Phường Nhật Tân (Tây Hồ): Buông lỏng quản lý đất đai, vi phạm trật tự xây dựng, văn minh đô thị ?

Tùng Dương| 26/12/2021 09:14

Hàng loạt công trình có dấu hiệu sai phép, hàng nghìn m2 đất nông nghiệp đang bị một số cá nhân sử dụng vào mục kinh doanh, ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự văn minh đô thị trên địa bàn phường Nhật Tân, quận Tây Hồ suốt một thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Trật tự xây dựng: Mạnh ai nấy làm

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua trên địa bàn phường Nhật Tân, quận Tây Hồ xuất hiện hàng loạt công trình xây dựng có dấu vi phạm trật tự văn minh đô thị, nhiều công trình phá vỡ quy hoạch chung, có dấu hiệu xây dựng sai quy hoạch, sai về mật độ, vượt tầng, nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền xử lý dứt điểm, gây bức xúc dư luận.

Phường Nhật Tân (Tây Hồ): Buông lỏng quản lý đất đai, tràn lan vi phạm trật tự xây dựng ?

Công trình số 415 Âu Cơ (mặt sau cạnh thung lũng hoa Hồ Tây), phá vỡ quy hoạch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự văn minh đô thị.

Điều đáng nói là sự xuất hiện với mật độ dày đặc của những công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng ở đây. Có thể kể tên khá nhiều công trình như: Công trình tại ngõ 19 Trịnh Công Sơn, công trình số 13 ngõ 71 Trịnh Công Sơn, công trình tại ngõ 612 đường Lạc Long Quân, công trình tại 692 đường Lạc Long Quân, công trình số 417 Âu Cơ, 43,45/52 Tô Ngọc Vân, công trình số 505 Âu Cơ. Đặc biệt, tại số 415 Âu Cơ xuất hiện một công trình khủng lên đến 7 tầng, phá vỡ quy hoạch chung. Ngạc nhiên hơn khi chỉ đi trên một đoạn đường ngắn, phóng viên ghi nhận hàng loạt những công trình có dấu hiệu sai phạm trên. Điều này khiến cho những hoài nghi về năng lực quản lý của bộ phận chuyên môn và chính quyền địa phương.

Phường Nhật Tân (Tây Hồ): Buông lỏng quản lý đất đai, tràn lan vi phạm trật tự xây dựng ?

 Công trình tại số 612 đường Lạc Long Quân, có dấu hiệu sai phép, không được che chắn đảm bảo, vật liệu xây dựng tràn lan ra vỉa hè.

Với hàng loạt công trình có dấu hiệu sai phạm trên, UBND phường Nhật Tân phải tăng cường kiểm tra, tất cả các hoạt động xây dựng đều phải được giám sát. Những vi phạm về trật tự xây dựng mới phải được phát hiện kịp thời, ngăn chặn và xử lý dứt điểm ngay từ khi phát sinh, bảo đảm đúng quy trình, công khai, minh bạch.

Mặc dù, những năm qua TP. Hà nội đã có những quy định cụ thể về quy hoạch xây dựng cũng như chế tài xử lý về trật tự xây dựng hết sức cụ thể. Nhưng tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ lại đang có những dấu hiệu buông lỏng quản lý, không sát sao trong công tác xây dựng văn minh đô thị.

Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai ?

Theo bản đồ quy hoạch của TP. Hà Nội năm 2021, toàn bộ phần diện tích tại “Thung lũng hoa Hồ Tây” tại đường Nhật Chiêu này là đất mặt nước (MNC), diện tích hơn 7000m2. Nhiều năm qua tại đây được cải tạo để trồng hoa, phục vụ cho các du khách đến chụp hình có thu phí. Thế nhưng, tại khu đất này gần đây đã tự ý san lấp và xây dựng hàng loạt công trình xây dựng có dấu hiệu không phép, ngang nhiên mọc trên đất mặt nước, vi phạm nghiêm trọng trật tự văn minh đô thị.

Phường Nhật Tân (Tây Hồ): Buông lỏng quản lý đất đai, tràn lan vi phạm trật tự xây dựng ?

Thung lũng hoa Hồ Tây nhìn từ trên cao, hàng nghìn m2 đất sử dụng sai mục đích, hàng loạt công trình xây dựng không phép.

Theo phản ánh, những hạng mục này được xây dựng trong thời gian Hà nội giãn cách xã hội và đưa vào hoạt động vào giữa tháng 10 vừa qua. Hàng nghìn m2 đất được một số đối tượng chiếm dụng để kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, nhà chòi nhưng không thấy sự vào cuộc của chính quyền địa phương, mặc dù chỉ cách UBND phường Nhật Tân chưa đến 500m.

Để làm rõ thông tin phản ánh, toà soạn Người Hà Nội đã đặt lịch làm việc và nhiều lần liên hệ với UBND phường Nhật Tân về nội dung trên những đã hơn 30 ngày trôi qua, phóng viên không nhận được bất cứ câu trả lời nào từ chính quyền địa phương.

Để lập lại trật tự kỷ cương văn minh đô thị, xây dựng Thủ đô văn hoá, kính đề nghị UBND quận Tây Hồ và các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc, làm rõ những nội dung phản ánh trên, tránh để lại những dư luận xấu trong người dân.

Tòa soạn Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả khi nhận được thông tin phản hồi từ các đơn vị chức năng./.

Một số hình ảnh tại Thung lũng hoa Hồ Tây

Phường Nhật Tân (Tây Hồ): Buông lỏng quản lý đất đai, tràn lan vi phạm trật tự xây dựng ?

Diện tích đất mặt nước được một số đối tượng tự ý san lấp để kinh doanh 

Phường Nhật Tân (Tây Hồ): Buông lỏng quản lý đất đai, tràn lan vi phạm trật tự xây dựng ?
Lán trại, nhà hàng, quán cà phê ngang nhiên mọc lên đất mặt nước. Mặc dù, chỉ cách UBND phường Nhật Tân 500m.

Phường Nhật Tân (Tây Hồ): Buông lỏng quản lý đất đai, tràn lan vi phạm trật tự xây dựng ?
Máy xúc, máy cẩu hoạt động liên tục để san lấp mặt bằng trái phép.

(0) Bình luận
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • Góc nhìn di sản về những công trình kiến trúc Pháp tại Hà Nội
    Nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp, sáng ngày 22/7, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Hà Nội) phối hợp với Công ty Cổ phần sách Omega Việt Nam (Omega Plus) và Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức tọa đàm "Kiến trúc Pháp - Đông Dương - từ góc nhìn di sản". Tọa đàm giúp độc giả hiểu hơn về những di sản, giá trị văn hóa, lịch sử thông qua những câu chuyện về công trình kiến trúc Pháp - Đông Dương nổi tiếng tại Hà Nội.
  • CONSTREXIM - HOD: Dấu ấn trên hành trình vươn ra biển lớn
    Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Constrexim (Constrexim - Hod) ra đời năm 2007 trong niềm phấn khởi và kỳ vọng của người “thuyền trưởng” Nguyễn Đức Cây cùng các thành viên Công ty. Trải qua chặng đường 15 năm hình thành và phát triển Constrexim - Hod đã từng bước khẳng định được vị thế trong “làng” kinh doanh bất động sản Việt Nam.
  • Những tòa nhà sở hữu kiến trúc đẹp nhất Hà Nội
    Hà Nội hôm nay là một thủ đô văn minh, hiện đại với những tòa nhà mang kiến trúc ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng chiêm ngưỡng một thành phố vẫn lẫn mình trong nhịp thở thời gian nhưng đang ngày ngày thay áo mới, sôi động và hiện đại qua những tòa nhà có kiến trúc độc đáo của Thủ đô.
  • MIK Group được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh ngành bất động sản 2022
    Ngày 12/10/2022, tại Khách sạn Melia Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ Công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam VnEconomy tổ chức, Tập đoàn MIK Group đã được vinh danh là 1 trong 10 thương hiệu mạnh năm 2022 ngành bất động sản.
  • Thư mời tham gia cuộc thi thiết kế biểu tượng và khẩu hiệu Hội Kiến trúc sư Hà Nội
    Hội Kiến trúc sư Hà Nội tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu tượng và khẩu hiệu nhằm lựa chọn biểu tượng thể hiện rõ nét nhất tinh thần của các kiến trúc sư Hà Nội
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”
    Triển lãm ngợi ca vẻ đẹp và ý nghĩa nội tại trong từng khoảnh khắc thường nhật của cuộc sống. Thông qua các chủ đề phong phú cùng ngôn ngữ tạo hình tươi mới, hấp dẫn, “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” đặt ra những câu hỏi hiện sinh mà mỗi người phải đối mặt trong quá trình trưởng thành, mời gọi người xem suy ngẫm về trải nghiệm lớn lên và tìm kiếm ý nghĩa cho hành trình của chính họ.
  • Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Nhà văn hóa tại các xã NTM kiểu mẫu đều được nâng cấp, chỉnh trang
    Các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn cơ bản được đầu tư, chỉnh trang bài bản. Đó là đánh giá của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh trong đợt khảo sát các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
  • Hà Nội dành 122,627 tỷ đồng tri ân người có công dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Ngày 2/7 tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết quy định mức chi tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công, cựu chiến binh, công an nhân dân, cựu thanh niên xung phong trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
  • SHB và Học viện Ngân hàng hợp tác toàn diện phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
    Hai bên sẽ tăng cường hợp tác nhằm khai thác tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, kinh nghiệm nhằm phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Đừng bỏ lỡ
Phường Nhật Tân (Tây Hồ): Buông lỏng quản lý đất đai, vi phạm trật tự xây dựng, văn minh đô thị ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO