Phát động chương trình giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” năm 2022

Tùng Dương| 21/04/2022 19:53

Chương trình giải chạy online gây quỹ “Vì một niềm tin hạnh phúc” năm 2022 do Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức, với mục tiêu gây quỹ từ thiện, hỗ trợ các cặp vợ chồng khó khăn, các cháu nhỏ mắc bệnh lý di truyền để phần nào cải thiện cuộc sống.

Chiều 21/4, BV Phụ sản Hà Nội đã phát động giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc”, toàn bộ kinh phí ủng hộ giải sẽ hỗ trợ cho các cặp vợ chồng khó khăn, các em bé mắc bệnh lý di truyền.

Phát động chương trình giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” năm 2022

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo.


Tại buổi họp báo, PGS.TS.BS- giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ông Nguyễn Duy Ánh cho biết: “Thời gian qua, chương trình “Vì một niềm tin về hạnh phúc” được bệnh viện triển khai nhằm cấp miễn phí dịch vụ khám, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, sàng lọc gen bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm cho các vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh lý di truyền với kinh phí lên tới hàng tỷ đồng. Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn, chắp cánh ước mơ có những đứa con khỏe mạnh cho các cặp vợ chồng khó khăn thành hiện thực”.


Phát huy tinh thần tương thân tương ái, BV Phụ sản Hà Nội tổ chức giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” lần thứ I nhằm vận động, quyên góp, ủng hộ tiếp tục triển khai chương trình ý nghĩa này. Đến nay, bệnh viện đã đón nhận 21 cặp vợ chồng đủ điều kiện tham gia chương trình và 12 em bé khỏe mạnh chào đời.


PGS.TS Nguyễn Duy Ánh xúc động chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn có nhiều người tham gia vào giải chạy để cùng đóng góp cho quỹ. Chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hưởng ứng, quan tâm ủng hộ về mặt tinh thần và vật chất cho giải, để nhiều gia đình khó khăn sẽ có cơ hội được sàng lọc gen, hỗ trợ sinh sản, sinh ra những em bé lành lặn để mỗi gia đình đều có được hạnh phúc và chúng ta sẽ có một thế hệ trẻ khỏe mạnh” 

Phát động chương trình giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” năm 2022
Ban tổ chức trả lời báo chí tại buổi họp báo.


Theo BTC, giải chạy dành cho tất cả mọi người muốn tham gia, đóng góp cho quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc”. Với mỗi 1km hợp lệ của các vận động viên sẽ được quy đổi số tiền tương ứng để đóng góp vào quỹ từ thiện là 1.000 đồng/km. Mục tiêu của chương trình sẽ quyên góp được 1 tỷ đồng.


Toàn bộ kinh phí ủng hộ thu được sẽ công khai trong tài khoản của bệnh viện và sẽ được chuyển giao toàn bộ cho quỹ Tấm lòng Việt (quỹ từ thiện trực thuộc Đài truyền hình Việt Nam).


Giải chạy bộ online được tính điểm trên ứng dụng 84RACE/STRAVA. Thời gian mở đăng ký từ ngày 15/4/2022. Thời gian diễn ra giải từ 0h ngày 28/4 đến 11h59 ngày 19/5/2022.


Bệnh viện Phụ sản Hà Nội mong muốn toàn thể cộng đồng luôn đồng hành cùng ban tổ chức. Để hoạt động thể thao ý nghĩa, BV Phụ sản Hà Nội cam kết hành động vì cuộc sống tốt đẹp hơn và thúc đẩy tinh thần xây dựng lối sống khỏe trong cộng đồng. Đặc biệt, với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Phát động chương trình giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO