Phân luồng giao thông đối phó xe quá tải
Tin tức - Ngày đăng : 15:22, 02/06/2014
Và o đầu mùa nắng nóng, không khí oi bức, mặt đường tửa nhiệt kết hợp với bụi, khói dễ là m cho tình hình giao thông trở nên phức tạp. Mặc dù Bộ Giao thông vận tải đã rất quyết liệt trong việc kiểm soát tình trạng xe quá tải nhưng hiện tượng nà y vẫn đang diễn biến phức tạp. Dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn Vinh- Hà Tĩnh và tuyến tránh Vinh do Cienco4 là m chủ đầu tư theo hình thức BOT được đánh giá là tuyến đường kiểu mẫu cả vử tiến độ và chất lượng cũng đang phải oằn mình trước nắng nóng và mật độ xe quá tải dà y đặc. Ở một và i điểm đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu mặt đường bị ảnh hưởng.
Trước tình hình đó, để đảm bảo an toà n giao thông và bảo vệ mặt đường, tránh hiện tượng trùng phục gây lún mặt đường, Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 đã khẩn trương chỉ đạo Ban Quản lí dự án và các đơn vị thi công của Cienco4 nhanh chóng tổ chức lực lượng điửu tiết giao thông để đối phó với xe quá tải, tránh hiện tượng xe chạy trùng phục trong điửu kiện thời tiết bất lợi gây vệt hằn hay hiện tượng trồi sụt.
Theo ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4, việc điửu tiết giao thông hợp lí sẽ phần nà o hạn chế tình trạng xe quá tải trùng phục, đồng thời cũng giúp đơn vị bảo trì nhanh chóng khoanh vùng và khắc phục ở các đoạn đường theo dõi lún.
à”ng Hoà ng Văn Sơn, Trưởng Ban Quản lí Dự án Đầu tư và Xây dựng của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4cho biết, hiện tượng vệt hằn bánh xe, trồi sụt mặt đường trên tuyến do Cienco4 quản lý là cá biệt. Để xử lý triệt để hiện tượng nà y, bên cạnh việc điửu tiết giao thông chống xe quá tải, Cienco4 cũng tiến hà nh tưới nước thường xuyên để giảm nhiệt độ, bảo dườ¡ng mặt đường và o các ngà y nắng nóng. à”ng Sơn cũng cho biết, Tổng Giám đốc Cienco4 đã chỉ đạo Ban Quản lí và các đơn bị thi công tiếp tục theo dõi, chủ động nắm bắt tình hình và quyết tâm xử lí dứt điểm trong thời gian tới.
Cần khẳng định hiện tượng vệt hằn bánh xe, trồi sụt mặt đường khó tránh khửi trong mùa nắng nóng bất thường và tình trạng xe quá tải với lưu lượng lớn, vì vậy việc tổ chức điửu tiết giao thông, tưới nước bảo dườ¡ng mặt đường, theo dõi trong những ngà y nắng nóng là hết sức cần thiết.
Cũng liên quan đến việc ngăn chặn tình trạng xe quá tải, Cienco4 cho biết đang triển khai lắp đặt hệ thống cân tải trọng xe tại trạm thu phí cầu Bến Thủy do Tổng Công ty đầu tư theo hình thức BOT, dự kiến bắt đầu hoạt động từ ngà y 10/6/2014.