Phó chủ tịch Hà  Nội: Không hủy quyết định cấm chở gia súc trần trên xe máy

Dân trí| 11/02/2009 08:35

Không có chuyện sử­a đổi cũng như thay thế quyết định 51 của Thà nh phố bằng một quyết định khác, chỉ có việc hướng dẫn cụ thể cách thực hiện quyết định nà y, Phó Chủ tịch UBND TP Hà  Nội, Nguyễn Huy Tưởng kh?ng định.

Trao đổi với phóng viên Dân trí đầu giử chiửu ngà y 10/2, PCT Nguyễn Huy Tưởng cho biết, là  người phụ trách mảng, nhưng ông chưa nhận được văn bản phản biện của Bộ Tư pháp đối với quyết định 51 của TP vử quản lí hoạt động giết mổ, vận chuyển, chế biến, buôn bán gia súc, gia cầm trên địa bà n TP.

Tuy nhiên, từ những nội dung của văn bản nà y được báo chí đăng tải, ông Tưởng cho rằng, không cần phải thay đổi quyết định đã ban hà nh của TP, chỉ cần thực hiện đúng bản chất của quyết định nà y.

Theo ông Tưởng, bản chất quyết định của UB là  cấm vận chuyển lợn trần trên xe máy, vừa mất an toà n giao thông, vừa mất vệ sinh an toà n thực phẩm cũng như cấm chở những bu chó, gà  sống và o nội thà nh...

Không có gì phải thay đổi quyết định, vấn đử là  là m cho người dân, cơ quan chức năng hiểu đúng bản chất của quyết định như vậy để thực hiện. Tinh thần là  mình cứ thực hiện có gì sẽ bổ sung thêm, ông Tưởng nhấn mạnh.

Theo ông Tưởng, quyết định của TP không phải là  ngăn sông, cấm chợ, bởi sẽ có những cách khác để vận chuyển lợn và  TP đã có những hướng dẫn vử việc nà y. Cụ thể, xe máy vẫn có thể vận chuyển lợn thông qua việc dùng thùng, kiện để chứa, thậm chí người dân cũng có thể nghĩ ra các cách khác để chở hà ng.

Theo ông Tưởng, việc một xe máy chở 2 - 3 con lợn trần, dù chưa xét đến an toà n thực phẩm, chỉ riêng vấn đử an toà n giao thông đã phải xử­ phạt. à”ng cũng cho rằng, một quyết định ban hà nh không thể thực hiện được ngay, nhưng những việc có thể là m được sẽ cố gắng là m sớm, chẳng hạn việc chở 2 - 3 con lợn trần trên một xe máy.   

Phó Chủ tịch TP cũng cho biết, quyết định 51 hiện đang trong giai đoạn tuyên truyửn và  đến đầu tháng 3 sẽ tiến hà nh xử­ phạt đối với hoạt động chở gia súc, trong đó có lợn trần và o nội thà nh.

Sau khi Hà  Nội có quyết định 51, trong đó ghi rõ cấm vận chuyển, gia súc, gia cầm và o khu vực nội thà nh, nội thị" và  "cấm vận chuyển gia súc, gia cầm và  sản phẩm gia súc, gia cầm bằng xe máy, xích lô hoặc các phương tiện thô sơ khác, Cục kiểm tra văn bản Bộ Tư pháp đã có văn bản gử­i UBND TP. Văn bản nà y cho rằng, quyết định 51 có biểu hiện vi hiến, vi pháp, biểu hiện ngăn sông, cấm chợ và  có những nội dung đᝠnhau...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Phó chủ tịch Hà  Nội: Không hủy quyết định cấm chở gia súc trần trên xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO