Chuyển động Hà Nội

Phụ nữ Mê Linh tích cực hưởng ứng Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024

Huyền Anh 26/04/2024 19:00

Ngày 26/04/2024, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Mê Linh, Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề về vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024 và chuyên đề thông tin về tình hình biển, đảo của đất nước ta hiện nay.

Chương trình là hoạt động nhằm cụ thể hoá việc thực hiện Chương trình công tác năm 2023; thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, đồng thời nâng cao nhận thức, hiểu biết, khơi dậy niềm tin và ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ nòng cốt trên địa bàn huyện Mê Linh về biển đảo.

1(1).jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Thượng tá Đinh Ngọc Quang - Phó chính ủy Đoàn 6 Hải quân; Trung tá Đoàn Văn Đông - Phó chủ nhiệm chính trị Đoàn 6 Hải quân; Tiến sĩ Vũ Thị Kim Oanh - Phó trưởng khoa Công nghệ thực phẩm - Học viện Nông Nghiệp Việt Nam.

Về phía Hội LHPN huyện Mê Linh có đồng chí: Trần Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mê Linh; các đồng chí là Ủy viên BTV, Ủy viên BCH Hội LHPN huyện Mê Linh khóa XI; các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên BCH Hội LHPN các xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc và Hội LHPN ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn huyện Mê Linh.

Nâng cao kiến thức của phụ nữ về an toàn thực phẩm

Tại Hội nghị tập huấn, 300 đại biểu được nghe lần lượt 02 chuyên đề: chuyên đề “Tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm an toàn” do Tiến sĩ Vũ Thị Kim Oanh - Phó trưởng khoa Công nghệ thực phẩm - Học viện Nông Nghiệp Việt Nam trình bày và chuyên đề “Công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình hiện nay” do Trung tá Đoàn Văn Đông - Phó chủ nhiệm chính trị Đoàn 6 Hải quân làm báo cáo viên.

3(1).jpg
Tiến sĩ Vũ Thị Kim Oanh - Phó trưởng khoa Công nghệ thực phẩm - Học viện Nông Nghiệp Việt Nam trình bày tại Hội nghị tập huấn.

Chuyên đề do Tiến sĩ Vũ Thị Kim Oanh trình bày tập trung vào các nội dung tập huấn liên quan đến kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024 cho đội ngũ cán bộ, hội viên nòng cốt trên địa bàn huyện Mê Linh.

Thông qua Hội nghị, các nữ đại biểu đã nắm bắt được những kiến thức cơ bản nhất, những thực trạng và biện pháp hữu hiệu nhất trong cách bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sức khỏe người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 đến hết ngày 15/5. Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, với mục đích tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm.

Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời, nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm tại cộng đồng. Cùng với các hoạt động thường xuyên về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, Tháng hành động sẽ tập trung xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm và giảm thiểu ngộ độc thực phẩm, nhất là khi mùa hè đang đến.

Nâng cao hiểu biết của phụ nữ về biển đảo

Cùng với đó, trong chuyên đề “Công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình hiện nay”, Trung tá Đoàn Văn Đông - Phó chủ nhiệm chính trị Đoàn 6 Hải quân cho biết, Biển Đông có vị trí kinh tế - chính trị quan trọng, có vai trò to lớn đối với phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Đảng và Nhà nước ta luôn khẳng định quan điểm, lập trường nhất quán về quyền, chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các quyền của Việt Nam trên các vùng biển, thềm lục địa, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và chủ trương giải quyết mọi tranh chấp trên Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình.

6.jpg
Trung tá Đoàn Văn Đông - Phó chủ nhiệm chính trị Đoàn 6 Hải quân báo cáo tại Hội nghị tập huấn.

Trước tình hình Biển Đông thời gian qua có những diễn biến phức tạp, việc công bố các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, hiểu biết, khơi dậy niềm tin và ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ nòng cốt trên địa bàn huyện Mê Linh về Biển đảo là việc làm cần thiết, và cần được tiến hành thường xuyên, lâu dài.

7.jpg
Đoàn 6 Hải quân tặng sách về biển đảo cho Hội LHPN huyện Mê Linh và các đại biểu tại Hội nghị tập huấn.

Thông qua chuyên đề tập huấn, các nữ đại biểu đã hiểu hơn những nội dung cơ bản nhất về bảo vệ chủ quyền biển, đảo và biên giới, lãnh thổ đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và đặc biệt là cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Mê Linh hiểu thêm về vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo và biên giới, lãnh thổ trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Mê Linh tích cực hưởng ứng Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO