badinh3-2-.jpg
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Đinh Hồng Phong khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động hè.

Hoạt động chăm sóc sức khỏe cũng được quan tâm, 99,8% trẻ em từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống vitamin A liều cao, hơn 95% trẻ em dưới 5 tuổi được cân đo, đánh giá sự phát triển.

Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, quận Ba Đình tặng quà cho 273 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tổng kinh phí: 136,5 triệu đồng; tặng quà cho 11.673 lượt trẻ em tại địa bàn dân cư 14 phường , tổng giá trị 650 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm cho biết, thiếu nhi Ba Đình đã có một mùa hè năm 2024 thực sự an toàn và bổ ích. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao dành cho thiếu nhi Ba Đình hết sức phong phú, sôi nổi, nhiều màu sắc. Các hoạt động hè được triển khai rộng khắp từ quận đến cơ sở, thu hút số lượng lớn trẻ em tham gia, tạo sân chơi lành mạnh cho các em.

badinh2-1-.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động hè.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, biểu dương nỗ lực của các phòng, ngành, đoàn thể quận, UBND các phường. Bên cạnh đó, đề nghị các phòng, ngành, đoàn thể quận, UBND các phường tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị có liên quan thường xuyên rà soát, nắm chắc tình hình và số lượng trẻ em ở từng nhóm lứa tuổi, từng nhóm đối tượng làm cơ sở để đề xuất những chính sách, giải pháp cho trẻ em phù hợp với thực tiễn; đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tạo mọi điều kiện để các em có cơ hội phát triển bình đẳng.

Nhân dịp này, UBND quận đã khen thưởng 30 tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động hè năm 2024./.

Bài liên quan
  • Hà Nội: Quận Ba Đình khẳng định vị thế tốp đầu chất lượng giáo dục Thủ đô
    Sáng 20/8, UBND quận Ba Đình tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. Dự chương trình về phía Bộ GD&ĐT có các đại biểu, PGS.TS Trịnh Hoài Thu - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học; PGS.TS Trần Huy Hoàng - Phó Viện trưởng Viện khoa học giáo dục Việt Nam; TS. Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, về phía Hà Nội có đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến -  Bí thư Quận ủy Ba Đình, TS. Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội dự và động viên ngành giáo d
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Biểu tượng của cảnh sát biển Việt Nam
    Đó là một buổi sáng thứ 2 đầu tuần, tổ công tác kết hợp với Trường THPT Bình Liêu tuyên truyền về Luật Cảnh sát biển cho các học sinh trong trường. Buổi tuyên truyền diễn ra với những màn hỏi đáp và phát quà khiến không khí trở nên sôi động...
  • Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội
    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành công điện số 16/CĐ-UBND Hà Nội về việc tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Hoãn các chương trình lễ hội, sự kiện ở Festival Mùa thu Huế
    Thừa Thiên Huế tạm hoãn các chương trình lễ hội và sự kiện dự kiến tổ chức vào dịp Tết Trung thu trong khuôn khổ Festival Mùa thu Huế 2024.
  • [Podcast] Tết Trung thu của người Hà Nội xưa
    Nhà văn Băng Sơn từng kể: Tết Trung thu ở Hà Nội rộn rã và tưng bừng. Trẻ em rất náo nức và thích thú theo các đoàn múa lân, múa sư tử đi biểu diễn khắp các tuyến phố của Hà Nội và đến tận khuya mới giải tán”.  Chính vì vậy mà sự rộn rã háo hức chờ đón Trung Thu chỉ một phần nào đó kém Tết Nguyên Đán. Cùng với ý nghĩa đoàn viên, mang hạnh phúc, vui vẻ cho trẻ em, tết trông trăng của người Việt còn mang riêng màu sắc, hồn cốt quê hương với những chiếc đèn ông sao và đặc biệt không thể thiếu mâm cỗ Trung Thu đêm Rằm đủ loại thức quà thân thuộc, gần gũi, vừa để cúng tổ tiên, vừa là thứ để trẻ con phá cỗ đêm Rằm...
  • Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam quảng bá du lịch “Miền di sản diệu kỳ” tại Australia
    Nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế - TP Đà Nẵng - Quảng Nam phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” tại TP Melbourne (Australia).
  • Hà Nội: Hình ảnh mới nhất về tình hình mưa lũ tại xã Trung Giã, Sóc Sơn
    Đến rạng sáng ngày 12/9 mực nước sông Cầu vẫn ở trên mức báo động 3, tại xã Trung giã (huyện Sóc Sơn), địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mực nước sông Cầu dâng cao nhiều tuyến đường vẫn ngập sâu, nhiều khu dân cư vẫn bị cô lập. Lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành công tác hỗ trợ, di dời người dân ra khỏi những vùng có nguy cơ rủi ro để bảo đảm an toàn.
  • Quận Tây Hồ bảo đảm tính mạng, đời sống người dân trong quá trình tránh lũ
    Được sự chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương, kịp thời của thành phố Hà Nội, cả hệ thống chính trị quận Tây Hồ đã và đang nỗ lực triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống lụt bão và di chuyển gần 21.000 nhân khẩu về nơi tránh lũ an toàn.
  • Thị xã Sơn Tây chủ động, quyết liệt phòng chống bão lụt
    Bão số 3 cùng hoàn lưu sau bão đã để lại những hệ quả phức tạp, đặt ra những tình huống cấp bách chưa từng có trên thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) trong nhiều năm qua: nước sông dâng cao, đe dọa sự an toàn đê điều, nhiều vùng trũng rơi vào tình trạng ngập úng… Song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị Sơn Tây đã triển khai quyết liệt, kịp thời, nỗ lực ở mức độ cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.
  • Lùi thời gian tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024
    Do tình hình mưa lũ phức tạp, Hà Nội quyết định lùi thời gian tổ chức Festival Thu Hà Nội từ ngày 19 đến 22/9.
  • Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ tại quận Tây Hồ
    Tối 11/9, kiểm tra chỗ ăn, ở của người dân đang tạm trú tại Nhà văn hoá phường Yên Phụ, quận Tây Hồ để phòng tránh mưa, lũ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh yêu cầu phải bảo đảm tốt cho đời sống của các hộ dân.
Quận Ba Đình: Khen thưởng 30 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tổ chức các hoạt động hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO