Phân luồng giao thông đối phó xe quá tải

Nguyá»…n HÆ°ng| 02/06/2014 15:22

NHN Online - Trước vấn nạn xe quá tải đang có dấu hiệu nóng lên gần đây, cùng với thời tiết nắng nóng đầu mùa đang ngà y cà ng trở nên khó chịu, Cienco4 đã chủ động ra quân tổ chức hỗ trợ điửu tiết phân luồng giao thông tránh hiện tượng xe trùng phục, đồng thời thường xuyên tưới nước là m giảm nhiệt độ mặt đường giử cao điểm...

Và o đầu mùa nắng nóng, không khí oi bức, mặt đường tửa nhiệt kết hợp với bụi, khói dễ là m cho tình hình giao thông trở nên phức tạp. Mặc dù Bộ Giao thông vận tải đã rất quyết liệt trong việc kiểm soát tình trạng xe quá tải nhưng hiện tượng nà y vẫn đang diễn biến phức tạp. Dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn Vinh- Hà  Tĩnh và  tuyến tránh Vinh do Cienco4 là m chủ đầu tư theo hình thức BOT được đánh giá là  tuyến đường kiểu mẫu cả vử tiến độ và  chất lượng cũng đang phải oằn mình trước nắng nóng và  mật độ xe quá tải dà y đặc. Ở một và i điểm đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu mặt đường bị ảnh hưởng.

Trước tình hình đó, để đảm bảo an toà n giao thông và  bảo vệ mặt đường, tránh hiện tượng trùng phục gây lún mặt đường, Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 đã khẩn trương chỉ đạo Ban Quản lí dự án và  các đơn vị thi công của Cienco4 nhanh chóng tổ chức lực lượng điửu tiết giao thông để đối phó với xe quá tải, tránh hiện tượng xe chạy trùng phục trong điửu kiện thời tiết bất lợi gây vệt hằn hay hiện tượng trồi sụt.

Theo ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4, việc điửu tiết giao thông hợp lí sẽ phần nà o hạn chế tình trạng xe quá tải trùng phục, đồng thời cũng giúp đơn vị bảo trì nhanh chóng khoanh vùng và  khắc phục ở các đoạn đường theo dõi lún.

à”ng Hoà ng Văn Sơn, Trưởng Ban Quản lí Dự án Аầu tư và  Xây dựng của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4cho biết, hiện tượng vệt hằn bánh xe, trồi sụt mặt đường trên tuyến do Cienco4 quản lý là  cá biệt. Аể xử­ lý triệt để hiện tượng nà y, bên cạnh việc điửu tiết giao thông chống xe quá tải, Cienco4 cũng tiến hà nh tưới nước thường xuyên để giảm nhiệt độ, bảo dườ¡ng mặt đường và o các ngà y nắng nóng. à”ng Sơn cũng cho biết, Tổng Giám đốc Cienco4 đã chỉ đạo Ban Quản lí và  các đơn bị thi công tiếp tục theo dõi, chủ động nắm bắt tình hình và  quyết tâm xử­ lí dứt điểm trong thời gian tới.

Cần khẳng định hiện tượng vệt hằn bánh xe, trồi sụt mặt đường khó tránh khửi trong mùa nắng nóng bất thường và  tình trạng xe quá tải với lưu lượng lớn, vì vậy việc tổ chức điửu tiết giao thông, tưới nước bảo dườ¡ng mặt đường, theo dõi trong những ngà y nắng nóng là  hết sức cần thiết.

Cũng liên quan đến việc ngăn chặn tình trạng xe quá tải, Cienco4 cho biết đang triển khai lắp đặt hệ thống cân tải trọng xe tại trạm thu phí cầu Bến Thủy do Tổng Công ty đầu tư theo hình thức BOT, dự kiến bắt đầu hoạt động từ ngà y 10/6/2014.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phân luồng giao thông đối phó xe quá tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO