Sự kiện & Bình luận

Phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

Văn Thiện 20:26 19/12/2023

Sáng 19/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra phiên trọng thể, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

7.jpg
Phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI. (ảnh: HNM)

Gần 700 đại biểu đại diện cho 1,7 triệu hội viên, 2,1 triệu sinh viên trong và ngoài nước tham dự ngày hội lớn, mang đến sức trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết của thế hệ sinh viên thời đại mới. Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng nhiều các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, NN và Quốc hội các thời kỳ.

5 năm qua, Hội Sinh viên Việt Nam phát triển cả về chất và lượng, các cấp bộ Hội đã cụ thể hóa những định hướng lớn của Đảng, của Đoàn, sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và thực tiễn của sinh viên. Trong nhiệm kỳ có gần 300 nghìn sinh viên đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt và gần 20 nghìn sinh viên vinh dự được kết nạp Đảng.

Trình bày diễn văn chào mừng, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, với tinh thần “Bản lĩnh, học tập, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển”, tổ chức Hội, hội viên, sinh viên Việt Nam trong nhiệm kỳ 2018-2023 đã ra sức phấn đấu, vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện, tạo dấu ấn nổi bật trong sinh viên và toàn xã hội. Thành tựu đó góp phần khẳng định được vai trò, sứ mệnh tiên phong, kế thừa, phát triển sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc trong thời kỳ mới.

Trình bày Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa X tại Đại hội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Hồ Hồng Nguyên cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, “Sinh viên 5 tốt” trở thành phong trào sinh viên chủ đạo, được các cấp bộ Hội tập trung triển khai với nhiều giải pháp mới, hiệu quả. Các cấp bộ Hội đã tuyên dương 960 “Sinh viên 5 tốt” cấp trung ương, 18.894 “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, 262.272 “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 2.611“Tập thể Sinh viên 5 tốt” các cấp.

Đặc biệt, xác định học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của sinh viên, Hội Sinh viên các cấp đã tích cực triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức về học tập chủ động, học tập suốt đời trong sinh viên. Ngoài ra, các hoạt động sinh viên tình nguyện ngày càng đi vào chiều sâu, phát huy chuyên môn của sinh viên, phù hợp với nhu cầu của địa phương, bảo đảm tính thiết thực, bền vững.

Trong nhiệm kỳ, chương trình “Tiếp sức mùa thi” thành lập 4.107 đội nhóm với 252.043 lượt hội viên, sinh viên; Chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” có bước phát triển mạnh mẽ về quy mô, chất lượng với 7.999 đội hình, 292.110 sinh viên, hội viên tham gia; 1.489.204 hội viên, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng, phấn khởi đến dự Đại hội và ấn tượng trước sự đổi mới, trẻ trung, sôi nổi của Đại hội.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, mỗi sinh viên Việt Nam cần thấu hiểu, để đất nước có được hòa bình, độc lập, tự do như hôm nay, dân tộc ta đã phải trải qua những năm tháng dài chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, với xương máu của hàng triệu người con đất Việt. Hành trang để sinh viên ngẩng cao đầu và bước vào hành trình lập nghiệp không chỉ là tri thức và phẩm giá, mà còn là truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, là giá trị cao đẹp của văn hóa Việt Nam; là tinh thần đại nghĩa, chí nhân của một dân tộc luôn yêu chuộng hòa bình, hòa hiếu, hữu nghị và tôn trọng các dân tộc khác.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Hội sinh viên cần cổ vũ, giúp đỡ, định hướng cho sinh viên có nhận thức, thái độ học tập đúng đắn, học thật, thi thật, học để làm người, để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân; học để lý giải và giải quyết được những vấn đề cuộc sống đang đặt ra.

Cũng trong sáng nay, các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ./.

Bài liên quan
  • Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo thành phố Hà Nội
    Ngày 19/12, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Nhà báo thành phố Hà Nội (16/12/1988-16/12/2023). Nhân dịp này, Liên chi hội nhà báo thành phố Hà Nội đã tặng thưởng các Chi hội đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO