Phường Bồ Аử (quận Long Biên, Hà  Nội): Lúng túng trong xử­ lý lấn chiếm không gian sở hữu chung?

Theo Tuyển Thủy (NHN) | 15/11/2016 22:10

NHN Online - Mặc dù đã có văn bản, tiến hà nh cườ¡ng chế tháo dỡ vi phạm xây dựng lấn chiếm không gian sở hữu chung (từ tháng 8 - 2015) nhưng đến nay chủ đầu tư không những không thực hiện mà  còn tái vi phạm, gây bức xúc trong dư luận...Аó là  thực trạng vử việc lấn chiếm tại số 17 hẻm 200/15/2 tổ 23 phường Bồ Аử, quận Long Biên, Hà  Nội.

Báo Người Hà  Nội nhận được đơn thư tố cáo gia đình bà  Nguyễn Thị Ngoan lấn chiếm đất công trái pháp luật để xây dựng sai phép, đe dọa người tố cáo, mặc dù cơ quan chức năng lập biên bản xử­ phạt, tiến hà nh cườ¡ng chế... nhưng gia đình bà  Ngoan vẫn tiếp tục tái phạm, tái lấn chiếm đất công... sự việc đang xảy ra tại phường Bồ Аử (Long Biên, Hà  Nội) gây bức xúc trong dư luận khiến cho người tố cáo liên tục có đơn tố cáo gử­i đến cơ quan có thẩm quyửn?.

Lấn chiếm đất công

Trong đơn tố cáo gử­i đến các cơ quan chức năng, gia đình ông Kiửu Văn Chương, trú tại tổ 23, phường Bồ Аử, quận Long Biên, TP Hà  Nội phản ánh: Từ năm 2015 đến tháng 11 năm 2016, gia đình bà  Nguyễn Thị Ngoan(trú tại: tổ 23, phường Bồ Аử, quận Long Biên, TP Hà  Nội) lấn chiếm trái pháp luật để xây dựng sai phép trên 20m2 đất công là  lối đi chung của các hộ dân tại ngõ hẻm 200/15/2 thuộc tổ 23, phường Bồ Аử(Long Biên, Hà  Nội), mặc dù ngà y 13/8/2015 cơ quan chức năng đã tiến hà nh cườ¡ng chế tháo dỡ công trình và  thu hồi diện tích đất nhưng đến nay gia đình bà  Ngoan vẫn tái lấn chiếm để sử­ dụng.

Ngà y 13/8/2015 UBND phường Bồ Аử tiến hà nh cườ¡ng chế tháo dỡ công trình và  thu hồi diện tích đất vi phạm (Ảnh nhân vật cung cấp).

Theo phản ánh của ông Kiửu Văn Chương trong đơn tố cáo vử những vi phạm lấn chiếm của gia đình bà  Ngoan cụ thể như sau: Ngà y 15/10/2015, gia đình bà  Ngoan đã tiến hà nh chôn cọc sắt xuống nửn đường đi ngõ xóm để buộc, dựng lại 4 cánh cổng sắt nhằm lấn chiếm 20m2 đất công tại ngõ hẻm 200/15/2 thuộc tổ 23, phường Bồ Аử (Long Biên, Hà  Nội) để sử­ dụng riêng. Sau đó, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để ngăn chặn hà nh vi lấn chiếm sai pháp luật của bà  Ngoan. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng không có mặt, bà  Ngoan đã tái lấn chiếm bằng hà nh vi chôn lại 4 cọc sắt và  dựng 4 cánh của sắt.

Ngoà i ra, khi người dân bức xúc vử việc gia đình bà  Ngoan ngang nhiên lấn chiếm 20m2 đất công thì ông Phạm Ngọc Huyửn (chồng bà  Ngoan) có dùng lời lẽ thô tục, hung khí để uy hiếp, hà nh hung.

Thấy những hà nh vi trái pháp luật, gây nguy hại đến tình hình an ninh trật tự trong khu dân cư, đại diện người dân ông Chương đã 4 lần gử­i đơn tố cáo đến các cơ quan có thẩm quyửn. Аến ngà y 21/1/2016 UBND phường Bồ Аử cùng các ban ngà nh có buổi là m việc để giải quyết đơn tố cáo của ông Chương nhưng bà  Ngoan vắng mặt không có lý do dù đã được UBND phường Bồ Аử gử­i giấy mời. Tại buổi họp, UBND phường Bồ Аử khẳng định việc lấn chiếm của gia đình bà  Ngoan là  trái pháp luật, thu hồi diện tích đất lấn chiếm đã cườ¡ng chế ngà y 13/8/2015.

Trong khi vụ việc chưa được cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm gây bức xúc cho người dân thì công trình vẫn được bà  Ngoan cho thi công. Trước sự việc đó,  ngà y 16/5/2016 UBND phường Bồ Аử tổ chức cuộc họp lần hai để giải quyết đơn tố cáo của ông Chương. Tại cuộc họp lại tiếp tục khẳng định hà nh vi tái lấn chiếm của gia đình bà  Ngoan là  trái pháp luật, sẽ hoà n thiện hồ sơ để xử­ lý theo quy định.

Từ tháng 10/2015 đến tháng10/2016 gia đình bà  Ngoan đã thi công xong công trình cổng sắt được dựng cố định trên nửn đường đi chung của ngõ xóm, giử đây chúng tôi đã không còn được thoải mái tự do đi lại, vui chơi, giải trí, tập thể dục trên chính cái ngõ công của nhà  nước và  cộng đồng ngõ xóm nà y nữa. à”ng Chương cho biết thêm.

Từ năm 2015 đến 10/2016 liên quan đến khiếu nại của ông Kiửu Văn Chương vử việc bà  Nguyễn Thị Ngoan lần chiếm ngõ đi chung để thà nh đất sử­ dụng riêng. UBND phường Bồ Аử đã một lần cườ¡ng chế, có hai văn bản khẳng định việc lấn chiếm của gia đình bà  Ngoan là  trái pháp luật, cần xử­ lý theo đúng pháp luật. Trong đó UBND phường Bồ Аử yêu cầu Thanh tra xây dựng, Cảnh sát khu vực... theo dõi để ngăn chặn việc bà  Ngoan cố tình tái vi phạm. Аến ngà y 7/10/2016, gia đình bà  Ngoan đã thi công xong công trình trên đất lấn chiếm!.

Và o cuộc xử­ lý?

Bức xúc trước cách xử­ lý, giải quyết của UBND phường Bồ Аử, ông Chương đã gử­i đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng bao gồm: UBND quận Long Biên, Thanh tra xây dựng quận Long Biên... nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thuyết phục. Аiửu đáng nói sự việc không được xử­ lý dứt điểm mà  việc xây dựng trên đất lấn chiếm vẫn hoà n thà nh... ông Chương nói.

Từ 10/2015 đến 10/2016 gia đình bà  Ngoan đã thi công xong công trình cổng sắt trên nửn đường đi chung của ngõ xóm (Ảnh nhân vật cung cấp).

Аể có câu trả lời, PV có buổi là m việc với ông Nguyễn Văn Luyện “ Phó Chủ tịch UBND phường Bồ Аử cho biết: Nội dung trong đơn thư tố cáo của ông Kiửu Văn Chương vử việc bà  Ngoan lấn chiếm đất công là  có. Sau khi có phản ánh gia đình ông Chương UBND phường đã tiến hà nh cườ¡ng chế ngà y 13/8/2015. Sau khi bà  Ngoan tái lấn chiếm thì UBND phường đã mời hai gia đình lên để giải quyết hòa giải nhưng hai gia đình không thống nhất được. Sau khi có tình trạng tái lấn chiếm chúng tôi lên kế hoạch tiến hà nh cườ¡ng chế nhưng gia đình bà  Ngoan đi công tác vắng nhà .Аến nay, UBND phường đã lên kế hoạch tổ chức cườ¡ng chế lần hai. Cuối tuần chúng tôi xin ý kiến chỉ đạo, sang tuần sẽ tiến hà nh cườ¡ng chế. à”ng Luyện trao đổi thêm.

UBND phường Bồ Аử là  cơ quan có trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo để đảm bảo quyửn lợi hợp pháp cho người dân. Аể đảm bảo quyửn lợi chính đáng cho người dân, cho cộng đồng, đử nghị UBND phường Bồ Аử sớm và o cuộc để giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân để tránh sự việc kéo dà i gây mất ổn định an ninh trật tự trên địa bà n./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phường Bồ Аử (quận Long Biên, Hà  Nội): Lúng túng trong xử­ lý lấn chiếm không gian sở hữu chung?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO