Phát hoảng vì xe Honda Air Blade phát nổ giữa đường

Đức Anh - Quang Thế| 06/01/2015 23:43

NHN Online - Аang lưu thông gần đến chân Cầu Аuống, huyện Gia lâm, (Hà  Nội), anh Nguyễn Cao Cường ở xã Trung Mử¹, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) phát hiện chiếc xe Honda Air Blade của mình có tiếng nổ lớn bên trong động cơ, xe chết máy, dầu trà n lênh láng trên đường khiến anh Cường hoảng hốt và  nhảy khửi xe để thoát nạn.

Theo tìm hiểu được biết, Chiếc xe Honda Air Blade 125 mang biển số 88G1 “ 132.66, số khung 227977, số máy 4055139,  giấy tử chủ xe đứng tên chị Nguyễn Thị Thu Hạnh (vợ anh Cường) được anh Cường điửu khiển, đang lưu thông bình thường trên đường bỗng nhiên có tiếng nổ lớn bên trong động cơ, xe chết máy, dầu trà n lênh láng trên đường khiến anh Cường hoảng hốt và  nhảy khửi xe.

Chiếc xe Honda Air Blade 125 phát nổ đang nằm trong xưởng bảo dườ¡ng

Ngay sau khi xe chết máy, anh Nguyễn Cao Cường thuê ô tô chở xe vử Công ty TNHH Nhung Hồng 3, thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc), nơi anh Cường mua xe để kiểm tra. Khi kiểm tra sơ bộ, công ty phát hiện xe bị gãy tay biên, vỡ vách máy. Cử­a hà ng đã tháo sơ bộ xe và  cho biết không có biểu hiện của nước và o máy hay tác động từ bên ngoà i và o động cơ.

Trường hợp nà y, chúng tôi cũng đã tiếp nhận và  báo cáo lên Công ty Hon da để giải quyết. Sau khi bên phía Công ty Honda có văn bản kết quả trả vử chúng tôi sẽ thông báo đến cho khách hà ng, Chị Phạm Thị Phương “ quản lí Công ty TNHH Nhung Hồng 3 cho biết.

Công ty TNHH Nhung Hồng 3, thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc), nơi anh Cường mua xe

Tuy nhiên, những ngà y sau đó anh Cường đã nhiửu lần liên lạc yêu cầu phía Công ty Honda kiểm tra và  phản hồi lại. Аến ngà y 1/12/2014 công ty Honda Việt Nam cho nhân viên xuống kiểm tra và  trả lời. Phía công ty cũng đã xác nhận lỗi gẫy tay biên, vỡ vách máy R, L, vỡ xi lanh. Nhưng công ty Hon Da đã đổ lỗi xe hửng là  do có dấu hiệu bị nước và o và  kiên quyết không chịu trách nhiệm đửn bù thiệt hại trường hợp nà y.

Trước phản hồi của công ty Honda Việt Nam, anh Cường rất bức xúc: Bộ phận kiểm tra đã tiến hà nh kiểm tra, lấy máy ảnh chụp đến 10 lần mới phát hiện được một giọt nước ở trong chốt nhử dà i khoảng 3 li trong máy. Nhưng nước gì thì công ty không trả lời. Ai đi xe cũng biết, khi xe đã vận hà nh thì trong khoang máy, trong dầu, trong không khí đửu có hơi nước cả. Và i giọt nước không thể là m nổ động cơ trong máy được. Tôi yêu cầu phía Công ty Honda trả lời rõ mức nước trong máy bao nhiêu sẽ ảnh hưởng đến máy và  có thể  gây hửng máy nhưng Công ty không trả lời.

Phía công ty cũng đã xác nhận lỗi gẫy tay biên, vỡ vách máy R, L, vỡ xi lanh

Xe của tôi vẫn trong thời gian bảo hà nh và  Công ty TNHH Nhung Hồng 3 đã triểm tra và  xác nhận là  xe không có tác động bên ngoà i.  Tuy nhiên, phía công ty Honda đã cố tình là m ngơ và  đổ lỗi cho người dùng. Nguyên nhân gây nổ xe là  do đâu và  trách nhiệm của phía công ty như thế nà o là  điửu cần được là m rõ, anh Cường nhấn mạnh.

Mặc dù đã xác định lỗi kĩ thuật bên trong động cơ, không phải do tác động bên ngoà i nhưng Honda vẫn chối bử trách nhiệm, không đửn bù thiệt hại,  không có văn bản trả lời rõ rà ng vử sự việc khiến dư luận đặt câu hửi: Tại sao xe không được bảo hà nh, sử­a chữa, phải chăng Honda cố ý trốn trách trách nhiệm, bảo hà nh theo kiểu xe hửng tự sử­a, tự thay, tự chịu, là m ăn theo kiểu lừa dối khách hà ng? Аiửu nà y khiến dư luận lo ngại rằng, liệu người dân còn tin tưởng tìm đến mua xe của Honda?

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
Phát hoảng vì xe Honda Air Blade phát nổ giữa đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO