Chuyển động Hà Nội

"Phú Thượng in dấu chân Người": Chương trình nghệ thuật mang dấu ấn lịch sử

Thu Trang 07:59 26/08/2024

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày Bác Hồ đã đến và làm việc tại nhà Cụ Nguyễn Thị An - Nhà lưu niệm Bác Hồ ở phường Phú Thượng; 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024), tối 25/8, tại Không gian văn hoá sáng tạo Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội), UBND quận Tây Hồ, UBND phường Phú Thượng, Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ tổ chức chương trình nghệ thuật “Phú Thượng in dấu chân Người”.

pt2.jpg
Phát huy Hào khí Thăng Long - Quận Tây Hồ làm tốt công tác nâng cao đời sống văn hoá cơ sở qua phong trào nghệ thuật quần chúng.

Chương trình nghệ thuật với sự có mặt của gần 200 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng với 12 tiết mục đặc sắc được lựa chọn.

Chương trình thể hiện sự ca ngợi đất nước, con người Việt Nam; ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã lãnh đạo dân tộc Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, kiến thiết đất nước, vì một Việt Nam giàu đẹp, hùng cường. Ca ngợi Thủ đô Hà Nội - TP vì hòa bình, TP sáng tạo "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", với những giá trị văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc, các sản phẩm văn hóa mới, đa dạng mang tính hiện đại.

p1.jpg
Chủ tịch UBND phường Phú Thượng Nguyễn Văn Tưởng phát biểu.

Chương trình Nghệ thuật quần chúng là ngày hội quần chúng Nhân dân đón chào kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô, đất nước nhằm tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô nói chung và quận Tây Hồ, phường Phú Thượng nói riêng. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, chung sức, nhân dân và cán bộ Phú Thượng đồng lòng cùng quận Tây Hồ xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” trên tiến trình hội nhập và phát triển.

Chủ tịch UBND phường Phú Thượng Nguyễn Văn Tưởng

Thông qua chương trình Nghệ thuật quần chúng biểu dương phong trào hoạt động văn nghệ quần chúng tại cơ sở. Đồng thời tạo cơ hội phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và tạo nên các sản phẩm văn hóa mới, đa dạng, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa của quần chúng Nhân dân.

Với chủ đề "Phú Thượng in dấu chân Người" dòng chảy âm nhạc, nghệ thuật qua lời bình trầm ấm, đầy cảm xúc của NSND Lê Chức xuyên suốt với 3 chương nghệ thuật đặc sắc: Dòng chảy thời gian - Huyền tích cổ xưa - Phú Thượng in dấu chân Người". Các tiết mục đặc sắc mang dấu ấn đặc sắc riêng có của quận Tây Hồ, từ đó nâng cao đời sống văn hoá cơ sở qua phong trào nghệ thuật quần chúng.

Đông đảo người dân và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật độc đáo với nhiều hoạt cảnh múa rối nước lần đầu tiên xuất hiện tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn./.

Chùm ảnh các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình:

img_2593.jpg
"Phú Thượng in dấu chân Người" dòng chảy âm nhạc đầy cảm xúc.
pt12.jpg
Tiết mục đôi dép Bác Hồ.
pt15.jpg
Tiết mục ca ngợi Tổ quốc do đội văn nghệ phường Phú Thượng - CLB thiếu nhi Let's shine cùng Vũ đoàn Tây Hồ biểu diễn.
pt16.jpg
Các tiết mục đặc sắc tại chương trình.
p11.jpg
Những tiết mục ca múa nhạc, đậm sắc màu “hào hoa, thanh lịch, văn hiến, anh hùng” để lại những hình ảnh đẹp trong lòng người dân và du khách , thể hiện hào khí của mảnh đất nghìn năm văn hiến.
Bài liên quan
  • [Podcast] Ga Hà Nội: Nốt nhạc đầu của khúc ca khải hoàn Ngày Giải phóng Thủ đô
    Trong 122 năm tồn tại, Ga Hà Nội mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa của Thủ đô. Nơi đây chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước, chứng kiến những chuyến tàu đường sắt đầu tiên hiện diện ở Hà Nội, nơi trung chuyển hàng hóa của cả nước và cả trong thời kỳ chiến tranh cũng như khi hòa bình lập lại. Và Ga Hà Nội cũng chính là một trong những cơ sở đầu tiên được lực lượng ta tiếp quản từ quân Pháp vào sáng 9/10/1954.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có được hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam không?
    Theo Khoản 2, Điều 11 Luật Cảnh sát biển Việt Nam quy định, trong trường hợp vì mục đích nhân đạo, hoà bình, đấu tranh phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật, cảnh sát biển Việt Nam được hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam...
  • Khởi động Giải Mai Vàng lần thứ 30 - năm 2024
    Năm nay, Giải Mai Vàng sẽ mở rộng đến 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, với một vòng đề cử được tổ chức từ ngày 15/9 đến 25/11. Độc giả có thể tham gia đề cử thông qua Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) và trang web chính thức của Giải Mai Vàng (maivang.nld.com.vn).
  • Ngọn đèn vàng trong căn bếp phố cổ
    Mỗi lần đi du lịch ở trong và ngoài nước, điều tôi không thích nhất ở các khách sạn là họ toàn dùng ánh sáng đèn vàng, cứ nhờ nhờ, sáng chả ra sáng, tối không ra tối. Đa phần mọi người đều nói dùng đèn vàng như thế mới sang trọng, nhưng tôi thì không. Cũng là bởi cứ mỗi khi gặp ánh đèn vàng, ký ức tôi lại dội về căn nhà xưa cũ trên phố cổ những năm sáu mươi, bảy mươi của thế kỷ trước với căn bếp ám khói và ngọn đèn vàng mờ mịt.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có những nhiệm vụ gì
    Sao hôm nay cô người yêu của anh lại buồn thế nhỉ?/ Em ra đây để tìm cảm hứng cho đề tài sắp tới, thế mà đến giờ vẫn chưa nghĩ ra được gì cả, trong khi đó sắp hết thời hạn đăng ký rồi/ Đề tài là gì? anh có giúp được gì không?/ Bây giờ thanh niên đang phát động viết về chủ đề biển đảo quê hương...
  • Hà Nội: Thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024
    UBND Thành phố ban hành Quyết định số 4762/QĐ-UBND ngày 12/9/2024 về việc thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội.
  • Hội An quy định chỉ hộ gia đình văn hóa mới được làm lưu trú đón khách
    Theo quy định mới, ngoài việc đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa tiêu biểu", các hộ gia đình đón khách cần có sinh hoạt gắn liền với các hoạt động truyền thống như sản xuất, kinh doanh nghề thủ công, hoặc các hoạt động văn hóa - nghệ thuật để du khách có thể tham gia trải nghiệm.
  • Rộn ràng Đêm hội Trăng rằm tại quận Tây Hồ
    Tối 15/9, UBND quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Đêm hội Trăng rằm" và xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa năm 2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ.
  • Nhiều nhà hát tổ chức đêm nghệ thuật quyên góp ủng hộ người dân vùng lũ
    Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu các chương trình nghệ thuật phải đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện đạo lý tương thân tương ái, đoàn kết của dân tộc, kêu gọi nhân dân cả nước đồng lòng hướng về hỗ trợ đồng bào và các địa phương đang gánh chịu hậu quả nặng nề của bão lũ.
  • Huyện Quốc Oai ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau mưa lũ
    Ngày 15/9, huyện Quốc Oai tổ chức lễ phát toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
  • Hà Nội: Xúc động thanh niên tình nguyện “cứu” lúa cho đồng bào mùa mưa bão
    Cùng với cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an, quân đội… tham gia khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn Thành phố Hà Nội; đoàn viên thanh niên của Thủ đô là lực lượng xung kích, nòng cốt. Trong đó, màu áo xanh tình nguyện ngâm mình trong ruộng nước, hỗ trợ người dân thu hoạch lúa để giảm thiểu thiệt hại cho đồng bào đã chạm đến trái tim của cộng đồng, xã hội.
"Phú Thượng in dấu chân Người": Chương trình nghệ thuật mang dấu ấn lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO